Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Cửa sổ ‘sống ảo’ ở Phú Quý biến mất

Rate this post

Bình ThuậnÔ cửa sổ trên bức tường nhìn ra đầm nuôi tôm cá, nơi du khách thường chụp ảnh đã được xây mới, khiến nhiều người tiếc nuối.

Một cộng đồng du lịch trên Facebook vừa có bài chia sẻ về ô cửa sổ “sống ảo” ở đảo Phú Quý đã bị lấp. Bài đăng nhanh chóng nhận hàng nghìn lượt yêu thích, hàng trăm bình luận. Trong đó, nhiều du khách cho biết tiếc nuối khi mất đi một điểm chụp ảnh đẹp khi đến Phú Quý.

“Cửa sống ảo” là tên du khách đặt cho một bức tường gần Dinh Mộ Thầy Sài Nại. Bức tường trơ trọi có một ô cửa sổ được nhiều du khách tới chụp ảnh khung cảnh đầm nuôi cá, tôm trên biển. Qua góc chụp, ô cửa sổ giống như một khung tranh tự nhiên, thu lại hình ảnh đầm nuôi, tôm cá mà nhiều người gọi là “Đấu trường La Mã”.

Anh Nguyễn Văn Linh, một người dân làm du lịch trên đảo, cũng là quản trị nhóm du lịch Phú Quý, xác nhận ô cửa sổ sống ảo không còn. Anh cho biết thực chất đây là một ngôi nhà nhỏ để dụng cụ, đồ đạc của đầm nuôi hải sản. Trước đây ngôi nhà bị đập đi chỉ còn lại bức tường, nhiều du khách phát hiện và chụp ảnh tạo thành trào lưu. Khoảng tháng 8/2021 ở đây đã xây dựng lại nhà chứa đồ nên không còn ô cửa. Suốt thời gian qua, vừa do mùa mưa, lại vướng Covid-19 nên đảo Phú Quý không có khách du lịch, tới nay mới nhiều người biết thông tin trên và chia sẻ.

Nguyễn Song Toàn, du khách TP HCM, bày tỏ sự tiếc nuối khi một điểm chụp ảnh đẹp trên đảo Phú Quý đã không còn. Anh tới thăm đảo đầu năm 2021 và lưu lại đây 8 ngày vì ấn tượng với hòn đảo đẹp ở khu vực nam miền Trung. Anh chia sẻ từ ô cửa sổ, anh đã có một bức ảnh đẹp, khi đằng xa là nước biển xanh ngắt, sóng vỗ tung bọt trắng vào tường rào của đầm nuôi tôm, cá. Toàn bày tỏ mong muốn địa phương sẽ xây dựng điểm chụp ảnh tương tự để du khách như anh quay trở lại.

Phương Anh, du khách Hà Nội, cho biết rất ấn tượng với khung cảnh biển của Phú Quý khi đứng chụp từ phía ô cửa. “Thật sự tiếc nuối khi mất đi một điểm chụp ảnh đẹp nhưng Phú Quý rất hoang sơ, người dân thân thiện và còn nhiều điểm check-in đẹp khác như Hòn Tranh, Dinh Mộ Thầy…”, cô nói và cho biết sẽ quay lại đây.





Địa điểm giải trí 272726701-684787402704100-3531-4582-4786-1644395999 Cửa sổ 'sống ảo' ở Phú Quý biến mất Du lịch

Du khách Phương Anh chụp tại ô cửa sổ tháng 5/2021. Ảnh: Phương Anh

Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Ban Quản lý Khu du lịch Phú Quý, xác nhận bức tường nơi du khách chụp ảnh đã được xây dựng lại và đầm nuôi tôm, cá đã rào lại các đường xuống. Ở đây có 7 hộ nuôi hải sản khoảng 20 năm. Họ xây dựng những bức tường bao quanh để chặn nước biển chăn nuôi. Song du lịch phát triển, nhiều du khách tìm tới đây chụp ảnh. Để bảo vệ tôm cá, họ đã xây các cửa ở đường xuống đầm và rào lưới xung quanh.

“Dù không phải điểm du lịch, khách vẫn có thể xin phép chủ đầm để vào tham quan tôm, cá. Ngoài ra Phú Quý còn nhiều điểm du lịch đẹp, hoang sơ chào đón du khách trở lại”, ông nói.

Lan Hương

Hoa tiền