Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Philippines bất ngờ vì khách quốc tế trở lại đông

Philippines bất ngờ vì khách quốc tế trở lại đông Du lịch
Rate this post

Phần lớn du khách đến trong tháng hai là người Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc, Australia, Đức và cả Việt Nam.

Philippines chính thức mở cửa đón khách trở lại từ 10/2 và đến hết tháng đã có hơn 47.000 khách du lịch. Bộ Du lịch ngày 3/3 cho hay 45% trong số đó là người Philippines sống ở nước ngoài, còn lại là khách quốc tế. Phần lớn khách quốc tế đến từ Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc, Australia, Đức và Việt Nam. Dự kiến lượng khách sẽ tăng vào mùa hè.

Philippines bất ngờ vì khách quốc tế trở lại đông Du lịch

Du khách đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine Covid-19 và có giấy xét nghiệm âm tính được nhập cảnh không cần cách ly. Bức ảnh trên được chụp tại đảo Boracay vào cuối năm 2021. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Bernadette Romulo-Puyat cho biết đây là điều bất ngờ, vì thông thường khách sẽ đến vào kỳ nghỉ hè, hơn là tháng hai. Lượng khách đến nhiều như vậy chứng tỏ Philippines là điểm đến hấp dẫn.

Người đứng đầu ngành du lịch cho biết du khách hiện nhập cảnh dễ dàng hơn rất nhiều so với trước kia. “Chúng tôi tự hào nói rằng các yêu cầu nhập cảnh rất đơn giản. Du khách tiêm hai mũi vaccine không cần cách ly và được phép đi đến mọi điểm du lịch trong nước. Họ chỉ cần tuân thủ yêu cầu từ chính quyền địa phương”.

Ngành du lịch đã mang lại 5,7 triệu việc làm cho người dân vào năm 2019. Ít nhất 1,1 triệu người đã mất việc khi đại dịch xảy ra. Sau khi chính phủ giảm dần các hạn chế phòng dịch cùng chính sách mở cửa đất nước, các khách sạn dần tuyển lại nhân viên. Nhiều nơi đã kín phòng. Đây được cho là một trong những dấu hiệu phục hồi tốt của ngành du lịch.

Anh Minh (Theo DOT)

Hoa tiền