Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Ba ngày đi khắp Cao Bằng với 2 triệu đồng

Địa điểm giải trí ba-ngay-di-khap-cao-bang-voi-2-trieu-dong Ba ngày đi khắp Cao Bằng với 2 triệu đồng Du lịch
Rate this post

Thanh Thư, Hà Nội, chia sẻ hành trình cũng như kinh nghiệm cho chuyến phượt Cao Bằng trong ba ngày, một gợi ý cho dịp 2/9.

Thanh Thư, 25 tuổi, làm kinh doanh, đến Cao Bằng vào mùa hè, khi đó thời tiết đã bắt đầu nóng bức và nữ du khách Hà Nội muốn tìm một nơi thư giãn mát mẻ, đường đi dễ dàng.

Địa điểm giải trí 2-1661163224-2412-1661163564 Ba ngày đi khắp Cao Bằng với 2 triệu đồng Du lịch

Thác Bản Giốc – địa điểm tránh nóng cho các chuyến du lịch mùa hè ở Cao Bằng. Ảnh: NVCC

Di chuyển

Thư cùng nhóm bạn chọn ôtô giường nằm, khởi hành lúc 21h30 từ Hà Nội, đến trung tâm thành phố Cao Bằng lúc 5h30. Có nhiều nhà xe đi chặng này như Khánh Hoàn, Vĩnh Dũng, Thanh Ly… Giá vé 300.000 – 350.000 đồng một người một chiều. Phương tiện di chuyển chính tại thành phố của nhóm là xe máy, thuê ngay tại homestay lưu trú với giá 200.000 đồng mỗi xe một ngày.

Ăn ở

Cao Bằng có các dịch vụ homestay của người địa phương, phòng sạch sẽ, giá khoảng 200.000 đồng một đêm, ở hai người.

Một số đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ là bánh cuốn giò nấm, phở chua, phở vịt quay, thịt gác bếp, vịt quay… Nếu đến vào tháng 9, bạn sẽ có cơ hội ăn hạt dẻ Trùng Khánh nổi tiếng ở nơi này. Bạn cũng có thể ghé chợ địa phương để thưởng thức các món trên, với giá thành từ 30.000 đồng.

Lịch trình

Ngày thứ nhất

Suối Lenin, hang Pác Bó, đèo 14 tầng (đèo Mẻ Pia). Sau khi xuống xe khách, nhóm Thư bắt taxi về homestay nhận phòng, làm hợp đồng thuê xe. 7h, xuất phát đi ăn sáng, rồi đến suối Lenin, hang Pác Bó lúc 10h30. Hai điểm đến này cách trung tâm thành phố khoảng 50 km, đường dễ đi.

“Suối Lenin là quả thật là kiệt tác mà thiên nhiên ưu ái cho Cao Bằng. Tôi mê mẩn với màu xanh ngọc bích, khung cảnh phong thủy hữu tình nơi đây”, Thư nói. Vé tham quan nơi này là 45.000 đồng một người, có dịch vụ đưa đón xe điện hai chiều.

Địa điểm giải trí 1-1661163217-5744-1661163564 Ba ngày đi khắp Cao Bằng với 2 triệu đồng Du lịch

Thư ấn tượng với màu nước xanh, trong vắt của dòng suối. Ảnh: NVCC

Sau khi tham quan, chụp ảnh lưu niệm, 12h30 nhóm ăn trưa và nghỉ ngơi, chiều tiếp tục đến đèo 14 tầng. Con đường đèo này cách thành phố khoảng 100 km. Đến nơi, du khách mất khoảng 20.000 đồng phí gửi xe máy, rồi đi khoảng 3 km leo núi để có thể ngắm toàn cảnh cung đường đèo ngoạn mục này. Miêu tả về cảm xúc tận mắt ngắm đèo 14 tầng, Thư nói ngắn gọn: “Mệt nhưng đáng”. 20h30, mọi người về đến thành phố.

Ngày thứ hai

Các địa điểm ghé thăm là thác Bản Dốc, Thiền viện Trúc Lâm Trung Khánh, Động Ngườm Ngao, núi Thủng. Cô xuất phát từ 6h30, ăn sáng và đến thác lúc 10h30. Nhóm cũng ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm rồi ăn trưa, nghỉ ngơi và trải nghiệm tour khám phá động Ngườm Ngao. 16h30, nhóm di chuyển đến núi Thủng và về thành phố lúc 19h30.

Năm 2021, tạp chí Travel + Leisure công bố 21 thác nước đẹp nhất thế giới, trong đó có Bản Giốc của Việt Nam. Điểm du lịch này cách trung tâm thành phố khoảng 90 km. Ấn tượng của Thư là “vô cùng hùng vĩ, đẹp tự nhiên, có nhiều góc để du khách tha hồ sống ảo”. Cô gợi ý nên thuê thuyền ra gần thác để có những trải nghiệm thú vị hơn, với chi phí 50.000 đồng một người. Vé vào tham quan là 45.000 đồng một người.

Núi Thủng còn có tên gọi khác là núi Mắt Thần, nơi có đàn ngựa thong dong và thảm cỏ đẹp. Khung cảnh nơi đây được đánh giá yên bình, phù hợp cho việc cắm trại. “Nếu bạn thích ngắm bình minh, hãy đi ra phía mặt sau của núi. Nếu ngắm hoàng hôn, hãy đến trước mặt núi. Bạn hãy hỏi người bản địa để biết đường đi chính xác nhé, vì Google Maps chỉ đường đến gần nơi thôi”, Thư nói.

Địa điểm giải trí 3-1661163207-8483-1661163565 Ba ngày đi khắp Cao Bằng với 2 triệu đồng Du lịch

Đèo 14 tầng hay đèo Mẻ Pia, nằm trên quốc lộ 4A. Ảnh: NVCC

Khi đến động Ngườm Ngao, nếu có thời gian, Thư gợi ý nên mua vé tour trải nghiệm 195.000 đồng một người, để khám phá toàn bộ hệ thống hang động vừa được khai thác hết và đưa vào tham quan từ cuối 2021. Du khách được trang bị đầy đủ áo phản quang, đèn pin, giày dép để đi trong động. Khách sẽ có các trải nghiệm trong hang gồm đi bộ, lội nước, leo vách… Tất cả đều có hướng dẫn viên địa phương đi cùng. Nhóm Thư ít thời gian hơn, nên chỉ mua vé tham quan một phần hang động, giá 45.000 đồng.

Ngày thứ ba, nhóm ăn sáng, nghỉ ngơi rồi 10h lên xe khởi hành về Hà Nội, kết thúc chuyến tham quan chứa nhiều cảm xúc. Ấn tượng động lại nhiều nhất trong Thư qua chuyến đi này là Cao Bằng có nhiều cảnh đẹp, không khí trong lành, người dân thân thiện và đồ ăn ngon, giá rẻ. Tổng chuyến đi trung bình mỗi người trong nhóm hết hai triệu đồng cho toàn bộ chi phí di chuyển, ăn ở, tham quan.

Một số lưu ý

Không nên quá tin vào Google Maps. Nhóm của Thư đã bị lạc đường khi dùng Google Maps đi ngắm hoàng hôn ở núi Thủng. Thay vào đó, bạn nên hỏi người dân, chủ homestay nơi thuê trọ đường đi dễ nhất tới điểm cần đến, các quán ăn ngon…

Các điểm du lịch rất xa nhau, nên đi sớm từ khoảng 6h. Nên chuẩn bị sẵn đồ ăn mang theo, nếu trưa đổi chặng đi tiếp các điểm mà không quay về thành phố. Vì các điểm đến cách khá xa nhau, nên nếu không muốn quá mệt, bạn có thể đi xe buýt tới các điểm vì một ngày có thể di chuyển quãng đường lên đến 200-300 km. Nếu đi xe máy, nên đi cùng bạn bè để có thể đổi lái và cần đổ xăng đầy bình trước khi xuất phát. Lý do ở đây các cây xăng ít, và xa nhau. Nên chuẩn bị sẵn áo mưa, và kiểm tra thời tiết trước khi lên đường.

Phương Anh

Hoa tiền