Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Vỡ mộng khi học lối sống trên xe van

Vỡ mộng khi học lối sống trên xe van Thông tin
Rate this post

MỹChật chội, nguy hiểm và tốn tiền là điều Natasha nhận ra khi sống trên xe van, khác hẳn với các video chia sẻ trên mạng xã hội.

Chín tháng trước, Natasha Scott, ở Atlanta, Georgia chỉ mong thoát khỏi công việc tẻ nhạt sau khi xem các clip chia sẻ về “lối sống du mục” trên Tiktok. Cô cho rằng đó là cuộc sống đáng mơ ước vì được tự do và tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Cơ hội đã đến với cô ngay sau đó khi bị cho thôi việc. Natasha dừng thuê nhà, dọn toàn bộ đồ đạc vào kho và thuê chiếc xe van chuẩn bị cho chuyến hành trình dài. Cô lên kế hoạch đi khắp nước Mỹ, ở khách sạn và xin việc theo ca để duy trì cuộc sống. Nhưng Natasha nhanh chóng nhận ra cô không đủ tài chính để thuê phòng khách sạn, chỉ có thể sống cả ngày trên xe van.

Vỡ mộng khi học lối sống trên xe van Thông tin

Natasha Scott đã thử sống trong một chiếc xe van trong tám tháng. Ảnh: Natasha Scott

Trên trang cá nhân, nơi cô gái trẻ định chia sẻ clip về cuộc sống du mục đáng ao ước, cuối cùng lại là hành trình trở thành người vô gia cư và thu hút hàng nghìn lượt xem.

“Tôi muốn chia sẻ trải nghiệm cả bản thân vì nhận ra điều mọi người chia sẻ cuộc sống trên xe van không hề thực tế. Họ không bao giờ nhắc về những khó khăn”, Natasha nói. Đó là những ngày nóng như thiêu đốt hay tiếng mưa rơi đập ầm ầm trên nóc ôtô khiến cô không thể ngủ. Natasha thường xuyên bị giật mình trong đêm do nghe được mọi tiếng động nhỏ nhất ở ngoài xe vì không có tường cách âm.

Cô khẳng định mọi người thường nhắc về điều lý tưởng khi đỗ xe thoải mái trong thành phố, khu dân cư, nhưng không ai cảnh báo có thể bị đánh thức lúc 6 giờ sáng vì quá ồn ào. Natasha kiệt sức vì thiếu ngủ và luôn thấy không an toàn vì có cảm giác bị theo dõi. Cô từng bị người lạ đập cửa đòi xông vào trong xe khiến bản thân hoảng sợ.

Các Tiktoker cũng khuyên người theo đuổi cuộc sống du mục nên tải các ứng dụng để làm việc tự do để tăng thu nhập. Natasha đã tải khoảng 18 ứng dụng, nhưng nhanh chóng gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt với hàng trăm ứng viên khác cùng nộp đơn.

Cuộc sống trên xe van không hề tiết kiệm, ngược lại có chi phí tương đương thuê căn hộ. Cô phải trả 215 USD mỗi tuần tiền thuê xe và phải lắp thêm đường điện, máy lạnh trên xe. Chưa kể 139 USD hàng tháng để thuê kho trữ đồ. Không có thứ gì miễn phí, ngược lại tiền sinh hoạt trên xe cao hơn nhiều những gì cô từng nghĩ.

Cuối cùng, Natasha phải từ bỏ cuộc sống trên xe vì không đủ khả năng chi trả. Cô thậm chí phải bán quần áo và đồ đạc để nuôi sống bản thân. Cô gái trẻ hiện ở trong một khách sạn và tìm kiếm công việc có mức lương đủ thuê một căn hộ.

“Chi phí sinh hoạt ngày càng tăng khiến nhiều người tìm đến lối sống trên xe van vì nghĩ có thể tiết kiệm. Nhưng thực tế xu hướng này đang bị thổi phồng quá mức”, cô nói và khuyên những người có ý định chuyển nơi sinh sống nên ở thử trong hai tuần thay vì đầu tư lập tức, để không ai rơi vào hoàn cảnh giống mình.

Minh Phương (Theo Insider)

Hoa tiền