Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Rước dâu bằng 12 xe container

Rước dâu bằng 12 xe container Thông tin
Rate this post

Trà VinhĐể tạo bất ngờ cho nhà gái, Dương Quốc Hưng, 30 tuổi, dùng 12 chiếc đầu kéo xe container thắt nơ đỏ, vượt 80 km về Bến Tre đón dâu, hôm 17/6.

Mấy ngày qua, video clip ghi lại cảnh đám cưới ở miền Tây rước dâu bằng đầu xe kéo container đang gây sốt trên nhiều trang mạng xã hội. Đám cưới của anh Dương Quốc Hưng, chủ vựa rau củ ở Trà Vinh với chị Hồ Thị Anh Thư, 25 tuổi, chủ tiệm trái cây nhập khẩu ở Bến Tre.

Rước dâu bằng 12 xe container Thông tin

Vợ chồng anh Quốc Hưng và chị Anh Thư trước lúc rời nhà gái ở Ba Tri, Bến Tre, hôm 17/6. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Anh Hưng cho biết, ý tưởng rước dâu bằng đoàn xe đầu kéo container do chính anh nghĩ ra vì muốn tạo bất ngờ cho vợ trong ngày vui. Toàn bộ 12 đầu xe container đều thuộc đội xe có sẵn của nhà bởi anh thường xuyên xuất hàng sang Trung Quốc. Dự kiến ban đầu của anh là dùng 25 chiếc nhưng vì một số xe vẫn đang kẹt ở bên Trung Quốc nên chỉ còn 12 xe ở nhà tham gia đám cưới. “Đêm trước hôm đón dâu, tôi và các nhân viên của mình thức suốt đêm để trang trí nơ, dán chữ song hỉ”, anh Hưng kể.

Sáng 17/6, chú rể lái một chiếc xe mui trần đi trước, theo sau là đoàn đầu kéo container do các lái xe nhà cầm lái, vượt 80 km từ Trà Vinh đến huyện Ba Tri, Bến Tre để đón dâu. “Tôi dặn anh em chạy nối đuôi nhau thành một hàng dọc để không gây ách tắc quốc lộ”, chú rể nói.

Đoàn rước dâu đi đến đâu cũng thu hút sự chú ý của người dân xung quanh, nhiều người đứng hai bên đường quay phim, chụp hình khiến đám cưới trở nên rộn ràng, cũng nhờ vậy mới có đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội.

Rước dâu bằng 12 xe container Thông tin

Đoàn xe rước dâu trên đường vượt sông Tiền, trước khi vào địa phận Bến Tre. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cô dâu Hồ Thị Anh Thư chia sẻ, trước ngày cưới chồng nói “anh sẽ lấy xe container rước em về nhà”, nhưng chị nghĩ anh giỡn nên không tin.

“Lúc đoàn nhà trai đến, thấy mọi người nhốn nháo trước cổng quay phim, chụp hình, cả nhà vội chạy ra thì bất ngờ với 12 chiếc đầu kéo xe container trang trí rực rỡ. Lúc đó mình mới tin là chồng làm thật”, Anh Thư kể.

Cô dâu thừa nhận đám cưới rước dâu bằng xe container trở thành một kỷ niệm vui khó quên trong đời của cả hai vợ chồng. Đêm tân hôn, khi chồng hỏi “vợ thấy hạnh phúc chưa”, cô vợ trẻ vẫn còn “cười quá trời cười”. Sau ngày cưới, mỗi khi ra đường bà con lối xóm bắt gặp ai cũng gọi lại chúc mừng và khen “đám cưới gì mà hông thấy đeo vàng hết trơn chỉ toàn xe container” khiến chị thấy vui trong lòng.

“Thực ra rước dâu bằng xe hơi, thuyền hay xe đạp, xe container, tôi vẫn thấy vui, quan trọng là tình cảm hai đứa cùng niềm vui của mọi người dành cho mình trong ngày vui, đó mới là cái quý”, Anh Thư bộc bạch.

Giải thích thêm về ý tưởng này của mình, chú rể Quốc Hưng cho biết, trước đám cưới anh chỉ nghĩ làm sao “để vợ cười thật nhiều, hạnh phúc thật nhiều” trong ngày trọng đại nên mới quyết “chơi lớn” một phen.

Rước dâu bằng 12 xe container Thông tin

Cặp đôi chuẩn bị xuất phát về nhà chồng ở Trà Vinh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Hai vợ chồng Thư đến với nhau từ năm 2018 nhờ sự sắp đặt từ phía phụ huynh quen biết trước đó. Yêu nhau một năm, Anh Thư lên TP HCM học tập, vì khoảng cách địa lý khiến cả hai dần xa nhau và sau đó chia tay. Thế nhưng, chú rể vẫn quyết không buông, anh cứ “trồng cây si” ở quê đợi nàng quay về. Năm 2021, trong đợt cao điểm của dịch Covid-19, anh Hưng bị nhiễm bệnh. Thời gian ở nhà chống chọi với virus, anh mở chiến dịch “cưa lại từ đầu”, liên tục nhắn tin quan tâm Thư. Dần dần tình cảm được vun đắp, sau ba năm chia tay cả hai lại trở về bên nhau.

Quyết không để tuột mất người yêu thêm lần nào nữa, chàng rể xứ dừa nhanh chóng mở lời dạm hỏi và rước nàng về dinh bằng một đám cưới vào ngày 17/6 vừa qua.

“Khoảng thời gian xa cách, tôi thấy trống trải khi không có anh bên cạnh, nghĩ về kỷ niệm lúc mới yêu và tôi nhận ra mình cần anh. Đi qua khó khăn, giờ chúng tôi đã là của nhau, và tôi cảm ơn anh, cảm ơn gia đình vì tất cả”, nàng dâu Trà Vinh nói.

Đông Hoàng

Hoa tiền