Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Việt Nam có hãng bay giá rẻ vào top thế giới

Việt Nam có hãng bay giá rẻ vào top thế giới Du lịch
Rate this post

Vietjet Air là đại diện của Việt Nam xuất hiện trong danh sách 10 hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới 2022.

Airlineratings, đơn vị hàng đầu thế giới chuyên đánh giá các sản phẩm và an toàn hàng không, vừa công bố danh sách những hãng giá rẻ hàng đầu thế giới năm nay. Danh sách được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái, gồm: Allegiant Air, AirAsia, easyjet, Jetstar, Flair, Fly Dubai, Ryanair, Scoot, Southwest và VietJet Air.

Việt Nam có hãng bay giá rẻ vào top thế giới Du lịch

Vietjet Air là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng “10 hãng bay giá rẻ hàng đầu thế giới 2022”. Ảnh: Boeing

Đồng thời, bảng xếp hạng cũng công bố 20 hãng bay tốt nhất thế giới 2022, với vị trí quán quân thuộc về Qatar Airways. Đây là năm thứ hai liên tiếp hãng bay đến từ Trung Đông đoạt danh hiệu nay. Cam kết thực hiện nhiều chuyến bay trong bối cảnh dịch bệnh hai năm qua là một trong những lý do chính, Qatar được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Geoffrey Thomas, người đứng đầu Airlineratings, có trụ sở tại Australia, cho biết: “Quyết định tiếp tục hoạt động trong mùa dịch của Qatar đã giúp hãng trở thành hãng bay quốc tế lớn nhất thế giới, thu về lợi nhuận khổng lồ và là hãng bay lớn duy nhất làm được như vậy”. Qatar cũng giành thêm giải thưởng “hãng có đường bay dài xuất sắc”, với chặng Trung Đông – châu Phi.

Những cái tên tiếp theo nằm trong top 20 gồm Air New Zealand, Etihad Airways, Korean Air, Singapore Airlines, Qantas, Virgin Australia, EVA Air, Turkish Airlines, All Nippon Airways, Cathay Pacific Airways, Virgin Atlantic, Japan Air Lines, JetBlue, Finnair, Emirates, Hawaiian, Air France/KLM, Alaska Airlines, British Airways.

Tiêu chí của các bảng xếp hạng thường niên này dựa vào đánh giá của hơn 430 chuyên gia trong ngành, các cơ quan quản lý hàng không, hiệp hội khách hàng tiềm năng, dữ liệu an toàn của các hãng, độ tuổi đội bay, thông tin về môi trường, đánh giá từ khách hàng và các sản phẩm hãng cung cấp….

Sau hai năm dịch bệnh bùng phát, mùa hè năm nay ngành hàng không ghi nhận sự quay trở lại mạnh mẽ của khách du lịch. Tuy nhiên, nhiều hãng bay khắp thế giới phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực, dẫn đến hoãn hủy chuyến, hành khách phải đợi lâu tại sân bay… Geoffrey Thomas nói rằng vấn đề này không được coi là một trong các yếu tố để đánh giá chất lượng của các hãng bay. Lý do là chúng không phải do hãng bay gây ra, mà đến từ yếu tố khách quan như dịch bệnh, lạm phát…

Anh Minh (Theo CNN)

Hoa tiền