Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Vì sao không nên đi du lịch quá 10 ngày?

Địa điểm giải trí vi-sao-khong-nen-di-du-lich-qua-10-ngay Vì sao không nên đi du lịch quá 10 ngày? Du lịch
Rate this post

Một người phụ nữ đã hối hận vì ham vui, đặt kỳ nghỉ kéo dài hai tuần và đến ngày thứ 10, cô chỉ muốn quay về nhà.

Một phụ nữ có tài khoản Sunshinebananas đưa ra gợi ý về thời gian đi du lịch phù hợp, trên một diễn đàn. Đó là 10 ngày, thay vì hai tuần. Cô lấy ví dụ về chính gia đình mình trong chuyến đi châu Âu hè vừa qua. “Mỗi lần đi nghỉ, tôi thường đặt phòng cho hai tuần. Nhưng đến khoảng ngày thứ 10 là tôi bắt đầu thấy chán, và muốn trở về. Một kỳ nghỉ 14 ngày là quá dài”, cô nói.

Người phụ nữ cho biết lần nào chuyến đi cùng chồng con cũng hoàn hảo, “không có gì phải phàn nàn”. Nhưng đơn giản, nữ du khách chỉ ước có thể bay về nhà sớm hơn để nghỉ ngơi vài ngày trước khi quay trở lại làm việc.

Địa điểm giải trí nintchdbpict000461917395-16613-9737-1113-1661313840 Vì sao không nên đi du lịch quá 10 ngày? Du lịch

Nhiều người phát hiện ra không phải một kỳ nghỉ kéo dài quá lâu đã lí tưởng. Ảnh: Alamy

Ý kiến của cô được nhiều người đồng tình. “10 ngày là thời gian hoàn hảo cho một chuyến đi xa, đủ để khám phá văn hóa, cuộc sống ở những nơi bạn đến hoặc đủ để thư giãn, nghỉ ngơi”, một người cho biết.

“Bạn nói đúng. Lúc đặt vé, tôi luôn vì ham vui nên quay về nhà sát ngày phải đi làm lại. Khi trở về sau chuyến đi, tôi chỉ ước mình nên về sớm hơn để có thời gian nghỉ ngơi”. 10 ngày cũng là thời gian phù hợp để các gia đình tránh được việc cãi vã vì ở bên nhau quá lâu, khiến chuyến du lịch mất vui. “Thuê phòng 10 ngày cũng tiết kiệm tiền hơn là 14 ngày”, người khác viết.

“Tôi cũng thường đặt kỳ nghỉ 10 ngày, dù có hai tuần nghỉ phép. Thời gian còn lại, tôi có thể thong dong dọn dẹp nhà cửa, nghỉ ngơi, dọn đồ và không phải chạy đua với thời gian để ra sân bay”, người khác chia sẻ.

Một số người nói rằng, vấn đề ở đây không phải thời gian nghỉ bao nhiêu ngày, mà là cách bạn sắp xếp kỳ nghỉ. “Đi du lịch là nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng để sẵn sàng quay về với công việc. Nhưng nhiều người thường tận hưởng hết ngày phép để đi. Đến khi quay về, họ gần như mệt nhoài, chưa kịp hồi phục sức lực đã lại bắt đầu đi làm. Điều đó khiến năng suất làm việc những ngày sau kỳ nghỉ không tốt, sức khỏe của bạn cũng không đảm bảo”, một chuyên gia lên kế hoạch về các kỳ nghỉ tại Mỹ nói.

Do đó, việc đi du lịch 10 ngày chỉ là một gợi ý. Quan trọng nhất là mọi người cần sắp xếp thời gian, để khi quay trở về có thêm ngày nghỉ, hồi phục sau chuyến đi. “Nếu bạn có hai tuần nghỉ phép, đi chơi 10 ngày, nghỉ ở nhà 4 ngày là phù hợp. Nếu con số đó là một tuần, hoặc ít hơn, bạn nên về sớm tối thiểu một ngày”, một người khác khuyên. Về sớm hơn một ngày cũng giúp bạn đặt được vé máy bay giá rẻ hơn so với ngày cuối của kỳ nghỉ, nếu bạn đi đúng dịp lễ.

Anh Minh (Theo Mumsnet)

Hoa tiền