Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quảng Ninh phát triển du lịch bốn mùa sau mở cửa

Địa điểm giải trí quang-ninh-phat-trien-du-lich-bon-mua-sau-mo-cua Quảng Ninh phát triển du lịch bốn mùa sau mở cửa Du lịch
Rate this post

Nằm trong kế hoạch mở cửa du lịch sau Covid-19, Quảng Ninh sẽ tập trung phát triển du lịch bốn mùa, thêm trải nghiệm mới vào sản phẩm truyền thống.

Tại Hội nghị Phát động mở lại hoạt động du lịch ngày 22/3 tại TP Hạ Long, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết mục tiêu của tỉnh thời gian tới là phát triển du lịch bốn mùa.

Địa điểm giải trí 275682067-3192112907698364-396-4373-4791-1647992937 Quảng Ninh phát triển du lịch bốn mùa sau mở cửa Du lịch

Ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, tại hội nghị phát động 22/3. Ảnh: Giang Huy

“Làm mới sản phẩm và làm sản phẩm mới là hai mục tiêu lớn nhất của du lịch Quảng Ninh sau mở cửa. Những trải nghiệm truyền thống như nghỉ dưỡng, tắm biển sẽ được tạo sức hút bằng việc đưa thêm hoạt động khám phá, thể thao…. Tỉnh cũng sẽ tập trung vào nghỉ dưỡng cao cấp cùng những sản phẩm có tính trải nghiệm như du lịch miền biên giới để hút khách quanh năm, không để yếu tố mùa vụ ảnh hưởng”, ông Thuỷ nhấn mạnh.

Tính mùa vụ là một thách thức lớn đối với du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Nhưng Quảng Ninh có thể coi đó là một lợi thế, bởi mỗi mùa địa phương có một cái đẹp riêng. Việc phát triển du lịch theo hệ sinh thái sẽ đẩy mạnh các ưu thế và khắc phục nhược điểm mùa vụ. Thay vì tìm cách kéo dài thời gian lưu trú của du khách, Quảng Ninh sẽ tạo ra được trải nghiệm riêng cho mỗi mùa, tăng tần suất du lịch của du khách.

Ở góc độ doanh nghiệp đầu tư tại Quảng Ninh, đại diện Sun Group cũng đã lên kế hoạch cùng Quảng Ninh phát triển du lịch bốn mùa. “Quảng Ninh còn nhiều tiềm năng đang bỏ ngỏ, đặc biệt là du lịch ngoài biển đảo hay tại các vùng núi. Bên cạnh đó, mùa vụ và những yếu tố hạ tầng cơ sở cũng là yếu tố ngăn trở Quảng Ninh khai thác hết những tiềm năng này, nhưng chính những hệ sinh thái du lịch sẽ giải quyết được các điểm yếu đó.”, bà Trần Nguyện, Trưởng ban Kinh doanh Sun World, Tập đoàn Sun Group, chia sẻ.

Địa điểm giải trí quang-hanh-9200-1647992937 Quảng Ninh phát triển du lịch bốn mùa sau mở cửa Du lịch

Tắm khoáng nóng là một sản phẩm phục vụ du lịch mùa đông nổi bật ở Quảng Ninh. Ảnh: Sun Group

Cũng trong kế hoạch sau mở cửa, Quảng Ninh sẽ tập trung chuyển đổ số, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, du lịch có tính liên kết, tạo sản phẩm sức hút, liên kết vùng. Ngoài ra, yếu tố an toàn phòng chống Covid-19 vẫn sẽ được nâng cao.

Tâm Anh

Hoa tiền