Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Ba báu vật của người mẹ tốt

Địa điểm giải trí ba-bau-vat-cua-nguoi-me-tot Ba báu vật của người mẹ tốt Thông tin
Rate this post

Mỗi người mẹ yêu con theo cách của riêng mình và tùy thuộc vào cách dạy dỗ, một đứa trẻ trưởng thành có thể nên người hoặc không.

Một người mẹ tốt, có thể dạy dỗ một đứa trẻ nên người thường có ba đặc điểm nổi bật.

Địa điểm giải trí Elon-JPG-6165-1647997679 Ba báu vật của người mẹ tốt Thông tin

Tỷ phú Elon Musk và mẹ tại một sự kiện thời trang của bà, tháng 1/2020. Ảnh: Money.com

Nụ cười

Trong một cuộc phỏng vấn, Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla đã nhắc đến mẹ của mình là bà Mayer với sự kính trọng đặc biệt. Ông cho biết, điều khiến ông ấn tượng nhất là nụ cười của mẹ. “Tôi biết bà đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn, khi ba anh em chúng tôi đều học đại học. Tuy nhiên, mẹ tôi không bao giờ phàn nàn. Hình ảnh thường trực mỗi khi tôi nhìn thấy mẹ là bà luôn nở nụ cười trên môi. Thái độ này là tài sản quý giá nhất mẹ đã trao cho chúng tôi”, Elon nói.

Diễn viên Dương Địch, Trung Quốc, trong một show truyền hình từng cho biết anh nể trọng mẹ vì luôn tôn trọng, quý mến bạn bè anh. Mỗi khi anh đưa bạn về nhà chơi, lúc nào bà cũng cười vui vẻ, niềm nở. Trong ấn tượng của anh, dù có chuyện gì buồn bực, bà ít khi thể hiện cáu giận ra ngoài. Anh nói: “Nụ cười thường trực của mẹ dạy tôi rằng không có gì phải lo lắng, mọi thứ đều có hướng giải quyết. Vì thế, tôi phải luôn vui vẻ, hạnh phúc và tươi cười”.

Bà Hồng Lan, giáo sư tại Đại học Quốc lập Trung ương Đài Loan nhận xét, người mẹ là linh hồn của một gia đình. Nụ cười của người mẹ là dưỡng khí quan trọng nhất trong gia đình. Một người mẹ biết mỉm cười sẽ luôn mang đến cho con cái mình niềm tin yêu và hy vọng vào cuộc sống. Đó chính là của cải đáng giá nhất trong gia đình.

Lời nói

Một độc giả Trung Quốc chia sẻ trên Douban câu chuyện của mình. Anh nói hồi nhỏ anh làm bài thi rất tệ nên rất sợ mẹ mắng. Tuy nhiên, khi anh mang bài về cho mẹ xem, bà nói: “Bài làm của con chưa tốt nhưng chữ viết đã có tiến bộ hơn rất nhiều”. Lời mẹ nói khiến anh hết sợ hãi, thậm chí có thêm động lực cho bài kiểm tra sau đó. Cho đến khi trưởng thành, anh vẫn luôn cảm thấy biết ơn mẹ vì những lời nói động viên.

Nhà tâm lý học người Mỹ William James cho biết: “Một trong những mong muốn sâu xa nhất, thuộc về bản chất con người là mong đợi được khen ngợi, ngưỡng mộ, tôn trọng. Trong gia đình, người con muốn nghe sự khen thưởng, động viên của mẹ, người chồng muốn nghe sự ngưỡng mộ, tôn trọng của người vợ”. Do đó, trong gia đình, khi người vợ, người mẹ có thể nói lên những lời tốt đẹp, gia đình đó mới ấm êm.

Ngôn ngữ có sức mạnh đặc biệt, cũng có sức công phá đặc biệt. Chu Phạm, chuyên gia về các mối quan hệ của Trung Quốc, nói: “Bạn càng phán xét và lên án người khác, bạn càng tước đi quyền thay đổi của họ. Những lời công kích có sức phá hủy đáng kinh ngạc, làm hỏng sự hòa thuận của gia đình”.

Lý trí

Trong cuốn sách “Những bà mẹ lười còn hơn những bà mẹ tốt” của Trung Quốc, tác giả viết: “Trạng thái cao nhất của việc làm mẹ là học cách lười biếng”. Tác giả lý giải, người mẹ quá cảm tính, quá yêu thương chồng con thường trở nên lo toan vun vén, thậm chí làm mọi việc cho chồng con. Điều này vô tình khiến chồng con trở nên ích kỷ, lười biếng và vô ơn.

Người mẹ tốt là người mẹ biết dùng lý trí để buông bỏ công việc gia đình một cách hợp lý. Điều đó có thể giúp kích thích sự chủ động của các thành viên khác trong gia đình.

Thùy Linh (Theo QQ)

Hoa tiền