Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

‘Thắt chặt quy định với khách quốc tế không còn cần thiết’

Địa điểm giải trí that-chat-quy-dinh-voi-khach-quoc-te-khong-con-can-thiet 'Thắt chặt quy định với khách quốc tế không còn cần thiết' Du lịch
Rate this post

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng khi số lượng F0 trong nước tăng nhanh, việc thắt chặt kiểm dịch từ nhập cảnh không còn cần thiết.

Sáng 15/3, trả lời VnExpress về những quy định thắt chặt mà Bộ Y tế góp ý việc đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: “Thời điểm trả lời Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số ca nhiễm chưa quá cao. Gần đây khi số lượng F0 tăng nhanh, việc thắt chặt kiểm soát dịch bệnh không còn cần thiết nữa”.

Ông Sơn cho biết thêm yêu cầu test RT-PCR với khách nhập cảnh áp dụng cho đường hàng không bởi thường khách đi du lịch thì họ đã được chuẩn bị trước do ở nước sở tại đã có quy định xét nghiệm. Khách du lịch đăng ký tour thì việc làm RT-PCR không khó. Xét nghiệm này giúp các nhà quản lý biết họ có đủ điều kiện vào nước mình hay không. Còn khách nội địa, tại cửa khẩu thì vẫn cho phép sử dụng test nhanh trong 24 giờ.

“Bộ Y tế sẽ góp ý với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để giảm bớt thủ tục. Bộ Y tế cũng đang soạn một hướng dẫn về xuất, nhập cảnh và xin ý kiến ban chỉ đạo”, ông nói.

Địa điểm giải trí tay-9555-1647321275 'Thắt chặt quy định với khách quốc tế không còn cần thiết' Du lịch

Khách quốc tế ở phố Bùi Viện cổ vũ bóng đá, năm 2018. Ảnh: Phong Vinh

Chiều 14/3, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế sửa các quy định với khách du lịch quốc tế, gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước hôm nay để hoàn thiện và công bố phương án mở lại hoạt động du lịch.

Trước đó ngày 26/2, Bộ Y tế đề xuất, gồm những quy định thắt chặt, yêu cầu với khách du lịch từ 12 tuổi trở lên, khi nhập cảnh Việt Nam bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR 72 giờ trước khi nhập cảnh, kèm chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 (ít nhất 14 ngày, không quá 6 tháng) hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh.

Bộ Y tế còn quy định du khách nên ở lại nơi lưu trú trong vòng 72 giờ sau khi nhập cảnh, trong đó 24 giờ đầu là bắt buộc. Trường hợp cần thiết di chuyển tới nơi khác thì phải xét nghiệm 3 lần trong 3 ngày…

Chi Lê – Lan Hương

Hoa tiền