Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

16 điều nên tránh khi đến nhà hàng

Rate this post

AustraliaBắt nạt bồi bàn, đặt bàn 3 nhưng lại dẫn 6 người tới nhà hàng… là những điều chuyên gia ẩm thực Matt Preston lưu ý.

Matt Preston, nhà phê bình ẩm thực kiêm cựu giám khảo Master Chef mang hai dòng máu Anh-Australia, đã chỉ ra những hành động tệ nhất của khách hàng mà ông từng chứng kiến. Dưới đây là những điều bạn nên tránh.

1. Búng tay, huýt sáo để gọi nhân viên phục vụ tại nhà hàng. Chắc chắn bồi bàn sẽ có mặt ngay lập tức, nhưng không ai muốn mình bị đối xử như một chú chó.

2. Gọi điện đặt bàn nhưng không đến, cũng không gọi để thông báo lại với nhà hàng.





16 điều nên tránh khi đến nhà hàng Du lịch

Matt Preston từng làm giám khảo cuộc thi MasterChef Australia. Ông là một nhà phê bình ẩm thực, nhà báo ẩm thực và viết sách nấu ăn. Ảnh: Jay Town/News

3. Yêu cầu thay đổi các món ăn đã được làm sẵn. Ví dụ, nước chấm của nhà hàng có sẵn tỏi ớt trong đó, yêu cầu vớt bỏ những gia vị này là bất khả thi.

4. Xì mũi tại bàn ăn là hành động bất lịch sự khiến người khác ăn mất ngon. Ngoài ra, nhân viên phục vụ sẽ phải giặt sạch khăn ăn hoặc dọn giấy ăn đó khi bạn rời đi.

5. Để khăn giấy dính máu lên đĩa, bàn sau khi ăn xong. Dù bạn bị chảy máu vì bất kỳ lý do gì, hãy tự tay vứt khăn dính máu hoặc đem về nhà. Đừng bắt người khác làm điều đáng sợ này hộ bạn.

6. Cãi nhau ở những nhà hàng lãng mạn. Hãy làm điều đó khi bạn về nhà, hoặc vào trong ôtô riêng.

7. Đặt bàn cho 3, nhưng có tới 6 người đến và yêu cầu bồi bàn xếp chỗ. Các nhà hàng sẽ rất biết ơn thực khách nếu họ thông báo chính xác nhóm có bao nhiêu người, và có thể thêm bớt khoảng bao nhiêu suất. Thông tin này giúp họ chủ động chuẩn bị.

8. Nói dối rằng mình bị dị ứng món ăn nào đó. Có khách nói rằng họ bị dị ứng đậu phộng, yêu cầu nhà hàng loại bỏ chúng trong các món ăn. Nhưng sau đó, họ lại ngồi nhai đậu phộng ngon lành từ đĩa của người khác. Điều này khiến đầu bếp cảm thấy khó hiểu và không vui.

9. Tìm cách trốn trả tiền. Không ít người lén lút rời khỏi nhà hàng đông khách để không phải thanh toán cho phần ăn của họ. Dù thực khách đó may mắn không bị phát hiện, có thể người phục vụ bàn cho họ hôm đó sẽ phải trả tiền.





16 điều nên tránh khi đến nhà hàng Du lịch

Nếu vào nhà hàng tự phục vụ, hãy nhớ tự dọn bàn của bạn khi dùng bữa xong. Ảnh: istock

10. Ăn gần hết nửa suất mới phàn nàn.

11. Gắt gỏng với bồi bàn chỉ vì tâm trạng của bạn không tốt. Hãy nhớ rằng, họ đang phục vụ bữa ăn cho bạn và họ không xứng đáng bị trút giận vô cớ. Nếu bạn đến một nhà hàng không yêu cầu đặt chỗ trước, và được thông báo phải đợi 30 phút mới có bàn, đừng hét vào mặt nhân viên, quản lý khi mới đợi 15 phút.

12. Để lại đống hỗn độn trên bàn ăn và dưới đất. Nếu chỗ ngồi của bạn quá bừa bộn sau khi dùng bữa, hãy xếp lại dao dĩa, đồ thừa gọn gàng nhất có thể. Nếu không, hãy nhờ nhân viên nhà hàng giúp và xin lỗi vì đã làm phiền.

13. Vứt tã, bỉm bẩn dưới gầm bàn. Nếu không tìm được chỗ vứt tã bỉm của trẻ, hãy mang loại rác này về nhà thay vì lén để lại, ngay cả khi bạn đã gói chúng vào túi nilon.

14. Chống đối quy định của nhà hàng. Nếu quán có quy định khách vào phải đo thân nhiệt, quét mã QR để phòng chống dịch bệnh, bạn hãy tuân thủ làm theo thay vì đứng tranh cãi, gây khó dễ cho nhân viên.

15. Nói dối đã đặt trước bàn khi quán đông khách. Nhà hàng có rất nhiều cách để chứng minh bạn đang nói sai sự thật. Tốt nhất là không nên để chính mình bị mất mặt vì đã không trung thực.

16. Quát tháo nhân viên nhà hàng. Họ phục vụ một bữa ăn, nhưng không phải người hầu của bạn.

Anh Minh (Theo Delicious)

Hoa tiền