Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bữa ăn của VĐV SEA Games được chuẩn bị thế nào?

Bữa ăn của VĐV SEA Games được chuẩn bị thế nào? Du lịch
Rate this post

Các khách sạn mỗi bữa nấu 60-70 món của nhiều quốc gia như Singapore, Thái Lan… và có khu ẩm thực riêng cho người theo Đạo Hồi.

Tại SEA Games 31, các đội bóng đá nam của bảng B được bố trí ở khách sạn Nam Cường, Nam Định, cách sân vận động Thiên Trường, khoảng 2 km. Tại đây, cầu thủ và ban huấn luyện cách ly theo chế độ bong bóng, được phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ tại chỗ.

Nhà bếp của khách sạn được chú ý đặc biệt trong thời gian giải đấu diễn ra, phục vụ năm đội bóng với những yêu cầu đặc biệt về dinh dưỡng và phù hợp với tôn giáo, cũng như sở thích của cầu thủ.

Bữa ăn của VĐV SEA Games được chuẩn bị thế nào? Du lịch

Các món nóng được phục vụ trong khách sạn. Ảnh: Ngọc Thành

Anh Nguyễn Văn Chiến, quản lý tiệc của khách sạn, cho biết ba bữa chính của các đội được phục vụ theo kiểu buffet, với khoảng 60-70 món thay đổi liên tục hoặc theo yêu cầu. Chẳng hạn đội Indonesia muốn món trứng chiên masala. Theo lãnh đội Indonesia, món ăn này phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của các cầu thủ khi thi đấu. Do theo đạo Hồi, Indonesia không ăn thịt lợn.

Món mì xào, được nhà bếp thực hiện theo yêu cầu của Thái Lan, với những đòi hỏi đặc biệt về gia vị. Trước bữa ăn, đội Thái Lan cử một cầu thủ đến nhà bếp để dặn dò thêm. Bếp trưởng Đồng Văn Quang cho biết cầu thủ Thái Lan dùng nhiều gia vị và ăn khá mặn nên thường có thêm yêu cầu về khẩu vị. Cho đến trước trận chung kết, đội Thái Lan đã ở Nam Định hai tuần.

Phở bò Nam Định là món “đắt khách” trong các bữa ăn của đội Thái Lan. Thủ thành Kawin Thamsatchanan nói anh biết phở là món truyền thống của Việt Nam và đã thử qua trước đây. Nhưng lần dự SEA Games này, món phở Nam Định hợp khẩu vị nên được anh chọn mỗi ngày.

Bên cạnh bữa chính, các đội cũng có nhu cầu dùng thêm bữa phụ ở những ngày có trận đấu hay buổi tập. Họ sẽ thường ăn nhẹ bánh hoặc trái cây, trong đó có đặc sản Nam Định như bánh gai và kẹo lạc. Sau khi thi đấu, các cầu thủ sẽ trở về phòng để xả hơi rồi mới dùng bữa chính. Hậu vệ Krittapot Dangkula (Thái Lan) cho biết cho đến nay, anh hài lòng với chế độ dinh dưỡng được đáp ứng bởi nước chủ nhà.

Bữa ăn của VĐV SEA Games được chuẩn bị thế nào? Du lịch

Các cầu thủ Thái Lan thưởng thức phở sáng 18/5. Ảnh: Ngọc Thành

Tại Hà Nội, từ đầu mùa SEA Games, khách sạn Pan Pacific, đón các đoàn Kurash, Aerobics và 17 đoàn trọng tài quốc tế, với tổng số khách khoảng 500 người đến từ 10 quốc gia như Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia…

Bà Nguyễn Thuỳ Linh, Quản lý Marketing và Truyền thông khách sạn, cho biết khâu chuẩn bị đồ ăn được tiến hành rất cẩn thận và chu đáo. Một ngày khách sạn chuẩn bị bữa sáng, trưa, chiều theo hình thức buffet quốc tế với hơn 60 món châu Âu, châu Á. Những khách theo Đạo Hồi được phục vụ đồ ăn riêng.

Vận động viên, huấn luyện viên hay trọng tài đều khá hào hứng thưởng thức các món Việt Nam như phở, bún thang, bún chả, phở cuốn… Trong đó bún thang và phở được yêu thích nhất. Khách sạn cũng chuẩn bị các suất ăn mang đi cho đoàn theo lịch tập, để đảm bảo sức khỏe thi đấu và đạt kết quả tốt nhất trong SEA Games lần này.

Ông Edi Suwarto, người Indonesia, trọng tài môn đấu kiếm, chia sẻ đồ ăn ở khách sạn ngon và hợp khẩu vị. “Tôi đặc biệt thích các món hải sản chế biến vừa vặn. Thực đơn ở đây thay đổi mỗi ngày nên tôi luôn thấy ngon miệng. Cảm ơn sự nhiệt tình, chu đáo của khách sạn”, ông nói.

Bữa ăn của VĐV SEA Games được chuẩn bị thế nào? Du lịch

Quầy bún thang nóng phục vụ tại khách sạn. Ảnh: Pan Pacific

Ngoài ẩm thực, các khách sạn còn chuẩn bị đầy đủ phòng chức năng theo yêu cầu ban tổ chức như phòng y tế, an ninh, phòng cầu nguyện, phòng họp chiến thuật…

SEA Games 31 được tổ chức ở 12 tỉnh, thành của Việt Nam. Các địa phương đều lựa chọn những khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao để đón khách trong dịp này, thông qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, ẩm thực, con người Việt Nam đến khách quốc tế.

Quang Huy – Ngọc Thành – Lan Hương

Hoa tiền