Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Tặng gương gắn camera quay lén

Tặng gương gắn camera quay lén Thông tin
Rate this post

Trung QuốcNgười đàn ông họ Zhang tặng cô Li một chiếc gương được giới thiệu có tính năng tạo hình ảnh cơ thể thon gọn và khuôn mặt đẹp, dặn phải cắm điện 24/24.

Dù mới quen biết, nhưng hồi tháng 4 Zhang ở Quảng Đông, gửi tặng nữ streamer họ Li, một chiếc gương và dặn phải luôn cắm điện, bật đèn sáng 24/24h để phòng cháy mạch. Cô Li ngạc nhiên nhưng không để tâm, cho đến khi Zhang dặn nếu khỏa thân trước gương, nó có thể giúp cơ thể cô trông thon gọn và khuôn mặt đẹp hơn.

Lo lắng, cô Li liên hệ với nhà cung cấp gương. Họ cảnh báo cô nên kiểm tra xem có camera đặt bên trong không. “Tháo gương ra, tôi thấy bên trong có bốn camera nhỏ xíu, độ nét cao và 5 thẻ nhớ 32G. Một trong những bản ghi thẻ nhớ có số 2019, có nghĩa tôi không phải nạn nhân đầu tiên của hắn”, cô nói và cho biết đã báo cảnh sát.

Tặng gương gắn camera quay lén Thông tin

Chiếc gương gắn camera quay lén mà Zhang gửi cho cô Li. Ảnh: SCMP Artwork

Li thấy may khi đồng hồ báo thức bluetooth Zhang định gửi cho cô vẫn chưa đến.

Sau khi bị bắt, Zhang thừa nhận đặt camera trong chiếc gương tặng Li. Ngoài ra, anh ta còn lắp máy quay ẩn tại nhà bạn gái cũ và các thiết bị đó vẫn còn hoạt động. Zhang là một chuyên gia về máy quay lén, điều hành một cửa hàng trực tuyến cung cấp các thiết bị ghi hình. Hiện tại, anh ta đã bán khoảng 210 thiết bị dạng này.

Câu chuyện của Li tăng thêm nỗi lo về việc sử dụng camera ẩn ở Trung Quốc. “Zhang thậm chí còn đề nghị Li thử soi gương khi khỏa thân. Anh muốn phát sóng trực tiếp cảnh cô ấy khỏa thân sao? Thật đáng sợ”, một người viết.

“Cảnh sát phải bắt 210 người đã mua camera của Zhang. Có thể họ cũng làm những việc tương tự hắn. Sẽ có thêm những nạn nhân được tìm thấy”, một người khác bày tỏ bức xúc.

Theo nền tảng dịch vụ pháp lý của Trung Quốc Lvtu, chụp lén người khác có thể vi phạm quyền cá nhân, nhưng chưa chắc đã vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, theo luật hình sự, bất kỳ ai sử dụng máy quay lén đều có thể bị truy tố nếu bị phát hiện vi phạm pháp luật.

Năm 2019, một tòa án địa phương ở tây nam Trung Quốc đã tuyên phạt một người đàn ông 3,5 năm tù giam vì lắp đặt camera ẩn tại một số khách sạn và bán lại các hình ảnh thu được. Năm 2016, tòa án ở tỉnh An Huy cũng phạt một người đàn ông năm năm tù sau khi anh ta đe dọa một nhân viên cũ bằng cảnh quay cô trong nhà tắm, được ghi lại bằng camera ẩn.

Nhật Minh (Theo SCMP)

Hoa tiền