Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

6 đặc điểm của người hạnh phúc

Địa điểm giải trí 6-dac-diem-cua-nguoi-hanh-phuc 6 đặc điểm của người hạnh phúc Thông tin
Rate this post

Dậy sớm, thích trồng cây, có em gái là những đặc điểm mà người hạnh phúc sở hữu.

Không có thước đo chính xác mức độ hạnh phúc của một người. Nhưng qua thí nghiệm và khảo sát, nhiều nhà khoa học phát hiện, những điều nhỏ nhặt từ lối sống có thể là dấu hiệu của một người hạnh phúc.

Hay đến muộn

Những người luôn đi làm, đi học hoặc trễ hẹn hóa ra rất hạnh phúc và sống lâu hơn. Họ có xu hướng lạc quan, thoải mái trong việc quản lý thời gian. Đặc biệt, những người đến luôn giữ được sự bình tĩnh và không hoảng sợ trong các tình huống căng thẳng.

Dậy sớm

Những người dậy sớm vào buổi sáng thường có chỉ số hạnh phúc cao. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra nhóm người thức khuya thường ít hài lòng với cuộc sống và dễ mắc các bệnh tâm thần hơn người dậy sớm.

Bên cạnh đó, trong cơ thể của người dậy sớm dễ sản sinh các chất ngăn chặn chứng trầm cảm và các bệnh mãn tính.

Địa điểm giải trí c74f2a565694d33846aad01674-jpe-1419-6374-1653018856 6 đặc điểm của người hạnh phúc Thông tin

Những người thích dậy sớm có chỉ số hạnh phúc cao và tránh mắc các bệnh về tâm lý. Ảnh minh họa

Thích làm vườn, trồng hoa

Điều thú vị là những người mê trồng hoa, làm vườn là nhóm hạnh phúc nhất trong tất cả các nghề. Trong khi những công việc uy tín, trả lương cao chưa chắc mang lại hạnh phúc.

Ví dụ, những người làm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự, công nghệ thông tin hay nhân viên ngân hàng được đánh giá là kém hạnh phúc nhất.

Có chị/em gái

Chị em gái có xu hướng chia sẻ cởi mở với các thành viên trong gia đình, điều khiến họ bộc lộ cảm xúc tốt hơn. Nguyên nhân có thể là do con gái dễ nói về cảm xúc hơn con trai. Ngoài ra, họ có thể cải thiện kỹ năng xã hội và trau dồi kỹ năng sống cho nhau.

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Một nghiên cứu tiết lộ, những người tăng lượng trái cây và rau nạp vào cơ thể từ 3, 4 phần đến 8 phần mỗi ngày sẽ hạnh phúc hơn trước. Hạnh phúc họ có được tương đương với việc tìm được một công việc mới.

Minh Phương (Theo Brightside)

Hoa tiền