Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Xe leo dốc đặc trưng ở San Francisco lên phim Minions

Địa điểm giải trí xe-leo-doc-dac-trung-o-san-francisco-len-phim-minions Xe leo dốc đặc trưng ở San Francisco lên phim Minions Du lịch
Rate this post

MỹNgồi trên xe cáp, du khách được chở lên những con dốc thẳng đứng, sau lưng là biển xanh và cầu Cổng Vàng.

San Francisco là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Mỹ, bên cạnh New York, Los Angeles, Las Vegas… Hình ảnh của thành phố thường xuyên xuất hiện trên các bộ phim điện ảnh nổi tiếng, trong đó dễ nhận biết nhất là cầu Cổng Vàng, được ví như “kỳ quan trên mây”. Bên cạnh đó, nhà tù Alcatraz, bến tàu Ngư Phủ hay những con đường dốc như thẳng đứng cũng là điểm hút khách. Thành phố có những điểm nhấn du lịch độc đáo do nằm trên địa hình đồi núi cao, mang đến một loạt khung cảnh đầy cảm hứng.

Địa điểm giải trí minions-2256-1657269469 Xe leo dốc đặc trưng ở San Francisco lên phim Minions Du lịch

Cảnh Minion đi xe cáp trong phim. Ảnh: Illumination

Phim hoạt hình “Minions: The Rise of Gru” mới ra mắt lấy bối cảnh tại San Franciso, nơi có nhà của tên ác nhân giả tưởng Wild Knuckles nằm trên một đỉnh đồi. Muốn tới đây, biệt đội Minions phải leo dốc khá vất vả, “thở không ra hơi”, cho đến khi leo lên được xe cáp, ngắm cảnh San Francisco thơ mộng, hai bên là nhà kiến trúc kiểu Victoria và Edwardian, được ưu ái gọi là “Painted Ladies” (những quý bà lộng lẫy). Còn ở dưới chân đồi là biển xanh ngắt.

Xe cáp cổ điển, màu đỏ, trắng, vàng, là biểu tượng du lịch, cũng như một trong những trải nghiệm mà bất kỳ du khách nào đến San Francisco cũng nên thử. Ngồi trên xe, bạn sẽ có cảm nhận sự hoài cổ, đi qua những con phố đẹp, uốn lượn của thành phố biển. Tại một số con dốc, du khách có thể nhìn thẳng ra biển, hướng về cầu Cổng Vàng, với khung cảnh ngoạn mục.

Địa điểm giải trí Cable-Car-BRIAN-FLAHERTY-2018-5307-6006-1657269469 Xe leo dốc đặc trưng ở San Francisco lên phim Minions Du lịch

Những chiếc xe thiết kế cổ điển, chở khách leo những con đường dốc ở San Francisco, đằng xa là cầu Cổng Vàng. Ảnh: Brian Flaherty

Đây là hệ thống xe cáp vận hành thủ công cuối cùng trên thế giới, khách trên xe có thể thấy tài xế điều khiển, sử dụng một đòn bẩy và phanh để điều hướng. Tại một số điểm đón phổ biến như bến Ngư Phủ, bạn có thể phải xếp hàng chờ đợi do lượng khách lớn.

Trên xe cáp, du khách có cảm giác giống đi tàu lượn siêu tốc nhưng chậm. Vị trí đẹp được gợi ý là phía sau tài xế, bạn có thể quan sát anh ta chỉ đạo, dừng xe để khách lên xuống, rung chuông cảnh báo người đi bộ. Một số du khách có thể đứng trên tấm ván bên và bám vào lan can bên ngoài xe, ngắm cảnh đường phố, y như những chú Minion trong phim.

Địa điểm giải trí daniel-abadia-3hslPaZKqUM-unsp-6007-6877-1657269469 Xe leo dốc đặc trưng ở San Francisco lên phim Minions Du lịch

Xe cáp và những con phố màu sắc là điểm nhấn du lịch của San Francisco. Ảnh: Unsplash

Một số tuyến xe nổi tiếng là Powell – Hyde chạy từ Powell và phố Market ở trung tâm thành phố, đến cuối phố Hyde trên bờ sông gần quảng trường Ghirardelli. Bạn sẽ được đi qua quảng trường Union, khu phố Tàu (Chinatown), bảo tàng xe cáp, đi qua phố Lombard dốc 27 độ. Trong Minions, các nhà làm phim phần nhiều lấy cảm hứng nhất từ phố Hyde, nổi tiếng với mọi hoạt động mua bán đều gắn với xe cáp.

Trung Nghĩa tổng hợp

Hoa tiền