Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

TP HCM mở nhiều tour mới đón khách quốc tế

Địa điểm giải trí tp-hcm-mo-nhieu-tour-moi-don-khach-quoc-te TP HCM mở nhiều tour mới đón khách quốc tế Du lịch
Rate this post

Nhiều tour tuyến được xây dựng và vận hành, hàng chục điểm du lịch, cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành đủ điều kiện đón khách quốc tế đến TP HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho hay ngành du lịch đã và đang xây dựng, làm mới nhiều chương trình tham quan, đảm bảo an toàn đón khách quốc tế trở lại thành phố sau 2 năm.

“Với lợi thế về hệ thống sông và kênh nội đô thuận lợi, du lịch thành phố đã cùng cùng các doanh nghiệp khai thác sản phẩm gắn với đường thủy, như tour Bạch Đằng đi Củ Chi, Cần Giờ; chương trình du lịch trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, hoạt động chèo SUP khu vực Thanh Đa, Bình Thạnh, quận 7, huyện Cần Giờ… Trong thời gian tới, ngành dự định khảo sát, nghiên cứu mở tour du lịch bằng trực thăng ngắm thành phố từ trên cao; Tàu cao tốc đi Côn Đảo…”, Giám đốc Sở Du lịch nói.

Ngoài ra, còn có nhiều tour tuyến đã được xây dựng và vận hành từ tháng 12/2021 như: Ngày bình yên trên vùng Đất Thép, Củ Chi; Lắng nghe hơi thở của Rừng, Cần Giờ; Thành phố xanh bên sông Sài Gòn, Thủ Đức; Bình Chánh – Những điều chưa kể; Thanh bình 18 thôn vườn trầu, Hóc Môn; Từ Sài Gòn xưa đến TP HCM nay.

Địa điểm giải trí TP-HCM-don-khach-quoc-te-4883-1646035225 TP HCM mở nhiều tour mới đón khách quốc tế Du lịch

Ngành du lịch TP HCM kỳ vọng khi dịch Covid-19 được khống chế, năm 2022 sẽ đón được 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2020 là hơn 1,3 triệu lượt. Ảnh: Tâm Linh

Có 34 khách sạn, với hơn 6.800 phòng đáp ứng đủ yêu cầu về thí điểm đón khách quốc tế năm 2022. Ngoài ra thành phố có gần 60 khách sạn 3-5 sao đủ điều kiện và tiêu chuẩn để đón khách quốc tế. Bên cạnh đó, 9 điểm du lịch đáp ứng đủ điều kiện đón khách như: Bưu điện Thành phố, Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác, bảo tàng chứng tích chiến tranh, bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, bảo tàng Lịch sử Thành phố, bảo tàng Áo dài… Ngoài ra, 6 điểm khác tại thành phố đang hoàn tất hồ sơ thủ tục để được duyệt đón khách quốc tế.

Về lữ hành, có 5 doanh nghiệp được thí điểm đón khách quốc tế theo mô hình tour trọn gói là Saigontourist, Vinasun travel, Hải Vân Cát Travel, TSTourist và Blue Sky travel. Đối với khách du lịch quốc tế tham quan theo chương trình du lịch trọn gói phải được bố trí khu vực tham quan riêng không tiếp xúc với khách nội địa trong giai đoạn khách tự theo dõi sức khỏe 3 ngày đầu.

Địa điểm giải trí TP-HCM-don-khach-quoc-te-01-4856-1646035225 TP HCM mở nhiều tour mới đón khách quốc tế Du lịch

Du khách tham quan làng nhang Lê Minh Xuân trong tour Bình Chánh – Những điều chưa kể. Ảnh: Huỳnh Nhi

Bà Huỳnh Ngọc Vân, Giám đốc Bảo tàng Áo dài TP HCM, chia sẻ: “Đón khách quốc tế bao giờ cũng phức tạp hơn khách nội địa, vì họ có nhiều câu hỏi khó cần mình giải đáp. Chúng tôi đã có chương trình rèn luyện cho các bạn hướng dẫn viên thuyết minh bằng tiếng Anh. Những dịch vụ tại bảo tàng như cho khách thuê cổ phục mặc chụp ảnh, không gian ẩm thực chợ quê, dịch vụ ăn uống… chúng tôi đã làm thành công với khách nội địa thì cũng sẽ triển khai với khách quốc tế. Chúng tôi quan tâm hơn đến việc cung cấp thông tin cho khách quốc tế, bổ sung, tìm hiểu và chuyển ngữ nhiều nội dung phong phú hơn để hướng dẫn cho khách”.

TP HCM hiện là một trong 8 tỉnh thành được thí điểm đón khách quốc tế trước khi mở cửa vào 15/3. Trong năm 2022, du lịch TP HCM đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, khách nội địa đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền