Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tiền bạc tác động như thế nào đến tình yêu

Rate this post
Địa điểm giải trí moneyfight20-1645001914-7160-1645002056 Tiền bạc tác động như thế nào đến tình yêu Thông tin

Một nghiên cứu năm 2019 của Đại học Tennessee, Knoxville (Mỹ) cho thấy, dù quan hệ có hạnh phúc đến đâu, tiền bạc là chủ đề gây bất đồng với hầu hết cặp vợ chồng.

Nghiên cứu cho thấy, người có nhiều tiền hơn chắc chắn có điểm cộng trên thị trường hẹn hò. Việc tò mò về tình hình tài chính của đối tác tiềm năng là điều bình thường, bất kể mối quan hệ đang ở mức nào.

Damona Hoffman, Huấn luyện viên hẹn hò của nền tảng OkCupid kiêm người dẫn chương trình của The Dates & Mates Podcast, khẳng định người kiếm được nhiều tiền hơn sẽ dễ dàng thu hút được các đối tác tiềm năng hơn số còn lại.

Tuy nhiên, tiền cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến sự kết thúc của một mối quan hệ. Theo một cuộc khảo sát từ Viện phân tích tài chính ly hôn, vấn đề tiền bạc là nguyên nhân thứ ba dẫn đến ly hôn, sau sự không hòa hợp và sự không chung thủy. Người chủ trì cuộc khảo sát cho biết: “Nhiều cặp vợ chồng thiếu kỹ năng giao tiếp để giải quyết những bất đồng tài chính trong cuộc hôn nhân của họ”.

Vậy làm thế nào mà một thứ được cho là điểm cộng lại có thể đặt dấu chấm hết cho rất nhiều mối quan hệ? Câu trả lời là giá trị chung và mục tiêu chung trong mối quan hệ đó. Trên thực tế, mỗi người được nuôi dạy khác nhau và đến từ các nền tảng kinh tế xã hội khác nhau. Do đó, cách chúng ta nghĩ và hiểu về tiền sẽ khác nhau đáng kể.

Theo chuyên gia Hoffman, giữa hai người có thể không có sự hòa hợp về mục tiêu, giá trị chung, tuy nhiên việc thảo luận mang lại cho cả hai phía cơ hội để hiểu đối tác của mình và thỏa hiệp, đối với những lựa chọn quan trọng.

Vậy làm thế nào để tiền không phải nguyên nhân tan vỡ mối quan hệ?

Nói về tiền là một chủ đề nhạy cảm trong mọi bối cảnh, đặc biệt khi đang hẹn hò. Một cuộc khảo sát của Wells Fargo cho thấy mọi người thấy nói về chính trị, tôn giáo còn dễ hơn nói về tài chính cá nhân. Do đó, cần lưu ý những điều sau khi bước vào mối quan hệ, để tiền không phải là vấn đề giữa hai người.

Nên dành thời gian để tìm hiểu giá trị của nhau

Nếu một người thích tiêu xài phóng túng, trong khi nửa kia tiết kiệm, điều này có thể dẫn đến sự khác biệt về giá trị. Do đó, hai phía nên thảo luận với nhau để chia sẻ rõ quan điểm về tiền bạc.

Đừng áp đặt

Như tiến sĩ Melkumian đã nói, mỗi người đều có một quan điểm về tiền bạc khác nhau, do đó, đừng áp đặt cách sử dụng tiền của bạn lên đối tác, bởi điều đó có thể dẫn đến sự bực dọc.

Hãy cởi mở về mặt tài chính nếu muốn kết hôn

Một nghiên cứu cho thấy 1/3 số người Mỹ được hỏi thừa nhận họ lừa dối bạn đời về mặt tài chính. Dù điều này không trầm trọng như sự thiếu chung thủy trong tình yêu, tình dục nhưng nó cũng có thể hủy hoại mối quan hệ. Do đó, hãy đảm bảo cùng chia sẻ thẳng thắn, cởi mở về tình trạng tài chính của mình.

Thùy Linh (Theo CNBC)

Hoa tiền