Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quán ốc trăm món ở Nha Trang

Địa điểm giải trí quan-oc-tram-mon-o-nha-trang Quán ốc trăm món ở Nha Trang Du lịch
Rate this post

Khánh HòaQuán ốc Nhưng ở khu vực Lương Sơn tuổi đời 20 năm là địa chỉ ẩm thực nên ghé qua khi du lịch phố biển.

Đến Nha Trang lần đầu, nếu hỏi người địa phương điểm ăn ốc ngon, bạn sẽ được hướng dẫn đến khu vực làng chài Lương Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về hướng bắc. Từ đường Trần Phú, di chuyển ven biển theo đường Phạm Văn Đồng, qua đèo Lương Sơn và dừng chân tại cảng cá Vĩnh Lương. Từ đây bạn tìm đường đến chợ Lương Sơn, nơi có nhiều quán ốc, bún hải sản cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Địa điểm giải trí quan-oc-nha-trang-02-8112-1646388291 Quán ốc trăm món ở Nha Trang Du lịch

Chị Nhưng và hàng ốc của mình, một số loại được bỏ trong nước thở bằng bình oxi. Ảnh: Huỳnh Nhi

Ốc Nhưng là một trong những địa chỉ được người Nha Trang giới thiệu cho du khách. Quán có không gian lớn tại số 7, đường Thu Bồn, phường Vĩnh Lương do chị Nguyễn Thị Thu Trang, hay gọi là chị Nhưng, 40 tuổi, đứng chính bếp, phụ trách nêm nếm hương vị các món ăn.

Chị Nhưng cho biết, ngày trước mẹ chị bán quán ốc vỉa hè, xong tuổi già nên chị thay mẹ quản lý đến nay. “Hồi trước quán chỉ có mấy món giờ là cả trăm. Tính riêng khu ốc này có khoảng 30 loại, mình chế biến thành nhiều món khác nhau. Đặc trưng tại đây là càng ghẹ rang muối, ốc len xào dừa, ốc hút, ốc bươu là được khách yêu thích…”, chủ quán giới thiệu.

Địa điểm giải trí quan-oc-nha-trang-7388-1646388291 Quán ốc trăm món ở Nha Trang Du lịch

Ốc mỡ cháy tỏi và cơm chiên hải sản, khách gọi quán mới bắt đầu làm món nên đồ ăn nóng hổi, 60.000 đồng mỗi phần. Ảnh: Huỳnh Nhi

Theo chị, sở dĩ ốc ở khu vực Lương Sơn nổi tiếng vì nằm cạnh làng chài, nguyên liệu từ biển tươi ngon mỗi ngày, bán giá bình dân. Ngoài ra, cung đường từ trung tâm thành phố Nha Trang đến Lương Sơn rất đẹp, khách thích đi xe máy ngắm cảnh, chụp ảnh và dạo mát, ăn thêm các món hải sản cũng thấy ngon miệng hơn.

Quán của chị Nhưng bí quyết là ở các loại nước chấm, hợp khẩu vị, giá món ăn bình dân, đa dạng nên thực khách yêu thích. Khi khách gọi món, quán sẽ mang ra khoảng 5 loại nước chấm khác nhau như: nước tương, nước mắm tỏi ớt gừng, mù tạt, muối tiêu chanh, mắm me chua ngọt, thêm một đĩa rau sống và xoài xanh cắt lát để ăn kèm. Đặc biệt, quán có phục vụ nước khoáng ngọt giải khát mang chất riêng của Khánh Hòa.

Địa điểm giải trí quan-oc-nha-trang-01-6699-1646388291 Quán ốc trăm món ở Nha Trang Du lịch

Ốc len xào dừa được thực khách yêu thích với gia vị béo, đậm đà, thêm sả ớt kích thích vị giác, trông món ăn hấp dẫn hơn. Ảnh: Huỳnh Nhi

Anh Thiên Anh, 27 tuổi, đến từ TP HCM chia sẻ, nhiều năm trước được bạn người Nha Trang giới thiệu đến quán ốc Nhưng, sau này trở lại Nha Trang anh đều ghé nơi này. “Điều tôi ấn tượng là quán có xô nước chanh tươi để khách rửa tay sau khi ăn, không bị bám mùi hải sản, khá tinh tế. Ở TP HCM tôi không thấy có điều này”, anh chia sẻ và cũng nhớ có lần quán quên món ở bàn anh nên phải đợi khá lâu. Nếu lần đầu đến, bạn cũng sẽ thấy khá khó khăn khi tìm quán.

Quán ốc Nhưng mở bán từ 9h đến khoảng 23h mỗi ngày, không gian rộng rãi. Do nằm cách xa trung tâm thành phố, bạn có thể kết hợp đi suối Ba Hồ tham quan trong ngày. Trên đường đến quán ốc, bạn sẽ qua cung đường biển đẹp ở Nha Trang, đừng quên dừng chân check-in tại đèo Lương Sơn.

Huỳnh Nhi

Hoa tiền