Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Trải nghiệm ‘căn nhà Ê Đê’ ở Phú Yên giá 65 triệu đồng

Trải nghiệm 'căn nhà Ê Đê' ở Phú Yên giá 65 triệu đồng Du lịch
Rate this post

Phú YênTrần Hiếu cùng nhóm bạn thân lưu trú trong khu nghỉ có phong cách nhà ở của người dân tộc, nằm trên bán đảo hẻo lánh có đồi và vịnh.

Cuối tháng 4, Trần Hiếu, 34 tuổi, có chuyến nghỉ dưỡng ba ngày hai đêm ở resort mới khai trương trong đại dịch. Anh chia sẻ đã tới nhiều resort sang trọng của Việt Nam, lần này anh lựa chọn một cái tên mới. Nhờ đó chuyến đi của anh cũng có nhiều trải nghiệm khác biệt. Chuyến đi ba ngày, cả nhóm chi khoảng 150 triệu đồng. Trong đó có hai đêm nghỉ, mỗi đêm 65 triệu đồng.

Trải nghiệm 'căn nhà Ê Đê' ở Phú Yên giá 65 triệu đồng Du lịch

Khung cảnh từ biệt thự nhìn ra biển và rừng cây. Ảnh: NVCC

Khác biệt đầu tiên, khu nghỉ nằm trên một bán đảo ở Sông Cầu, cách xa nhiều điểm du lịch nổi tiếng và dường như xung quanh chỉ có biển, rừng, làng chài, cánh đồng lúa… 71 biệt thự như nằm chìm giữa rừng cây, giúp Hiếu cảm nhận được “thiên nhiên được trân trọng”.

Tiếp theo, khu nghỉ mang vẻ đẹp tổng hòa của nhiều vùng miền. Ngay từ sảnh, không gian mang phong cách châu Âu, khiến anh liên tưởng tới những khách sạn ở Pháp hay Tây Ban Nha. Tuy nhiên xung quanh, khung cảnh ở “chuẩn” Phú Yên, với bãi biển hoang sơ, ghềnh đá và bao quanh là rừng tự nhiên.

Phong cách thiết kế ở đây cũng khác biệt bởi vẻ mộc mạc. Anh lựa chọn biệt thự 3 phòng ngủ trên đồi, được xây dựng dựa trên nhà dài của người Ê Đê, rất dài và trần thấp. Diện tích biệt thự khoảng 500 m2, với sân hiên lớn, tràn ngập ánh nắng. Ba phòng nghỉ riêng biệt nằm ở hai tầng nhưng đảm bảo sự kết nối bởi phòng khách lớn, bếp và nhà ăn. Phòng khách nối liền với bể bơi nhìn ra phía vịnh rộng lớn và ngay bên dưới là vườn lau cao vút.

“Bất kể ở đâu chúng mình cũng có thể ngả ngốn, nhắm mắt tận hưởng không gian, nghe tiếng chim hót và hít hà hương biển. Cả ngày dường như chỉ di chuyển từ chỗ này đến chỗ kia trong biệt thự”, anh nói. Một điểm khác anh yêu thích là khu nghỉ được xây dựng hoàn toàn từ đá, gỗ, tre, mái lá. Còn nội thất là đổ cổ được sưu tầm, không đồng nhất giữa các căn rất lạ mắt.

Các biệt thự khác nằm rải rác trong khuôn viên rộng hàng trăm ha, xây dựng theo kiểu nhà sàn truyền thống bên cánh đồng lúa, nhà người Chăm bên bãi biển… Còn các nhà hàng mang phong cách lều ở làng chài, nhà rông Tây Nguyên. “Khu nghỉ bao trùm bởi vẻ mộc mạc, yên bình. Đây không phải là phong cách được yêu thích đại trà mà phù hợp với những du khách phương xa, yêu thích trải nghiệm văn hóa”, anh nói.

Đây cũng là một trong số ít khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam có trải nghiệm hydroboard (ván lướt sóng phản lực), đòi hỏi sức khỏe và sự khéo léo của người chơi. Trong những ngày lưu trú ở đây, anh cùng bạn thường trải nghiệm hoạt động này mỗi chiều. Những trải nghiệm anh rất yêu thích khác là leo núi vào sáng sớm, khoảng vài trăm mét để đến đỉnh Mọ, nơi có hít không khí trong lành căng tràn lồng ngực, ngắm nhìn toàn cảnh vịnh biển rộng lớn. Ở đây, cả nhóm còn lặn ngắm san hô hay buổi tối quây quần bên lửa trại bãi biển.

Điểm cuối cùng anh yêu thích, cũng cảm thấy khác biệt nhất là phong cách phục vụ của nhân viên. Hầu hết họ đều là người địa phương, nên bên cạnh sự chuyên nghiệp là mộc mạc, hay cười và rất am hiểu về văn hóa, địa hình, trải nghiệm ở địa phương.

“Với chúng mình khu nghỉ cao cấp, tiện nghi nhưng không phô trương, cầu kỳ. Chính sự ấm áp, thân thiện và không một chút xô bồ khiến chuyến đi đáng nhớ, phải quyến luyến khi rời đi”, anh nói và cho biết mong muốn cùng gia đình, bạn bè trở lại đây dịp không xa.

Trải nghiệm 'căn nhà Ê Đê' ở Phú Yên giá 65 triệu đồng Du lịch

Cả nhóm quây quần bên lửa trại.

Lan Hương

Hoa tiền