Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

4 sinh vật dễ chui vào bồn cầu và cách ngăn chặn

4 sinh vật dễ chui vào bồn cầu và cách ngăn chặn Thông tin
Rate this post

Rắn, nhện, chuột và thằn lằn là những sinh vật thường bò vào nhà vệ sinh qua đường dẫn chất thải, buộc con người phải ngăn chặn, đảm bảo an toàn.

Rắn

Loài sinh vật này chỉ thích những nơi mát mẻ, ẩm ướt và tối, đó là lý do đường ống nhà vệ sinh thành môi trường lý tưởng để chúng bò vào. Đặc biệt khu vực này thường có thức ăn thừa, dễ khiến chúng bị thu hút và tìm đến.

Các loại rắn bò vào bồn cầu thường vô hại bởi chúng có thân hình mảnh và có thể chui lọt các đường ống dẫn hơn những loài có nọc độc. Để ngăn chặn, các gia đình nên bỏ thói quen đổ thức ăn thừa vào bồn cầu.

4 sinh vật dễ chui vào bồn cầu và cách ngăn chặn Thông tin

Rắn có xu hướng chui lên bồn cầu sau khi kiếm ăn ở đường dẫn chất thải.

Chuột

Chuột có thể xuất hiện ở bất cứ đâu từ bếp ăn, phòng ngủ, kho chứa đồ và nhà vệ sinh. Đặc biệt, những ngôi nhà có nhà vệ sinh và đường xả rác nằm trong cùng một đường ống dễ khiến chuột tìm đường vào. Loài chuột có thân hình nhỏ, dễ uốn cong, có thể nín thở trong vài phút để bơi qua đường ống.

Nhện

Không thể bơi trong đường ống, nhưng loài vật này có thể xuất hiện trong phòng tắm qua một lối đi khác và giăng tơ bên ngoài bồn cầu. Có thể nói, toilet là môi trường lý tưởng để nhện trú ẩn và giăng tơ, nhất là khu vực có không gian tối, ẩm thấp rất thu hút nhện độc.

Do vậy khi sử dụng bồn cầu, gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng xung quanh để tránh bị nhện cắn.

4 sinh vật dễ chui vào bồn cầu và cách ngăn chặn Thông tin

Ngoài rắn, nhện cũng rất thích môi trường nóng, ẩm trong nhà vệ sinh.

Thằn lằn

Ở vùng Tây Nam nước Mỹ, thằn lằn chui qua đường ống nhà vệ sinh khá phổ biến. Những sinh vật này thích nước và sẵn sàng tìm kiếm thức ăn ở bất cứ đâu. Đặc biệt sinh vật này dễ dàng chui vào đường ống nước do có kích thước nhỏ.

Ngoài ra, dế và các loại côn trùng khác (như ruồi) có thể được tìm thấy nhiều trong đường ống dẫn nước của nhà vệ sinh nếu không giữ sạch sẽ.

Cách ngăn chặn động vật bò vào bồn cầu

Giữ vệ sinh sạch sẽ: Điều đầu tiên bạn cần làm là dọn dẹp, lau chùi thường xuyên và bảo trì hệ thống thoát nước. Điều này tránh nước ứ đọng, tạo điều kiện thuận lợi cho ruồi, bướm và côn trùng phát triển.

Ngoài ra, bạn cũng nên gắn các viên khử mùi vào thành bồn cầu, khiến nhà vệ sinh luôn thơm tho, sạch sẽ.

Giữ sàn nhà khô ráo: Hầu hết các loài gây hại đều thích độ ẩm và đó là lý do chúng dễ bị thu hút bởi sàn phòng tắm ẩm ướt. Điều quan trọng là phải loại bỏ hết nước đọng trên bồn rửa và sàn nhà. Trong trường hợp phát hiện hệ thống đường uống nước bị rò rỉ, hãy gọi cho kỹ thuật viên để sửa.

Làm sạch đường ống dẫn chất thải tự nhiên: Người dùng nên pha hỗn hợp gồm đường, nước, giấm, vài giọt xà phòng rửa bát, trộn đều và đổ xuống bồn cầu, nơi rửa bát. Sau đó, nên đổ thêm nước sôi để giúp làm sạch đường ống nước.

Liên hệ đơn vị cứu hộ: Nếu gia chủ không có thời gian hoặc đủ can đảm để đối phó với sinh vật gây hại, hãy nhờ sự trợ giúp. Các đơn vị này cứu hộ này sẽ dùng chất tẩy rửa hạng nặng để xua đuổi hoặc đánh, bắt phù hợp.

Lưu ý: Sau khi làm sạch, bạn có thể dội nước pha dung dịch tẩy rửa xuống cống để đảm bảo không có sâu bọ leo lên bồn cầu, vài tháng một lần.

Minh Phương (Theo Brightside)

Hoa tiền