Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những trải nghiệm ở Hà Nội không phải ai cũng biết

Địa điểm giải trí nhung-trai-nghiem-o-ha-noi-khong-phai-ai-cung-biet Những trải nghiệm ở Hà Nội không phải ai cũng biết Du lịch
Rate this post

Đi du thuyền hạng sang ở sông Hồng, xem Tinh hoa Bắc bộ hay tham quan Hoàng thành Thăng Long là những hoạt động mà nhiều người Hà Nội thường bỏ qua.

Hà Nội hút du khách bởi vẻ đẹp xen lẫn giữa hiện đại, cổ kính với 36 phố phường, di tích lịch sử, ẩm thực phong phú… Song không phải ai cũng biết thành phố còn nhiều trải nghiệm thú vị khác, đã được mở sau Covid-19.

Ngắm thành phố từ sông Hồng

Đi thuyền trên sông Hồng không lạ, song du thuyền hạng sang ra mắt vào tháng 4 này, lại là trải nghiệm mới mẻ. Xuất phát từ bến Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, thuyền chạy dọc sông qua cầu Chương Dương, Long Biên và Nhật Tân. Bạn sẽ được nhìn ngắm thành phố từ một góc nhìn rất khác trong ánh hoàng hôn.

Khi ngắm cảnh, du khách có thể chọn cho mình một chỗ ngồi trên boong cao nhất, đón những cơn gió mát hay ở chỗ ngồi bên bể bơi mũi thuyền. Buổi tối, du thuyền phục vụ tiệc nướng BBQ ngoài trời. Đây cũng là lúc những bản nhạc quen thuộc được cất lên.

Thanh Lam, một khách trải nghiệm du thuyền, cho biết dù sống ở thủ đô nhiều năm nhưng đây là lần đầu đi thuyền trên sông Hồng. “Hà Nội tưởng như rất quen thuộc nhưng nhìn từ trên sông thì đâu cũng thấy lạ. Mình ấn tượng nhất cảm giác khi đi qua những cây cầu trong hoàng hôn, dù nhịp sống vẫn hối hả nhưng cảm giác rất lãng mạn, yên ả”, cô nói. Dù vậy, Lam cho rằng bến sông Hồng nên được đầu tư, làm mới cơ sở vật chất để hút khách hơn.

Mỗi hải trình ngắm hoàng hôn kéo dài ba tiếng, có giá 1.390.000 đồng một người các ngày trong tuần, cuối tuần là 1.490.000 đồng. Du thuyền cũng mang đến trải nghiệm ngắm bình minh, thưởng thức bữa trưa, giá từ 150.000 đồng.

Chạm vào quá khứ ở Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là điểm đến không quá xa lạ khi nằm trên hai con đường đẹp bậc nhất thủ đô là Hoàng Diệu và Phan Đình Phùng. Tuy nhiên, đây là nơi mà người dân Hà Nội thường bỏ lỡ.

Vào trong Hoàng thành nhuốm màu lịch sử, bạn check-in cổng Đoan Môn từng chỉ dành cho nhà vua ra vào Cấm thành. Bạn có thể chiêm ngưỡng những di vật phát lộ từ lòng đất, khám phá Nhà D67 và căn hầm bí mật của Tổng hành dinh, phòng làm việc của hai vị đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp và Văn Tiến Dũng… Nước giếng Hoàng thành được nhiều người mang về như một món quà lưu niệm, hay thắp hương trên bàn thờ gia tiên.

Địa điểm giải trí 277687580-2632506633548075-275-7640-3325-1649144715 Những trải nghiệm ở Hà Nội không phải ai cũng biết Du lịch

Qua cổng Đoan Môn, du khách sẽ bước vào thế giới xưa cũ bên trong Hoàng thành. Ảnh: Trung Nghĩa

Trung Thái, khách tham quan, sống tại thủ đô 25 năm nhưng không để ý đến Hoàng thành. Cuối tuần vừa rồi là lần đầu tiên Thái ghé thăm di tích lịch sử này. “Cảm giác như đang bước vào một thế giới khác. Đến thăm Hoàng thành mình thấy bình yên, thời gian như đang đứng yên. Đi dạo phố cổ mình đã cảm giác bước đi trong những ký ức xưa cũ rồi, đến hoàng thành còn cổ xưa hơn”, Thái bày tỏ.

Để thu hút du khách và hồi sinh một di sản đang bị lãng quên, tour đêm Hoàng thành Thăng Long sắp trở lại với chủ đề “Giải mã hoàng cung” với các trải nghiệm giải mã hiện vật bằng ánh sáng laser trên dòng sông cổ. Dự kiến tour bắt đầu vào cuối tháng 4.

Hoàng thành Thăng Long mở cửa các ngày trong tuần từ 8h đến 17h, trừ thứ hai. Giá vé là 30.000 đồng một lượt với người lớn. Vé dành cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi giá 15.000 đồng một lượt. Trẻ em dưới 15 tuổi và người có công với Cách mạng được miễn phí.

Xem biểu diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ

Tinh hoa Bắc bộ là chương trình biểu diễn thực cảnh đã được mở lại ở chùa Thầy, dưới chân núi Thầy, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Vở diễn được thực hiện trên mặt hồ nước rộng 4.300 m2, có cốt truyện về Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Màn trình diễn có sự tham gia của hơn 200 diễn viên, kỹ xảo ánh sáng, âm thanh, mở ra những bối cảnh về đời sống của nông dân Bắc bộ. Trong đó, văn hóa, tín ngưỡng, tinh thần của người Việt trong lao động, học vấn, tri thức, hội làng cùng các lĩnh vực nghệ thuật như điêu khắc, kiến trúc… đều được thể hiện.

Địa điểm giải trí Tinh-Hoa-Bac-Bo-25-1526517504-7871-1649144715 Những trải nghiệm ở Hà Nội không phải ai cũng biết Du lịch

Show diễn thực cảnh thường diễn ra lúc 19h. Ảnh: Tuấn Đào

Quỳnh Trang, một du khách từ TP HCM, xem trình diễn Tinh hoa Bắc bộ ngày 2/4, chia sẻ: “Tất cả ánh sáng, âm thanh, đạo cụ được chuẩn bị, đầu tư tỉ mỉ từ chi tiết nhỏ như áo mưa đan, trò chơi thơ bé… Từng câu chuyện trong sáu phiên như đưa mình trở về quá khứ, tận mắt thấy dòng chảy lịch sự ở phía Bắc”.

Màn trình diễn từng được The Guide Awards bình chọn là sản phẩm du lịch đột phá. Hiện nay du khách có thể đặt vé cho những ngày diễn gần nhất. Giá vé chia làm hai hạng: 300.000 đồng vé bạc, 400.000 đồng vé vàng. Trẻ em dưới 1,3 m được giảm 50% giá vé. Khách mua vé xem show được miễn phí xem biểu diễn cá heo, hải cẩu và tham gia chợ quê.

Lan Hương – Trung Nghĩa

Hoa tiền