Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tỷ giá euro giảm, du khách Việt được lợi

Tỷ giá euro giảm, du khách Việt được lợi Du lịch
Rate this post

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó giám đốc Công ty cổ phần Du lịch ANZ Việt Nam, đánh giá đây là thời điểm thích hợp để du lịch châu Âu do việc giá euro giảm, giúp khách Việt có lợi. “Khách đổi tiền Việt sang euro được nhiều hơn trước nên mua sắm, ăn tiêu thoải mái hơn khi du lịch”, chị Hằng nhận định.

Hiện việc giá euro giảm chưa ảnh hưởng đến giá tour trọn gói châu Âu của công ty này do các tour đã lên chương trình và giá chào bán từ trước. Thời gian vừa qua nhiều dịch vụ trong tour đã tăng giá, công ty vẫn phải tự cân đối.

“Xăng dầu tăng khiến một số chi phí dội lên nhưng giá tour phải giữ nguyên. Việc tăng giá rất khó vì khách thường sẽ không đồng ý với việc tăng giá giữa chừng. Ngoài ra, khách đăng ký sau biết đoàn trước giá thấp hơn thì sẽ không vui”, chị Hằng nói. Chị cũng khẳng định thêm các chương trình tour thời gian này có giá tốt, do vẫn mang tính chất kích cầu hậu Covid-19. “Còn về lâu dài hơn thì phải qua một đợt series tour kéo dài 6 tháng mới tính tiếp, điều chỉnh được”.

Đại diện của Flamingo Redtours cũng cho biết, các tour châu Âu được niêm yết bằng tiền Việt, cộng với dịch vụ đặt với nhà cung cấp từ sớm nên việc biến động của euro chưa có ảnh hưởng. Đại diện này cũng đề cập đến thói quen của khách Việt khi du lịch nước ngoài, đó là mang theo USD để dự phòng hoặc mang lẫn USD và đồng nội tệ của điểm đến.

Với thói quen này, du khách Việt tại EU có lợi khi giá euro giảm. Như vậy, kinh nghiệm là nên mang thêm cả euro nếu có sẵn khi du lịch châu Âu thời điểm này.

Tỷ giá euro giảm, du khách Việt được lợi Du lịch

Nữ du khách Việt check-in tại châu Âu. Ảnh: Phượng Trần

Tuy nhiên, các chuyên gia nước ngoài cũng chỉ ra một số nghịch lý. Khách muốn đi châu Âu tự túc được khuyến cáo không nên đặt vé trong thời gian này, do các sân bay quá tải, chưa kể chi phí bay và khách sạn tăng cao, theo CBS News.

Willis Orlando, chuyên gia du lịch của Scott’s Cheap Flight, cho biết: “Nếu muốn lên đường chỉ vì tỷ giá tốt, tôi khuyên bạn nghĩ lại. Có một nghịch lý là lượng khách đông lên do hiệu ứng có thể khiến giá khách sạn cao hơn”, ông nói.

Nếu vẫn muốn du lịch châu Âu tự túc, du khách nên đặt phòng sớm, tranh thủ khi tỷ giá đang có lợi cho người Việt.

Trung Nghĩa

Hoa tiền