Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Khối đá xếp chồng chênh vênh, đẩy không đổ

Rate this post

Quảng NinhKhối đá chồng có hình thù thiên tạo độc đáo, chênh vênh ngoài mỏm núi, thu hút nhiều du khách ưa thích mạo hiểm.

Núi Đá chồng hay được nhiều du khách gọi là “mỏm đá sống ảo” thuộc tiểu khu 91, xã Bằng Cả, huyện Hoành Bồ, cách TP Hạ Long khoảng 40 km. Ngọn núi được tạo thành hàng chục phiến đá xếp chồng lên nhau, cao hàng trăm mét. Không ai biết núi đá được hình thành khi nào, song hoàn toàn là tự nhiên. Trên cùng có một mỏm gồm nhiều phiến đá dẹt chồng lên nhau, vươn ra vực, với điểm tiếp xúc chỉ khoảng 1m2.





Khối đá xếp chồng chênh vênh, đẩy không đổ Du lịch

Khối đá chồng nhô ra hẳn vực và có thể nhìn ra khung cảnh hồ Yên Lập. Ảnh: Nguyễn Thùy

Nguyễn Thùy (TP Hạ Long) tham quan núi đá ngày 11/12. Cô chia sẻ, du khách có thể đi theo cung đường tới thị xã Quảng Yên (tiếp giáp huyện Hoành Bồ). Từ cột mốc km11, du khách hỏi thăm người dân về đường đi. Tuy nhiên đường vào núi là rừng cây rất khó tìm, du khách nên thuê xe máy và có người địa phương dẫn đường. Từ đường lớn vào đến chân núi khoảng 45 phút đi xe máy, băng qua rừng cây và rừng thông đẹp. Từ đây du khách leo bộ khoảng 30 phút sẽ lên khối đá chồng.

Thùy cho biết, đường leo lên mỏm núi đều là các tảng đá chồng lên nhau như bậc thang, rất chắc chắn. Khi tới nơi cô sửng sốt vì độ lớn của khối đá và hình thù như có con người và máy móc sắp đặt. Từ đây, du khách có thể thu vào tầm mắt hồ Yên Lập xanh ngắt phía xa và rừng thông ngút ngàn.

Thùy chia sẻ đường đi tới đây nhỏ, khó đi vì đất bị xói mòn và rất dễ lạc trong rừng nếu không có người dẫn. Ngoài ra du khách không nên trèo lên bề mặt mỏm đá vì trượt chân sẽ rơi xuống vực, mà có thể đứng từ khu vực bằng phẳng để ngắm cảnh.

Năm 2018, sau khi có nhiều du khách tới đây trèo lên mỏm đá chụp ảnh và quay phim, UBND huyện Hoành Bồ tổ chức ngăn chặn các hình thức du lịch mạo hiểm tới đây và đặt biển cảnh báo trên đường lên. Huyện Hoành Bồ nằm ở phía nam tỉnh Quảng Ninh, có hệ thống hang động, suối và rừng hoang sơ. Tới đây, du khách có thể thăm hang Hà Lùng hay khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn – Kỳ Thượng, lội suối, trekking trong rừng.

Lan Hương

VnExpress phối hợp với Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) mở cuộc khảo sát nhu cầu và xu hướng của du khách Việt sau 2 năm ảnh hưởng của Covid-19. Độc giả tham gia tại đây để có cơ hội nhận nhiều phần quà giá trị từ Sun World và Mường Thanh.

Hoa tiền