Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Trải nghiệm sông nước miệt vườn hạng sang

Địa điểm giải trí trai-nghiem-song-nuoc-miet-vuon-hang-sang Trải nghiệm sông nước miệt vườn hạng sang Du lịch
Rate this post

Cần ThơNhóm khách lưu trú trong khu nghỉ 5 sao ở Cồn Ấu, ngắm hoàng hôn trên sông, thăm miệt vườn, chợ nổi Cái Răng… với chi phí 30 triệu một người.

Trần Hiếu, 34 tuổi, ở Phú Quốc, vừa có chuyến du lịch Cần Thơ cùng 8 người bạn. Cũng giống những chuyến trải nghiệm hạng sang trước đó, cả nhóm chọn lưu trú trong khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Cồn Ấu, một cồn nổi trên sông Hậu ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Chi phí cho chuyến đi của cả nhóm là 255 triệu đồng, trong đó có 120 triệu đồng cho 2 đêm nghỉ. Các tour được tính giá cho 2 người như tour miệt vườn giá 7,8 triệu đồng, tour hoàng hôn 3,3 triệu đồng và tour chợ nổi 3 triệu đồng. Ngoài ra là 4 bữa ăn trong nhà hàng, chi phí spa…

Ấn tượng ở khu nghỉ dưỡng

Hiếu chia sẻ ấn tượng đầu tiên, ngay trước khi đến với khu nghỉ dưỡng là xe riêng đón. Nơi đây được đánh giá là tốt nhất trong các resort hạng sang anh từng trải nghiệm. Từ sân bay mất khoảng 20 phút để tới bến thuyền ở trung tâm thành phố. Vì khu nghỉ dưỡng nằm trên cồn nên phải di chuyển bằng thuyền gỗ hoặc cano, cảm giác khá thú vị.

Địa điểm giải trí IMG-6080-5338-1655200777 Trải nghiệm sông nước miệt vườn hạng sang Du lịch

Cả nhóm trên thuyền gỗ thăm chợ nổi. Ảnh: NVCC

Cồn Ấu được xem là lá phổi xanh của thành phố, còn giữ nguyên những cây sim cả trăm năm tuổi. Vì vậy khu nghỉ dưỡng được xây theo phong cách đơn giản, hòa với vẻ đẹp tự nhiên của cồn. Biệt thự cả nhóm lưu trú có 4 phòng ngủ, rộng khoảng 630 m2 có tầm nhìn ra sông Hậu và thảm cỏ xanh mướt. Ở đây cũng có bể bơi riêng, nhà bếp đầy đủ tiện nghi và dịch vụ dọn phòng 24/7, nhiều lần trong ngày nếu du khách cần.

Lần đầu đến với vùng sông nước và lưu trú trên cồn, Hiếu thấy lạ lẫm với các loại động, thực vật ở đây. Anh chia sẻ một kỷ niệm vui khi đang đạp xe trong khu nghỉ dưỡng thì gặp một con vật nửa giống chuột, nửa giống sóc nhưng không có đuôi. “Mình thắc mắc lắm sao giữa khu nghỉ 5 sao lại có chuột chạy tự do như vậy, hỏi ra mới biết đây là con cheo cheo. Về thiên nhiên ở đây mình đánh giá 10/10”.

Anh cũng nhận xét các món ăn ở đây ngon miệng và đa dạng từ món địa phương đến châu Âu, nên ngoài các bữa sáng kèm theo phòng, cả nhóm thưởng thức thêm 4 bữa ăn trưa, tối trong khu nghỉ. Bữa tối là một bàn tiệc riêng tư, lãng mạn ngay dưới gốc gây cổ thụ trong ánh đèn và nến lung linh.

Trải nghiệm đậm chất miền Tây

Trong 3 ngày 2 đêm lưu trú, cả nhóm trải nghiệm các tour mà khu nghỉ dưỡng cung cấp, trong đó có đi thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Hậu, thăm bến Ninh Kiều và dừng tại cầu Cần Thơ. Trên thuyền có phục vụ cocktail, các món ăn nhẹ như gỏi cuốn, bánh khọt…

Cả nhóm cũng đi thuyền, kết hợp đi bộ thăm miệt vườn ở Vĩnh Long trong nửa ngày. Những chiếc thuyền gỗ len lỏi đưa du khách qua những kênh đào rợp bóng cây, đến với những khu vườn sai quả. Vì tháng 6 đúng vào mùa trái cây chín nên nhìn đâu cũng nhiều màu sắc.

Cả nhóm sau đó vào ngôi nhà cổ màu xanh lam của ông bà Tám. Ở đây họ được mời ăn liên tục, cứ khoảng 30 phút sẽ mang ra một món địa phương và hương vị ngon khó dừng lại. “Mình thích tour này không chỉ vì được ngắm trái cây mà còn vì người dân ở đây dễ thương và nhiệt tình, đi tới đâu họ cũng chào và gọi mời vào ăn miễn phí”, Hiếu cười nói và kể ông Tám còn nhất quyết lấy xe máy chở họ ra đến 3 vòng xe.

Tour cuối cùng cả nhóm trải nghiệm là thăm chợ nổi Cái Răng, có quy mô lớn và sầm uất nhất so với các khu chợ nổi trong vùng. Di chuyển từ 7h sáng, tàu gỗ đưa họ đi dọc theo sông Hậu, qua bến Ninh Kiều các làng chài khoảng 45 phút trước khi đến chợ nổi. Len lỏi qua những chiếc ghe buôn bán tấp nập, họ mua trái cây, các món ngon địa phương và đặc biệt nhận những nụ cười tươi rói của người địa phương.

Lan Hương

Hoa tiền