Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bộ đội biên phòng cứu bé gái rơi xuống biển

Địa điểm giải trí bo-doi-bien-phong-cuu-be-gai-roi-xuong-bien Bộ đội biên phòng cứu bé gái rơi xuống biển Thông tin
Rate this post

Quảng NinhThấy tiếng tri hô có trẻ em rơi xuống biển, đại úy Hoàn cùng trung tá Toàn nhanh chóng lên xuồng chạy ra tìm kiếm và ứng cứu, sáng 28/4.

Người kêu cứu là anh Hà Văn Nam đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Hạ Mai, huyện Vân Đồn. Con gái anh là bé Hà Minh Đan, một tuổi, trượt ngã từ trên tàu cá của gia đình khi đang ở giữa biển, cách Trạm kiểm soát biên phòng Hạ Mai, Đồn biên phòng Ngọc Vừng, chừng 700 m.

Sau khi đến hiện trường, đại úy Vũ Đức Hoàn và trung tá Nguyễn Trọng Toàn tìm kiếm khắp khu vực quanh đó và phát hiện, vớt được cháu Đan lên xuồng máy, đưa về trạm.

“Lúc ấy cháu Đan đã bất tỉnh, cơ thể tím tái nhưng các chiến sĩ vẫn nỗ lực sơ cứu”, trung tá Trịnh Quang Hân, Đồn trưởng biên phòng Ngọc Vừng, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh cho biết.

Địa điểm giải trí 0002-jpeg-5011-1651209288 Bộ đội biên phòng cứu bé gái rơi xuống biển Thông tin

Bé Minh Đan được chiến sĩ đồn biên phòng Ngọc Vừng sơ cứu sau vụ đuối nước, sáng 28/4. Ảnh: Facebook

Sau hơn 20 phút liên tục được hà hơi, thổi ngạt, ép lồng lực, đến 7h25, cháu Đan có dấu hiệu hồi tỉnh. Đơn vị bố trí một xuồng máy, cử 4 cán bộ chiến sĩ đưa nạn nhân và người nhà cháu đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Cẩm Phả để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Theo trung tá Hân, thời điểm xảy ra vụ việc trên thuyền có 5 người, đều là người nhà. Gia đình cháu ở xã Vạn Ninh, TP Móng Cái. Cháu bé rơi xuống biển có thể do bất cẩn của gia đình.

Hiện, sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

Địa điểm giải trí 0001-jpeg-8487-1651209288 Bộ đội biên phòng cứu bé gái rơi xuống biển Thông tin

Bé gái một tuổi được chiến sĩ đồn biên phòng Ngọc Vừng đưa vào bờ an toàn, sáng 28/4. Ảnh: Facebook

Đây không phải lần đầu Đồn biên phòng Ngọc Vừng cứu người. Theo trung tá Hân, hàng năm vẫn thi thoảng xảy ra các truờng hợp trẻ rơi xuống dưới biển, nếu được phát hiện kịp thời, việc cứu sống không khó.

“Chúng tôi vẫn luôn cảnh báo các gia đình có tàu cá cần để mắt đến con trẻ, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra”, ông Hân nói.

Quỳnh Nguyễn

Hoa tiền