Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

10 món đồ tưởng tiện hóa vô dụng

10 món đồ tưởng tiện hóa vô dụng Thông tin
Rate this post

Các loại móc treo chữ S, thùng rác trong tủ, cho đến các loại thảm đá, giỏ treo bằng nhựa dẻo… những tưởng thông minh nhưng chỉ rước bực khi dùng.

1. Móc treo quần chữ S

Loại móc này được quảng cáo như một món đồ thông minh, tiện dụng, giải phóng không gian, với 5 tầng có thể treo được nhiều loại quần, khăn. Nó từng gây sốt một thời, tuy nhiên khi sử dụng thực tế mới nhận ra nhiều phiền phức như chỉ cần treo vài chiếc quần lên, không gian sẽ phồng ra, móc yếu không đủ sức tải. Để gọn đẹp như hình quảng cáo chỉ có cách treo quần thật mỏng nhưng mỗi lần lấy đồ, những chiếc khác cũng bị tung ra, kết quả lộn xộn.

10 món đồ tưởng tiện hóa vô dụng Thông tin

Chiếc móc chữ S khi quảng cáo (trái) và thực tế khi sử dụng (phải). Ảnh: Aboluowang

2. Thùng rác trong tủ

Mục đích của thiết kế này là để giấu thùng rác, làm không gian trông có vẻ ngăn nắp, sạch sẽ và tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, gia chủ nào làm rồi cũng hối tiếc bởi cứ mỗi lần vứt rác sẽ phải kéo tủ ra, rất phiền phức. Tay chân đang dính dầu mỡ, đất cát hay đang sơ chế thực phẩm sẽ làm bẩn cánh tủ. Thêm vào đó rác thải chưa kịp dọn dẹp sẽ gây ra mùi khó chịu, đặc biệt vào mùa hè sẽ biến nơi đây thành ổ vi khuẩn.

3. Thảm đá

Loại này từng “gây sốt” một thời vì khả năng hút nước nhanh, nên được các gia đình mua đặt trước cửa toilet. Tuy nhiên nó rất dễ bẩn, lại khó làm sạch. Chỉ sau một thời gian ngắn, đủ các vết ố, vết dép, vết chân in hình lên thảm. Nếu bạn là người ám ảnh bởi sự sạch sẽ thì không thể nhìn nổi loại thảm này. Kết quả tốn tiền sau một thời gian ngắn.

4. Móc treo trên tủ

Các loại móc này thường được bố trí ở khu vực nhà bếp để treo cốc hay các dụng cụ làm bếp, khăn tay. Nhìn qua gọn gàng, tiện lợi cho các bà nội trợ mỗi khi đứng bếp.

Thực tế móc này yếu, cốc treo như thế không chắc, có thể rơi vỡ. Đồng thời do móc này mà cửa không đóng chặt, khiến côn trùng xâm nhập tủ.

10 món đồ tưởng tiện hóa vô dụng Thông tin

Móc treo này yếu, gây vướng víu và làm hở cánh tủ. Ảnh: Aboluowang

5. Giỏ treo bồn rửa bát

Nhiều người thích mua loại này về treo trên vòi nước để bỏ miếng rửa bát, thực chất đây là nơi trú ngụ của vi khuẩn. Lý do là chất liệu nhựa dẻo dễ ẩm mốc, không gian bé khiến giẻ rửa bát, cọ nồi mắc kẹt bên trong tạo môi trường vi khuẩn sinh sôi. Hơn nữa do nằm ở gần vòi nước nên khu vực này hiếm khi khô

6. Giỏ treo tường để hành, tỏi

Thực tế loại này chỉ nhìn đẹp mắt, chứ không thích hợp nhà bếp. Diện tích nhỏ nên chứa được ít đồ và mỗi lúc dọn dẹp lại rất phiền phức.

7. Lọ chứa ngũ cốc giá rẻ

Nhiều gia đình, đặc biệt gia đình có thói quen uống sữa hạt thường dùng loại lọ này. Tuy nhiên nếu mua loại nhựa dẻo, giá rẻ thì độ kín kém, vẫn bị ẩm và mối mọt. Đồng thời, các lọ này được thiết kế không đều nhau gây lãng phí không gian.

8. Giá bếp cao tầng

Với thiết kế thẳng đứng, loại này được xem là cứu tinh cho căn bếp nhỏ.
Tuy nhiên nếu bạn mua phải loại kém chất lượng, hoặc trữ đồ quá tải trọng, có khả năng sẽ bị sập, vỡ hết bát đĩa.

10 món đồ tưởng tiện hóa vô dụng Thông tin

Kệ để bát cao tầng này có thể gây ra “thảm họa” nhà bếp. Ảnh: Aboluowang

9. Hộp gỗ đựng dao

Nhìn món đồ có vẻ sang trọng, an toàn, nhưng thực tế dễ ẩm mốc, do không gian bên trong kín nên là môi trường sinh sôi vi khuẩn.

10. Bộ lọc tóc

Loại này thường đặt ở lỗ thoát nước với mục đích lọc tóc, ngăn côn trùng xâm nhập vào nhà theo đường ống nước. Giá sản phẩm không đắt, nhưng không cần thiết, bởi bản thân lọc inox đã đủ khả năng lọc tóc. Chất liệu nhựa dễ bị mốc, bẩn nên bạn buộc phải ném thùng rác sau một thời gian ngắn.

Bảo Nhiên (Theo Aboluowang)

Hoa tiền