Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Sưu tập túi hàng hiệu làm tài sản thừa kế cho con

Địa điểm giải trí suu-tap-tui-hang-hieu-lam-tai-san-thua-ke-cho-con Sưu tập túi hàng hiệu làm tài sản thừa kế cho con Thông tin
Rate this post

SingaporeChan và Ng có bộ sưu tập 70 chiếc túi hàng hiệu và đồ da nhỏ, nhiều nhất là của thương hiệu Chanel và tin chúng có thể làm tài sản thừa kế như vàng.

Lần đầu doanh nhân Patrick Chan mua chiếc túi Chanel Classic Flap tặng vợ nhân kết thúc kỳ nghỉ thai sản thứ ba, chính thức quay lại với công việc.

Đó là chiếc túi cỡ trung, được làm thủ công bằng da caviar có khóa màu bạc. Nhưng ít ngày sau đó, Ng Shubing, vợ anh, quay lại cửa hàng để đổi.

“Tôi muốn quay lại để xem còn màu nào khác không. Chồng tôi còn nói với nhân viên bán hàng rằng anh biết thừa mỗi lần mua túi tặng thì tôi sẽ đem đi đổi”, cô cười và cho biết mình thích những màu nhạt, nhẹ nhàng hơn màu đen.

Tuy nhiên, nhân viên bán hàng đã thuyết phục được cô giáo viên giữ lại chiếc túi cổ điển và khó mua đó. Thay vì đổi màu, Ng mua thêm ba chiếc túi khác, bắt đầu hành trình sưu tập túi hàng hiệu.

Hiện tại, Chan và Ng có 70 chiếc. Những năm qua, họ đã mua hơn 40 túi của Chanel, trong đó có 18 chiếc là túi nắp nhỏ.

Chiếc Chanel Grand Shopping Tote được mua khi vợ chồng doanh nhân chào đón con đầu lòng. Bộ sưu tập của còn gồm chiếc Kelly 32 màu trắng, là kỷ niệm khi chào đón con gái thứ hai. Chiếc Kelly 28 màu xanh lam là kỷ niệm khi con thứ 3 ra đời.

Địa điểm giải trí 1-7064-1654961924 Sưu tập túi hàng hiệu làm tài sản thừa kế cho con Thông tin

Vợ chồng Chan bên những chiếc túi hàng hiệu họ sưu tầm. Ảnh: Aik Chen

“Tôi thấy túi Chanel rất dễ để phối đồ, có thể diện những ngày thường lẫn dịp đặc biệt. Tôi có thể mang một chiếc túi Chanel đi mua sắm, đi uống trà hay ăn xế với bạn bè. Nó cũng rất hợp với những buổi tiệc tối sang trọng”, Ng nói. Trong khi đó, theo cô, những chiếc túi Hermes nghiêm túc hơn và phù hợp với một số sự kiện nhất định.

Ng và chồng đều coi những chiếc túi xách trong bộ sưu tập kiểu cổ, có giá trị vượt thời gian và có thể được truyền lại cho những cô con gái, giống như mua vàng. “Chúng có thể sử dụng cho tới lúc bọn trẻ trưởng thành”, Ng nhận định.

Từng được coi là sản phẩm phù phiếm, túi xách xa xỉ dần nổi lên như một loại hình đầu tư. Theo Knight Frank Luxury Index 2021, túi xách hàng hiệu đã tăng giá trị 7% trong 12 tháng.

Morgane Halimi, trưởng bộ phận túi xách và phụ kiện của nhà đấu giá Sotheby, cho biết, túi xách sang trọng là một khoản đầu tư lý tưởng bởi chúng giữ được giá trị theo thời gian và có thể bán lại với giá trị cao hơn. “Giá trị tay nghề thủ công tinh xảo đằng sau mỗi chiếc túi kéo dài hàng thập kỷ”, vị này nhận định. Theo Halimi, túi Hermes, Chanel và Louis Vuitton là những chiếc túi “đáng đầu tư” nhất.

Ví dụ, những chiếc túi cổ điển của Chanel từ những năm 90, trong thời đại của nhà thiết kế Karl Lagerfeld, ngày nay được nhiều người săn tìm.

“Những chiếc túi này được bán với giá gấp nhiều lần giá bán ban đầu. Một số bộ sưu tập mới của nhà mốt cũng có nhu cầu cao. Ví dụ Heart Bag, chiếc túi được săn lùng nhiều nhất trong mùa này, được bán lại với giá cao hơn nhiều so với giá bán lẻ”, Hamlimi nói.

Việc phụ nữ sưu tầm túi xách không có gì lạ, tuy nhiên không ít nam giới như Chan quan tâm đến sở thích này. Anh chồng rất tôn trọng niềm đam mê của vợ mình. Hai vợ chồng thường thảo luận về việc nên mua chiếc túi nào.

Vợ chồng Chan cất bộ sưu tập trong tủ kính đặt trong căn phòng ở tầng ba ngôi nhà. “Mọi người trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật, chúng tôi thì sưu tập túi. Chúng tôi luôn cố gắng tìm những chiếc túi có mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng khác nhau”, anh nói.

Chiếc túi yêu thích nhất của Ng hiện tại là chiếc Chanel mini flap màu bạc. Tuy nhiên, chiếc cô đeo hàng ngày là túi Louis Vuitton Monogram Pochette để đựng thẻ, điện thoại và son.

Khi xây dựng bộ sưu tập các món đồ xa xỉ của mình, cặp vợ chồng tự coi mình là những người trung thành với thương hiệu. “Khi chúng tôi thích một thương hiệu, chúng tôi tiếp tục mua hàng của họ. Đó là cách của chúng tôi”, anh chồng doanh nhân chia sẻ.

Nhật Minh (Theo CNA)

Hoa tiền