Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Quán bánh xèo cổ hũ dừa tự ngâm gạo xay bột

Quán bánh xèo cổ hũ dừa tự ngâm gạo xay bột Du lịch
Rate this post

Cần ThơTiệm nổi tiếng 13 năm với cách chế biến truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà.

Bảy Tới là địa chỉ bán bánh xèo, bánh khọt nổi tiếng ở TP Cần Thơ. Quán có không gian rộng hơn 500 m2 nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, phường An Bình, quận Ninh Kiều.

Chủ quán là ông Lê Hữu Tới, sinh năm 1970, tên thường gọi là Bảy Tới. Ông cho hay quán đã mở 13 năm, được thực khách gần xa biết đến nhờ hương vị thơm ngon, giá bình dân và đúng vị quê nhà.

Quán bánh xèo cổ hũ dừa tự ngâm gạo xay bột Du lịch

Quán dùng củi để làm bánh xèo, lửa cháy đượm, mùi khói, mùi bánh hòa lẫn vào nhau.

Tiệm làm bánh theo kiểu truyền thống, mọi khâu chuẩn bị đều được làm thủ công tại quán. Bột không mua sẵn mà ngâm gạo, xay, pha với nước cốt dừa, đổ bánh trên chảo gang, ít dầu mỡ. Ngoài ra, mọi nguyên liệu làm bánh tiệm tự chuẩn bị chứ không mua sẵn. Quán mua dừa khô về nạo, tự vắt nước cốt. Rau rừng ăn kèm sẽ do nhân viên đi hái, các loại như đọt cóc, các lồi (một loại đọt đắng), lá cách, đọt bằng lăng, lá lụa… như điểm nhấn của tiệm vì ít nơi có bán.

Mỗi chiếc bánh xèo mất chừng 2 phút để hoàn thành. Đầu bếp lau sạch chảo gang dày, làm nóng rồi cho bột vào, xoay đều để bánh có hình tròn đẹp mắt. Đợi bột khô mới thêm ít dầu để làm bánh chín hẳn và có độ giòn, không bị cháy khét. Lúc này, đầu bếp thêm nhân đậu, cổ hũ dừa hay củ sắn, thịt vịt xiêm, tôm vào giữa, để nóng và gập đôi lại là hoàn thành. Bánh mang ra bàn có độ lớn, mỏng và nóng giòn, giở bánh ra vẫn còn khói nghi ngút và tỏa mùi thơm của thịt vịt, củ hủ dừa ngọt ngào, đậm vị.

Quán bánh xèo cổ hũ dừa tự ngâm gạo xay bột Du lịch

Món ăn ít dầu mỡ và giòn tan, nguyên liệu tẩm ướp đậm đà.

Bánh xèo nhân cổ hũ dừa thịt vịt xiêm giá 50.000 đồng một cái, là món được thực khách yêu thích nhất. Thịt vịt xiêm được làm sạch, bỏ xương to, xương nhỏ băm nhuyễn rồi nêm gia vị, xào chín. Khi thưởng thức, thực khách cảm nhận được chút lợn cợn giòn sần sật của xương vịt khi nhai. Thêm vào đó, vị ngọt thanh, mềm mại của củ hủ dừa non được cắt sợi nhỏ, xào chín tới, cái bùi béo của đậu xanh càng làm món ăn thêm thơm ngon.

“Công thức làm bánh xèo do hai vợ chồng tự nghĩ ra, làm theo kiểu xưa ở quê nhà, bột xay từ gạo nên bánh chín dậy mùi rất thơm và ăn giòn. Bán tới đâu tôi xay gạo, pha bột tới đó, không làm sẵn vì sẽ bị chua bột”, ông Tới chia sẻ.

Mỗi ngày tiệm mở cửa lúc 7h nhưng có khi 6h khách đã đến chờ. Quán nhộn nhịp từ sáng tới tối, phía trước quán bày hơn 20 chảo bánh xèo lúc nào cũng đỏ lửa. Những ngày cuối tuần phải thêm chảo đổ bánh mới kịp bán.

Quán bánh xèo cổ hũ dừa tự ngâm gạo xay bột Du lịch

Mâm rau rừng đa dạng, với gần 20 loại và nước chấm thơm ngon là điểm cộng lớn của món bánh xèo, bánh khọt ở quán.

Phần ăn tại quán dao động từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng. Quán còn có bánh khọt có vỏ giòn, nhân mềm và béo vị nước cốt dừa, ngọt dịu. Quán có chỗ đỗ xe máy và ôtô rộng rãi, đường dễ tìm, nằm gần chợ nổi Cái Răng.

Bài và ảnh: Mỹ Trang

Hoa tiền