Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Bằng chứng bố gần gũi con gái hơn con trai

Rate this post

Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học tại ĐH Arizona và ĐH Emory (Mỹ) khẳng định, phản ứng yêu thương của người bố dành cho con gái rõ rệt hơn với con trai.

Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học đã thực hiện quét MRI não của những người bố để tìm hiểu về cách họ tương tác với con. Qua đó, nhóm nghiên cứu nhận thấy bốn điểm đáng chú ý.

Cách tương tác

Bố của các cô con gái có xu hướng hát, huýt sáo, thủ thỉ tâm tình với con nhiều hơn so với bố của các cậu con trai. Các ông bố có con trai tham gia nhiều hơn vào các trò chơi mạnh mẽ như bóng đá, sửa chữa đồ, nhào lộn…

Kết quả một nghiên cứu được công bố tạp chí Behavioral Neuroscience năm 2017 cũng cho thấy, những ông bố có con gái mới biết đi thường chú ý và đáp ứng nhu cầu của con nhiều hơn hơn những ông bố có con trai cùng tuổi.

Phản ứng với cảm xúc của con

Các ông bố có con gái sẽ có phản ứng rõ rệt hơn với khuôn mặt hạnh phúc của con gái. Điều này cho thấy bố của các cô con gái thích nhìn thấy niềm vui, tiếng cười hiện diện trên gương mặt của con mình hơn so với các ông bố có con trai.

Trưởng nhóm nghiên cứu Jennifer Mascaro của Đại học Emory cho biết: “Nếu đứa trẻ khóc hoặc đòi bố, các ông bố có con gái sẽ đáp lại điều đó nhanh chóng và nhiều hơn so với các ông bố có con trai. Điều thú vị là các ông bố có con gái nhỏ dành nhiều thời gian hơn khoảng 60% để chú ý và phản hồi con mình, so với những ông bố có con trai”.





Địa điểm giải trí con-gai-9376-1644666434 Bằng chứng bố gần gũi con gái hơn con trai Thông tin

Ảnh minh họa. Josh Willink / Pexels.com

Cách nói chuyện

Với con trai, các ông bố sử dụng ngôn ngữ thành tích. Với con gái, các ông bố nói nhiều hơn về cảm xúc của họ, đồng thời sử dụng ngôn ngữ phân tích.

Sự quan tâm

Bố của các cô con gái sẽ quan tâm và phản ứng mạnh mẽ hơn với những cảm xúc của con, so với bố của các cậu con trai. Điều này có nghĩa là họ quan tâm đến niềm vui, nỗi buồn của con mình. Trên thực tế, điều này có thể giúp các bé gái phát triển tốt hơn về khả năng đồng cảm, trong khi các bé trai có thể trở thành những người trưởng thành dễ khép kín về mặt cảm xúc.

Thùy Linh (Theo Brightside)

Hoa tiền