Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Phụ nữ lên kế hoạch đi chơi giỏi hơn đàn ông

Địa điểm giải trí phu-nu-len-ke-hoach-di-choi-gioi-hon-dan-ong Phụ nữ lên kế hoạch đi chơi giỏi hơn đàn ông Du lịch
Rate this post

Không chỉ nghiên cứu kỹ hơn về chuyến đi, phụ nữ còn đưa ra quyết định tốt hơn nam giới.

Một nghiên cứu mới nhất của Skyscanner cho thấy 75% phụ nữ thực hiện việc nghiên cứu nghiêm túc khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cùng gia đình. Và 95% những người được hỏi hài lòng với kế hoạch mà người phụ nữ trong gia đình đưa ra trong chuyến đi.

Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng phụ nữ thường dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm một kỳ nghỉ tốt. Công ty du lịch Stubborn Mule’s Liddy Pleasants nói trên tờ Telegraph của Anh: “Họ (phụ nữ) sẽ đọc mọi bài đánh giá, dành nhiều thời gian trên từng trang web của các khách sạn, đọc các blog tư vấn để kiểm tra xem mọi thứ có gì bất ổn hay không”.

Địa điểm giải trí 1-4210-1652414949 Phụ nữ lên kế hoạch đi chơi giỏi hơn đàn ông Du lịch

Nghiên cứu của Skyscanner phát hiện ra hơn 30% nam giới thậm chí nghĩ rằng phụ nữ đặt phòng khách sạn cho các chuyến đi tốt hơn họ. Ảnh: Telegraph

Ngoài ra, phụ nữ sẽ đặt rất nhiều câu hỏi, thực sự đi sâu sát vào các chi tiết, và kiểm tra để đảm bảo họ có mọi thứ họ yêu cầu được đáp ứng chính xác. Điểm trừ duy nhất là phụ nữ vì nghiên cứu quá kỹ, nên thời gian “chốt đơn” sẽ lâu. Ngược lại, đàn ông thường quyết đoán hơn trong việc đặt các kỳ nghỉ. Các chuyên gia chỉ ra, phần lớn họ bốc đồng và ít nghiên cứu hơn khi lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ gia đình. Vì vậy, thời gian họ dành để lên kế hoạch nhanh hơn.

Giám đốc Công ty Tư vấn Tâm lý Perform & Grow, Sally Evans, đồng tình với quan điểm trên. Evans cho biết phụ nữ phân tích kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định, trong khi nam giới “có khuynh hướng đặt mọi thứ theo linh cảm”.

Bên cạnh đó, phụ nữ cũng có xu hướng đóng gói đồ đạc, mua bảo hiểm du lịch, nhờ hàng xóm trông nom nhà cửa… trước khi đi nghỉ cẩn thận hơn nam giới. Trong khi đó, nam giới thường thích gửi xe ngay tại sân bay và đổi ngoại tệ khi đã ra nước ngoài, thay vì chuẩn bị mọi thứ từ nhà.

Anh Minh

Hoa tiền