Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Vợ chồng Hàn – Việt nên duyên từ quán ‘bún chửi’

Địa điểm giải trí vo-chong-han-viet-nen-duyen-tu-quan-bun-chui Vợ chồng Hàn - Việt nên duyên từ quán 'bún chửi' Du lịch
Rate this post

Sau lần trúng “tiếng sét ái tình” với chị Hoàng Liên, anh Jinho Chang quyết định chinh phục cô nàng bằng những chuyến du lịch mỗi tháng một lần.

Bốn năm kết hôn, cùng nhau trải nghiệm hàng chục khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất Việt Nam, Jinho (người Hàn Quốc) vẫn ấn tượng nhất với chuyến đi định mệnh tới Hà Nội và gặp vợ mình, chị Hoàng Liên, trong một quán bún nổi tiếng ở Hà Nội.

Năm 2017, anh Jinho khi ấy làm việc trong một công ty Hàn Quốc có trụ sở ở Hạ Long, Quảng Ninh và cùng năm có chuyến du lịch Hà Nội. Khi ấy quán bún dọc mùng nổi tiếng ở phố Ngô Sĩ Liên, được nhiều thực khách gọi là “bún chửi”, xuất hiện trên kênh BBC, gây nhiều hiếu kỳ. Cả chị Liên và Jinho khi ấy đều đến ăn thử vì tò mò.

Quán bún đông đúc nên khi thấy một anh chàng ngoại quốc vào sau, chị Liên nhường ghế bên cạnh mình. Không biết anh vô tình hay cố ý nhưng hỏi thăm chị về du lịch Hà Nội. Sẵn niềm đam mê, chị nhiệt tình chia sẻ cho anh và họ giữ liên hệ nhau từ đó.

Địa điểm giải trí 276244748-4944960535620637-896-8964-9996-1654139450 Vợ chồng Hàn - Việt nên duyên từ quán 'bún chửi' Du lịch

Chị Liên chia sẻ Jinho không phải người thích đi du lịch nhưng luôn chiều chuộng và lắng nghe sở thích của vợ. Trên ảnh là hai vợ chồng ở khu nghỉ dưỡng Ninh Thuận tháng 3 năm nay. Ảnh: NVCC

Anh Jinho sau này chia sẻ rằng khi ấy dường như đã “trúng tiếng sét” nên lấy hết dũng khí để xin số điện thoại cô. Còn Liên nhớ lại khi ấy mặt và tai anh đỏ lựng, thấy “tồi tội” và đồng ý cho liên hệ.

“Ban đầu khi anh làm quen, mình không hỏi nhà ở đâu, tuổi tác và công việc vì anh nhìn thư sinh, ít nói nên mình không ấn tượng. Mình cũng hỏi anh có thích du lịch không. Khi anh trả lời ‘không’ thì mình bơ đẹp vì không hợp gu”, chị Liên kể.

Jinho hàng ngày vẫn nhắn “Good morning” (chào buổi sáng) đến Liên nhưng không được chị đáp lời. Dường như nhận ra lý do, hôm sau anh vội nhắn “anh không thích đi du lịch nhưng thích đưa người khác đi”, rồi liền lấy cớ hỏi cô về Hạ Long, Ninh Bình, Hà Nam… Thấy anh kiên trì và hài hước, chị Liên quyết định tìm hiểu.

Suốt thời gian yêu nhau, anh vẫn làm việc ở Quảng Ninh, còn chị Liên ở Hà Nội. Dù cách nhau hàng trăm km và công việc bận bịu, mỗi tháng anh tranh thủ đưa người yêu đi chơi trong Hà Nội hay du lịch gần. Từ Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc… họ cùng nhau có chuyến đi xa hơn đến Yên Bái, Đà Nẵng, Hội An

Suy nghĩ về mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài với cô bạn gái Hà Nội, anh Jinho dành thời gian học tiếng Việt 6 tháng tại Đại học Sư Phạm Hà Nội. “Mình thật sự ấn tượng với năng khiếu của anh, sau một năm quen nhau anh nói tốt, ngôn ngữ cũng phong phú để thỏa thích “chém gió” với mọi người”, chị cười nói.

Địa điểm giải trí 30715884-1627910960658961-7227-3074-5186-1654139450 Vợ chồng Hàn - Việt nên duyên từ quán 'bún chửi' Du lịch

Sau kết hôn, họ có chuyến du lịch đầu tiên ở Hàn Quốc. Ảnh: NVCC

Sau khi kết hôn và Jinho chuyển về Hà Nội làm việc, hai vợ chồng càng có thêm nhiều chuyến đi cùng nhau với thời gian dài hơn. Biết chồng không hẳn yêu thích du lịch khám phá nên họ cùng đặt mục tiêu nghỉ dưỡng sang trọng ở khắp Việt Nam và nước ngoài.

Những điểm đến chị Liên từng trải nghiệm cùng bạn bè, ấn tượng với cảnh biển, núi thì đều cùng anh Jinho trở lại nghỉ dưỡng. Trong 4 năm, họ cùng nhau đặt chân tới 62 tỉnh thành Việt Nam và chi hàng trăm triệu đồng nghỉ dưỡng dọc Nam Bắc hay Maldives, Pháp, Thụy Sĩ, Hàn Quốc…

Trong đó phải kể đến Amanoi Ninh Thuận, Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Avana Retreat, Six Senses Ninh Van Bay, JW Marriott Phú Quốc… Chi phí mỗi đêm nghỉ dao động từ 12 đến 30 triệu đồng.

Chị Liên chia sẻ, hai năm dịch Covid-19 phải tạm hoãn nhiều chuyến đi nước ngoài, lại là cơ hội để chị khám phá thêm về Việt Nam, nghỉ dưỡng ở nơi cao cấp với mức giá “mềm” hơn. “So với các khu nghỉ dưỡng, khách sạn quốc tế mà mình từng trải nghiệm, các cơ sở của Việt Nam không hề kém về vị trí, cảnh quan, thiết kế và cả dịch vụ chuyên nghiệp”, chị nói.

Hai người cũng chia sẻ, họ có một ước mơ lớn hơn là có khu nghỉ dưỡng cho riêng mình và những chuyến đi luôn là động lực cố gắng mỗi ngày. Ở Việt Nam, anh Jinho thì yêu nhất Cần Thơ và TP Pleiku, Gia Lai vì đường đi đẹp, rộng rãi. Đồ ăn ở đây cũng hợp khẩu vị anh hơn Hà Nội.

Còn Liên ấn tượng nhất với cảnh đẹp ở Mũi Dinh, Ninh Thuận. “Cảnh ở đây đều hoang sơ, đẹp đến nao lòng. Vì quá ấn tượng nên tháng 3 năm nay mình trở lại và nghỉ dưỡng ở resort Amanoi Ninh Thuận”, chị Liên nói. Chuyến đi Ninh Thuận khiến họ hài lòng vì căn phòng view biển có bể bơi riêng có giá gần 30 triệu đồng một đêm, mức giá giảm hơn nhiều so với trước dịch. Bên cạnh đó các dịch vụ ở khách sạn tốt, họ được đưa đón bằng xe riêng từ sân bay, phục vụ đồ ăn nhẹ. Ngoài lưu trú, họ cũng tham gia nhiều trải nghiệm như leo núi Goga ngắm bình minh, tập yoga, lặn biển, chèo thuyền kayak, khám phá văn hóa Chăm…

Những chuyến đi du lịch nước ngoài cũng để cho họ nhiều kỷ niệm. Đặc biệt là chuyến trăng mật ở Maldives, Jinho bị vợ dọa bỏ do lười chụp ảnh. “Khi ấy giận dỗi là nói trêu nhưng anh cũng sợ. Kể từ chuyến đó, lúc nào anh cũng nhiệt tình cầm máy, căn góc sao cho có những bức hình đẹp nhất cho vợ sống ảo”, Liên hồi tưởng. Trong chuyến đi này họ cũng ấn tượng với cảnh biển ở Maldives, nước trong vắt nhìn tận đáy và khi bơi chỉ cần gạt tay cũng thấy màu nước thay đổi khác nhau.

Điểm đến ấn tượng khác với họ có lẽ là đồng quê nước Pháp. Khung cảnh giống như truyện cổ tích được đọc từ nhỏ, ngôi làng xinh xắn hoa trước cửa, hồ với thiên nga uốn lượn theo các con đường, núi trùng điệp ngút ngàn. Phòng khách sạn của họ nhìn ra khung cảnh đẹp như một bức tranh, không thể quên.

Hàn Quốc cũng khiến chị yêu như quê hương thứ hai vì khung cảnh mùa lá đỏ, mùa anh đào, mùa hoa cải… Với chị Jeju là hòn đảo xinh đẹp nhất từng đến vì có núi non, có biển. Trước dịch, một năm họ tới Hàn Quốc 5-6 lần để kết hợp thăm người thân và du lịch. Những chuyến đi này sẽ được thực hiện khi “xứ sở kim chi” mở cửa cho du khách tới đây.

“Tôi luôn vui khi nhắc về những kỷ niệm và biết ơn đến những chuyến du lịch đã cho chúng tôi có cơ hội gặp gỡ và gắn kết thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống”, chị Liên chia sẻ. Cuối năm, họ sẽ dành thời gian để trải nghiệm Six Senses Côn Đảo và Banyan Tree Lăng Cô.

Lan Hương

Hoa tiền