Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bún thịt nướng ‘vừa thổi vừa ăn’

Bún thịt nướng 'vừa thổi vừa ăn' Du lịch
Rate this post

TP HCMQuán chỉ vỏn vẹn 6 chiếc bàn, mỗi ngày bán 40 kg bún, khách ra vào liên tục từ 13h đến 18h.

Bún thịt nướng là món ăn quen thuộc với người Sài Gòn, có nhiều địa chỉ bán bún lâu năm, vừa miệng và được thực khách ủng hộ. Gánh bún nhỏ của chị Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1977, trên đường Nguyễn Công Trứ là một ví dụ.

Với nhiều thực khách, ấn tượng của họ là thịt nướng nóng hổi, nướng tới đâu bán tới đó. Anh Thiện, đứng chờ mua 17 phần bún mang về, nói đây là lần đầu đến quán. Bếp nướng nhỏ nên anh đứng đợi khoảng 10 phút mới lấy đủ đồ ăn. Sau anh cũng có vài người mua bún thịt nướng nhưng rồi chuyển sang ăn nem nướng, chả giò vì không thể đợi quán nướng thịt.

Bún thịt nướng 'vừa thổi vừa ăn' Du lịch

Gánh hàng nhỏ nhưng bếp luôn đượm lửa, nướng thịt liền tay. Ảnh: Huỳnh Nhi

Cả quán chỉ có hai bếp nướng nhỏ, tối đa được 20 xiên thịt, trung bình mất khoảng 10 phút để nướng chín. Quán chọn phần thịt nạc dăm heo ướp gia vị và để trữ lạnh sang đêm, hôm sau nướng bán. Mỗi ngày quán bán khoảng 40 kg bún.

Theo chủ quán, gánh bún nhỏ đã có hơn 40 năm, hút khách từ năm này qua tháng nọ nhờ thịt, nem nướng tới đâu bán tới đó. Gánh hàng gọn nhưng 5 người làm mới xuể, vừa nướng thịt, bưng bún, làm bún, tính tiền cho khách, đều là người trong nhà chủ quán.

Bún thịt nướng 'vừa thổi vừa ăn' Du lịch

Thực khách thích ăn thịt nướng nhất bên cạnh nem nướng, chả giò. Ảnh: Huỳnh Nhi

Khi khách gọi món, chị Lan lấy nhúm rau xanh cho vào tô cỡ vừa với đủ loại xà lách, giá tươi, diếp cá, thêm bún, đồ chua và đậu phộng rang. Phần ăn đầy đủ có thịt, nem nướng và chả giò cắt đôi. Thịt nướng nóng vẫn còn tứa mỡ dậy mùi thơm, bên trên là lớp mỡ hành. Đi kèm phần ăn là một chén nước mắm ớt riêng, thơm nhẹ mùi củ kiệu ngâm, nếu thích bạn có thể xin thêm củ kiệu giòn sật ăn kèm.

Sợi bún cỡ trung khá dai, thịt, nem nướng mềm, ướp gia vị vừa, không quá đậm, hòa quyện cùng nước mắm thấm vị. Khách không đánh giá cao chả giò vì vỏ bên ngoài có độ mềm, không giòn. Cạnh quán có xe nước giải khát nhỏ đủ loại, khách có thể gọi riêng.

Bún thịt nướng 'vừa thổi vừa ăn' Du lịch

Phần ăn đầy đủ giá 40.000 đồng/tô. Ảnh: Huỳnh Nhi

Quán bún có địa chỉ tại số 338, đường Nguyễn Công Trứ, quận 1, mở bán từ 13h đến 18h mỗi ngày. Giờ cao điểm khoảng 14h, khách có thể phải chờ quán nướng thịt hoặc đổi món. Ngoài ra, không gian quán nhỏ, phục vụ bàn ghế nhựa, khách có thể thấy nóng vào ban trưa. Quán chỉ có chỗ đậu xe máy, nhiều người chuộng mua mang về.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền