Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tiệm cắt tóc 0 đồng

Địa điểm giải trí tiem-cat-toc-0-dong Tiệm cắt tóc 0 đồng Thông tin
Rate this post

Nghệ AnCứ 15h hàng ngày, trên vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu, TP Vinh lại xuất hiện nhóm 20 thanh niên, bày dụng cụ, nhận cắt tóc miễn phí cho bất kỳ ai có nhu cầu.

Đây là nhóm thợ của một tiệm tóc do anh Nguyễn Thái Sơn (29 tuổi), trú TP Vinh làm chủ, bắt đầu hoạt động ở khu vực vỉa hè gần quảng trường Hồ Chí Minh được khoảng 10 ngày.

Địa điểm giải trí cat-toc-6244-1646999118 Tiệm cắt tóc 0 đồng Thông tin

Nhóm cắt tóc miễn phí trên đường Hồ Tùng Mậu. Ảnh: Hải Bình

Chủ tiệm kể, anh sinh ra trong một gia đình nghèo nên thấu hiểu được nỗi vất vả của những người có thu nhập thấp. Sơn bắt đầu làm thiện nguyện bằng cách treo biển cắt tóc miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn từ bốn năm trước. Sau đó, anh đưa ra ý tưởng tổ chức các buổi cắt tóc lưu động miễn phí trên địa bàn thành phố, được các nhân viên ủng hộ.

“Chúng tôi có những buổi cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân tại một số bệnh viện trên địa bàn vào cuối tuần, giờ mở rộng hoạt động để giúp được nhiều người khó khăn hơn”, anh Sơn cho biết.

Sau 8 năm lập nghiệp, Sơn hiện có hai cơ sở làm tóc với 30 nhân viên. Họ làm việc ở tiệm đến 15h thì chia ca, một số nhân viên ở lại tiệm, những người khác ra đường cắt miễn phí. Trung bình mỗi buổi chiều, điểm cắt tóc này phục vụ 50-60 khách, chủ yếu là người già, trẻ em và thanh niên là những lao động thu nhập thấp như xe ôm, cửu vạn, người vô gia cư.

Địa điểm giải trí IMG-8400-copy-3945-1646999118 Tiệm cắt tóc 0 đồng Thông tin

Một tay kéo đang chỉnh mái tóc cho cụ ông. Ảnh: Hải Bình

Ông Phạm Văn Hòa, 60 tuổi, ở phường Vinh Tân cho biết, khi vào cắt tóc ông được các thanh niên phục vụ tận tình. “Lúc xong tôi ngỏ ý gửi lại mấy nghìn thù lao, song họ nhất quyết không nhận”, ông nói.

“Tôi bất ngờ với việc làm của nhóm bạn trẻ. Nó tuy nhỏ song là hình ảnh đẹp cần lan tỏa”, chị Lê Thị Trang, 43 tuổi, một người qua đường, nói.

“Bất kỳ ai có nhu cầu đều được chúng tôi phục vụ. Ai đến trước hoặc người cao tuổi, khuyết tật sẽ được ưu tiên”, anh Sơn cho biết.

“Ngoài việc giúp đỡ những người khó khăn, đây cũng là cách để mình nâng cao tay nghề”, một nhân viên của tiệm tâm sự.

Nguyễn Hải

Hoa tiền