Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

7 thói quen yêu bản thân nên có trong năm mới

Rate this post

Yêu bản thân, hay chấp nhận và trân trọng mình, là chìa khóa để có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.

“Các thói quen yêu bản thân giúp bạn xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với bản thân mình và góp phần nâng cao sự tự tin”, Julia Jarrold, nhà trị liệu từ nền tảng chăm sóc sức khỏe tinh thần Real nhận định.

Hãy bắt đầu mỗi ngày mới bằng cách thể hiện tình yêu với bản thân qua 8 thói quen dưới đây.

Thiền năm phút

Thiền giúp tâm trí của bạn tĩnh lặng, hướng về hiện tại và nhận ra sức mạnh bên trong. Dành năm phút thiền mỗi sáng, bạn sẽ kiên cường hơn trước những căng thẳng xảy đến trong ngày.

Hít thở sâu

Bên cạnh thiền, hít thở sâu là cách đem tới cảm giác bình yên. Hãy dành ít nhất một phút mỗi sáng để hít thở sâu và cho phép bản thân hướng về giây phút hiện tại.





7 thói quen yêu bản thân nên có trong năm mới Thông tin

Thiền hoặc hít thở sâu vài phút mỗi sáng sẽ giúp bạn yêu bản thân hơn. Ảnh: GoodtoKnow.

Dọn giường

Dọn giường buổi sáng không chỉ có tác dụng khiến phòng gọn gàng mà còn đem đến cho bạn cảm giác “đã hoàn thành một nhiệm vụ”. Nhờ đó, cả tâm trạng lẫn sự tự tin của bạn đều sẽ được nâng lên.

Nghĩ về một nơi khiến bạn hạnh phúc

Chúng ta đều có một nơi đặc biệt mà chỉ cần nghĩ đến là thấy hạnh phúc. Ví dụ, người này vui khi tưởng tượng ra bãi biển, người khác bình tĩnh ngay khi nhớ về một khu rừng. Nghĩ về nơi khiến mình thấy hạnh phúc là một hình thức thực tập chánh niệm, giúp giảm stress và tăng sự tập trung.

Động viên bản thân

Đọc to một câu động viên bản thân giúp bạn xoa dịu những ý nghĩ tiêu cực về chính mình trong đầu. Bạn có thể chọn bất cứ câu tự động viên nào, ví dụ “Tôi đang là chính mình, ở đúng nơi mình muốn” hoặc “Tôi tin vào bản thân mình”.

Tập trung vào một điều khiến bạn biết ơn

Lòng biết ơn liên quan đến tâm trạng tích cực và niềm tin vào bản thân. Mỗi sáng thức dậy, hãy nghĩ về một điều bạn cảm thấy biết ơn để bắt đầu ngày mới một cách tích cực hơn.

Cảm ơn cơ thể

Hãy dành vài phút để cảm ơn cơ thể vì những gì nó làm cho bạn. Điều này đặc biệt quan trọng trong những khoảnh khắc tiêu cực như bạn quá mệt để tập thể dục, lỡ tổn thương ai đó hay ghét ngoại hình của mình. Tập trung vào nét đẹp cơ thể giúp bạn “đóng khung” những suy nghĩ xấu để dành chỗ cho những đều tốt đẹp cùng lòng vị tha đối với bản thân.

Thu Nguyệt (Theo HuffPost)

Hoa tiền