Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Singapore – điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch khen thưởng

Địa điểm giải trí singapore-diem-den-ly-tuong-cho-chuyen-du-lich-khen-thuong Singapore - điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch khen thưởng Du lịch
Rate this post

Du lịch khen thưởng tại đảo quốc trong bình thường mới được ưa chuộng vì nhiều điểm đến thú vị, sáng tạo, sau thời gian dài làm việc từ xa.

Tăng cường gắn kết doanh nghiệp nhờ du lịch khen thưởng (MI)

Sau thời gian dài giãn cách xã hội, làm việc từ xa, nhiều người có nhu cầu đi xa, du lịch để giải tỏa tâm trạng, thư giãn và tái tạo năng lượng sau hai năm “chôn chân” do đại dịch. Với các doanh nghiệp, hoạt động tập thể, du lịch công ty là một trong những lựa chọn giúp đổi mới môi trường làm việc. Đây còn là cách gắn kết đội ngũ nhân viên, tăng tương tác sau đợt giãn cách.

Nhiều doanh nghiệp Việt sau các đợt giãn cách thường cho nhân viên du lịch, tổ chức các buổi team building, tụ họp để tái khởi động một hành trình làm việc mới. Trong đó, du lịch Meeting & Incentive, hình thức cho nhân viên nghỉ mát, là một trong bốn sản phẩm thuộc nhóm MICE (hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) đang được tích cực khởi động.

Công ty có thể kết hợp du lịch khen thưởng với hoạt động tham quan, tìm hiểu lịch sử, tiếp thu kiến thức mới… giúp gắn kết mọi người, đồng thời là nơi trau dồi kiến thức, tăng khả năng sáng tạo.

Địa điểm giải trí Pidssgcture1-4436-1646648904 Singapore - điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch khen thưởng Du lịch

Singapore công bố chương trình Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng với Việt Nam từ ngày 16/3/2022. Ảnh: Human Resource Online

Mùa hè còn là thời điểm lượng khách du lịch MICE tăng mạnh do các cơ quan, doanh nghiệp tập trung tổ chức team building, đào tạo, kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng, theo đại diện Vietravel, một trong những doanh nghiệp lữ hành lớn tại Việt Nam. Trong năm 2020, bất chấp ảnh hưởng đại dịch, doanh nghiệp này vẫn phục vụ gần 210.000 lượt khách MICE cùng một số đoàn quy mô hơn 1.000 khách sau đợt giãn cách.

Thêm vào đó, việc Việt Nam mở lại các đường bay quốc tế sau gần hai năm đóng cửa là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch nước ngoài, đổi mới trải nghiệm. Độ phủ vaccine cùng các chính sách hỗ trợ kinh tế – du lịch phục hồi của chính phủ các nước cũng góp phần đơn giản hóa các vấn đề về giấy tờ, chứng nhận tiêm chủng, xét nghiệm âm tính…

Mặt khác, việc mở cửa đường bay trở lại cũng là hồi chuông báo hiệu doanh nghiệp du lịch nội địa lẫn quốc tế nên triển khai những chiến dịch ưu đãi, kích cầu. Trong những lần hậu giãn cách xã hội trước, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã nắm bắt thời điểm vàng triển khai các chiến dịch ưu đãi phù hợp, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp kịp thời.

Lựa chọn điểm đến tiềm năng

Là một trong những quốc gia tiên phong mô hình hybrid cùng loạt sáng kiến phòng dịch bằng công nghệ tại các sự kiện MICE 2021, đảo quốc sư tử được chuyên gia toàn cầu đánh giá cao vì những nỗ lực khôi phục ngành du lịch – kinh tế nước nhà.

Ngoài các chính sách phòng dịch, đảm bảo sức khỏe an toàn cho người dân lẫn du khách, Singapore còn kiên định thích ứng với bình thường mới. Đảo quốc đã có nhiều sáng kiến giúp làm mới ngành du lịch nước nhà, thu hút đa dạng nhóm khách quốc tế.

Địa điểm giải trí Pdsdgicture1-5992-1646648904 Singapore - điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch khen thưởng Du lịch

Công nghệ thực tế ảo được sử dụng để đem lại trải nghiệm mới lạ và giàu tính tương lai cho khách tham quan nghệ thuật tại khách sạn The Ritz-Carlton, Millenia Singapore. Ảnh: Asia dreams

Cụ thể, các sự kiện MICE kết hợp hình thức trực tuyến – trực tiếp (hybrid) mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Những ứng dụng phòng dịch triển khai và áp dụng xuyên suốt những tháng qua từng bước thể hiện hiệu quả khi các sự kiện du lịch, doanh nghiệp khác đã dần quay trở lại.

Riêng với khía cạnh du lịch công ty, Singapore cũng có những ý tưởng mới lạ, giúp du khách có trải nghiệm thú vị hơn. Một trong số đó là trải nghiệm thưởng thức ẩm thực đặc biệt cùng hơn 1.000 loài sinh vật biển.

Tổng cục Du lịch Singapore đã kết nối với các điểm tham quan lớn của S.E.A Aquarium, nơi sở hữu các món ăn từng đoạt giải thưởng danh giá. Thú vị hơn nữa, khách hàng được trải nghiệm dùng bữa tại nhà hàng dưới nước Ocean Restaurant với những đàn cá vây quanh mang đến cảm giác mới lạ. Đây là hình thức được nhiều du khách đánh giá cao, bày tỏ ý muốn trở lại lần nữa.

Thêm một lựa chọn khác giúp tăng sự gắn kết cho chuyến du lịch công ty bạn là tận hưởng những nét mộc mạc, đậm văn hóa Singapore từ những nơi tưởng chừng đơn giản nhất. Đó là những con hẻm lót gạch đá cổ xưa, những bức tranh tường do chính nghệ sĩ đường phố nơi đây tạo nên, hay những cửa hàng đồ thủ công truyền thống với nét văn hóa riêng.

Hoặc nếu muốn tìm về với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, khu bảo tồn Sungei Buloh Wetland Reserve và đường mòn Southern Ridges sẽ là lựa chọn lý tưởng. Nơi đây phù hợp tổ chức những hoạt động tập thể, vui chơi, giải trí giúp tăng sự đoàn kết, thấu hiểu và phối hợp đồng đội.

Một trong những nét đặc trưng văn hóa của đảo quốc sư tử là nền ẩm thực đậm bản sắc dân tộc. Cơm gà, cua sốt ớt và những bữa ăn thịnh soạn, nêm nếm theo khẩu vị địa phương là thứ hầu hết du khách từng đặt chân đến Singapore đều đã thử qua

Địa điểm giải trí Picturedgsgdf1-6963-1646648904 Singapore - điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch khen thưởng Du lịch

Cua sốt ớt là một trong những món ăn mà du khách có thể tìm thấy ở bất kỳ nhà hàng hải sản nào trên đảo quốc. Ảnh: Flickr

Bên cạnh những chuỗi hoạt động và điểm đến mới, chính phủ Singapore còn tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến du lịch công ty với những chính sách hỗ trợ an toàn thời dịch.

Theo đó, du khách MICE có thể đăng ký hành trình không tiếp xúc, dịch vụ tư vấn sức khỏe và dễ dàng sử dụng các sáng kiến an toàn hiện có của đảo quốc. Ngoài cung cấp dịch vụ nhận phòng và hành lý không tiếp xúc ở sân bay Changi, Singapore còn thiết lập hệ thống khử khuẩn, vệ sinh thường xuyên trên phạm vi toàn thành phố.

Đồng thời, nhằm khẳng định cam kết của đảo quốc trong việc mở cửa biên giới theo lộ trình thận trọng, song song tiếp tục triển khai các biện pháp quản lý an toàn chặt chẽ, đảm bảo trải nghiệm du lịch an toàn cho du khách Việt Nam, Singapore đã công bố mở cửa Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (VTL) với Việt Nam từ ngày 16/3. Đồng nghĩa du khách Việt đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 có thể đến Singapore không cần cách ly.

Với những điểm mới cùng chính sách hỗ trợ của chính phủ Singapore nhằm kích cầu du lịch, khởi động lại các dịch vụ MICE, đảo quốc hứa hẹn là điểm đến “cũ mà mới” trong thời điểm hiện tại. Các doanh nghiệp nội địa lẫn quốc tế cũng có thể tranh thủ những chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch, tổ chức các chuyến du lịch công ty, qua đó tăng sự gắn kết cho đội ngũ nhân sự công ty mà vẫn đảm bảo phòng dịch, yếu tố thú vị, giải trí, thư giãn…

Thy An

Hoa tiền