Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bốn quán cơm ‘chuẩn vị mẹ nấu’ tại Hà Nội

Bốn quán cơm 'chuẩn vị mẹ nấu' tại Hà Nội Du lịch
Rate this post

Thực khách được thưởng thức những món giản dị, thân thuộc như bữa cơm nhà như thịt kho, cá kho, rau luộc, canh chua…

Những món ăn thân thuộc “chuẩn vị mẹ nấu” của người miền Bắc được đưa vào các quán cơm có không gian ấm cúng, mang phong cách dân dã.

Xới cơm

Bốn quán cơm 'chuẩn vị mẹ nấu' tại Hà Nội Du lịch

Quán Xới Cơm. Ảnh: Phương Anh

Đúng như tên gọi của quán, tới đây thực khách được trải nghiệm xới cơm bằng đôi đũa cả mà giờ ít gia đình còn sử dụng, hồi tưởng lại thời bao cấp. Không gian quán nhỏ nhắn, trang trí đơn giản, mộc mạc, đậm chất thôn quê. Bàn ghế của quán làm từ gỗ mộc.

Thực khách sẽ được thưởng thức những mâm cơm truyền thống, đơn giản chỉ là rau luộc, thịt rang, cá kho, canh mồng tơi nấu cua… Thực đơn được thay đổi theo từng ngày tránh nhàm chán cho khách. Điểm trừ là quán hơi khó tìm vì ở trong ngõ, nếu đi ôtô, khách phải gửi xe ở tòa nhà Vinaconex bên ngoài, có mất phí.

Địa chỉ: 107 ngõ 36 Láng Hạ
Mức giá: 15.000 – 150.000 đồng một món

Tầm vị

Bốn quán cơm 'chuẩn vị mẹ nấu' tại Hà Nội Du lịch

Bữa ăn là các món truyền thống Bắc Bộ. Ảnh: Tầm Vị

Tọa lạc tại phố Yên Thế, đây là địa chỉ không xa lạ với những ai yêu thích mâm cơm nhà Bắc Bộ. Quán có các món ăn với nguyên liệu tươi ngon từ những phiên chợ sớm. Không gian nơi đây mộc mạc, được chăm chút tỉ mỉ từ những chiếc bát, chiếc đũa, bộ bàn ghế, gợi nhớ lại những căn nhà xưa cũ.

Mỗi mùa quán sẽ có những món đặc trưng khác nhau, vì vậy thực đơn cũng thay đổi liên tục. Tuy vậy, đây vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ khi các món không quá phong phú do bị giới hạn theo mùa. “Chúng tôi xin trao gửi tới bạn ký ức bữa cơm nhà của riêng chúng tôi mà thôi”, trích giới thiệu của quán.

Địa chỉ: Số 4B phố Yên Thế
Mức giá: 55.000 – 400.000 đồng một món

Ầu ơ Việt Nam kitchen

Bốn quán cơm 'chuẩn vị mẹ nấu' tại Hà Nội Du lịch

Không gian rộng rãi của nhà hàng. Ảnh: Ầu Ơ

Tên quán xuất phát từ hai tiếng “ầu ơ” như tiếng ru của mẹ, gợi lại những ký ức xưa, được ăn những bữa cơm thân quen.

Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, phù hợp để thực khách trải nghiệm với nhóm bạn hoặc quây quần cùng gia đình. Bạn sẽ được thưởng thức hơn 200 món ăn Việt phong phú, dân dã, đặc trưng của cả ba miền. Giá cả ở đây có phần nhỉnh hơn so hai quán kể trên. Quán đông khách nên đồ ăn thường hơi lâu.

Địa chỉ: 15 Lý Thường Kiệt
Mức giá: từ 15.000 đến hơn 1 triệu đồng

Cửa hàng mậu dịch số 37

Bốn quán cơm 'chuẩn vị mẹ nấu' tại Hà Nội Du lịch

Phần decor theo phong cách thời bao cấp. Ảnh: Đức Trung

Quán được thiết kế, lấy cảm hứng thời bao cấp. Tới đây, thực khách được sống lại những năm tháng Hà Nội xưa. Để thực khách có trải nghiệm thực tế nhất, chủ quán đã kỳ công thu thập những món đồ, vật dụng có tuổi đời 40-50 năm để trưng bày.

Bên cạnh không gian xưa cũ, món ăn ở đây cũng mang hướng tương tự như cơm cháy, bánh đúc, cơm độn, các loại củ, dưa cà muối… được đựng trong những chiếc bát, đĩa sắt tráng men. Tuy vậy, không gian quán hơi nhỏ, chỉ phù hợp để đi nhóm nhỏ.

Địa chỉ: 158 Trấn Vũ/22 Nam Tràng
Mức giá: 40.000 – 150.000 đồng một món

Phương Anh

Hoa tiền