Địa điểm mới

Rong chơi ngày hè ở Bỉ

Địa điểm giải trí rong-choi-ngay-he-o-bi Rong chơi ngày hè ở Bỉ Du lịch

Nguyễn Mai Phương, sống tại Đức, chia sẻ kinh nghiệm ăn gì, chơi đâu tại Bỉ thông qua chuyến du lịch ba ngày hồi đầu hè.

Mai Phương, ngoài 20 tuổi, là du học sinh chuyên ngành Nhà hàng và Khách sạn tại Đức. Ngoài những lúc đi học, Phương thích dành thời gian rảnh rỗi bắt tàu đi tham quan các nước châu Âu để khám phá cảnh đẹp, ẩm thực, văn hóa.

Chuyến đi gần nhất của cô là đến Bỉ, đất nước được mệnh danh là trái tim của châu Âu. “Tôi thấy không có nhiều khách Việt Nam ghé thăm Bỉ, và cũng có ít bài viết chia sẻ lịch trình đến nơi này. Vì vậy, tôi muốn kể về chuyến đi của mình với các thông tin chi tiết nhất để mọi người tham khảo”, Phương nói.

Địa điểm giải trí phuong-7939-1657996105 Rong chơi ngày hè ở Bỉ Du lịch

Mai Phương đến Bỉ vào cuối tháng 6, trong chuyến du lịch 3 ngày 3 đêm. Trên ảnh, cô gái trẻ đang tạo dáng khi đến thành phố Gent du lịch. Ảnh: NVCC

Di chuyển

Phương đi vào cuối tháng 6. Đầu hè, lượng khách đông hơn, nhưng chưa quá tải. Vé tàu từ Đức qua Bỉ khứ hồi là 100 euro một người. “Những người ở gần Hamburg hoặc phái tây bắc nước Đức có thể đi tàu giống tôi. Nếu ở xa hơn, có thể chọn các hãng bay giá rẻ như RyanAir”.

Di chuyển trong Bỉ: vé đi lại trong khu vực trung tâm thành phố Brussels là 8 euro một người một ngày. Nếu tới các thành phố khác như Gent, Brugge, hoặc Antwerp và phải đi tàu, nên mua vé Go Pass 10, với chi phí 53 euro cho 10 lượt đi không tính khoảng cách. Mua theo nhóm được giảm giá. Nếu mua lẻ, giá vé một lượt là 6,6 euro.

Du khách cần tải app để mua vé. Mỗi lần đi chỉ cần điền điểm đi và đến cũng như tên hành khách, người đi cùng. Phương nhắc mọi người cần kích hoạt vé, vì sẽ có nhân viên kiểm tra trên tàu.

Chuyến du lịch lần này Phương đi cùng một người bạn. Cả hai tham quan ba thành phố: Brussels, Gent và Brugge. Khi đến những nơi này, du khách phải mua thêm một loại vé xe buýt nữa để đi lại trong trung tâm. Vé này có giá 7,5 euro một ngày.

Điểm tham quan

Brussels: quảng trường Grand Place, tượng chú bé đứng tè nổi tiếng Manneken Pis, cung điện hoàng gia (gần đó có điểm ngắm hoàng hôn đẹp, được nhiều du khách yêu thích), Europäisches Parlement (tòa nhà Nghị viện châu Âu), trụ sở chính của liên minh châu Âu, Europaviertel (khu phố châu Âu) và tòa nhà phân tử hóa học Atomium.

Địa điểm giải trí 8-3411-1657996105 Rong chơi ngày hè ở Bỉ Du lịch

Quảng trường Grand Place tại Brussels về đêm. Phương gợi ý du khách có thể ăn tối tại các nhà hàng ở khu vực này để có tầm nhìn ra quảng trường đẹp nhất. Ảnh: NVCC

Gent: Graslei, cầu cảng ở trung tâm lịch sử của thành phố Gent, nằm gần sông Leie. Cầu quay đối diện với Graslei gọi là Korenlei. Cả hai bến cảng đều là một phần của càng thời trung cổ. Ngày nay, nơi này là nơi hút khách nhờ giá trị văn hóa, lịch sử của nó. Địa điểm này có nhiều quán cà phê.

Brugge: Quảng trường Bruges và tòa nhà lịch sử Historium. Tòa nhà được xây dựng với kinh phí 10 triệu euro và mất bảy năm chuẩn bị, ra mắt công chúng vào mùa thu 2012. Nơi đây giúp du khách hiểu hơn một cách rõ nét về cuộc sống thời trung cổ của thành phố Bruges.

Ăn uống

Nếu thích đồ Việt, có thể ghé quán Bubble Tee & Food của một Việt kiều người Bỉ tại quảng trường Grand Place ở Brussels để ăn bún bò Huế, bánh mì, trà sữa… Quán mở cửa đến 22h mỗi ngày. Giá từ 5 euro một ly trà sữa, bún các loại từ 11 euro.

Khoai tây chiên cọng Bỉ với gần 30 loại sốt khác nhau tại nhà hàng Maison Antoine với giá 5 euro một đĩa. Các nhà hàng ở đây thường mở cửa từ 11h30 đến 23h. Một món nữa du khách không nên bỏ qua là bánh quế waffel, giá từ 5 đến 7 euro.

Địa điểm giải trí 2-9085-1657996105 Rong chơi ngày hè ở Bỉ Du lịch

Một bữa ăn tại nhà hàng Chez Léon, nơi nổi tiếng với các món ăn đậm hương vị Bỉ. Ảnh: NVCC

“Đến Bỉ, nhất định phải ăn vẹm hấp bia”, Phương nói. Cô và bạn ăn combo cho cho hai người tại nhà hàng Chez Leon với giá gần 39 euro. Các món khác ăn thêm là Spaghetti Léon giá 18 euro, bia Bỉ với giá gần 4 euro một cốc. Quán mở cửa từ 10h đến 24h.

Nếu muốn mua quà về cho người thân, bạn bè, chocolate là thứ được Phương gợi ý đầu tiên. Các cửa hàng thường bán theo cân nặng, từ một lạng trở đi. Quán Phương chọn là La Belgique Gourmande.

Phương Anh