Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những nước coi Việt Nam là điểm đến an toàn

Địa điểm giải trí nhung-nuoc-coi-viet-nam-la-diem-den-an-toan Những nước coi Việt Nam là điểm đến an toàn Du lịch
Rate this post

Pháp coi Việt Nam là vùng xanh; Đức đã đưa Việt Nam khỏi danh sách nguy cơ lây nhiễm cao.

Ngày 3/3, Đức đưa 60 quốc gia, vùng lãnh thổ khỏi danh sách các khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, trong đó có Việt Nam. Quyết định này dựa trên mức độ lây lan của chủng Omicron.

Khách Việt đến Đức được miễn cách ly tại nhà 10 ngày và không cần khai báo y tế trực tuyến. Tuy nhiên, những du khách từ 12 tuổi trở lên phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính, hoặc chứng nhận khỏi Covid-19 cùng giấy chứng nhận tiêm hai mũi vaccine.

Trước đó, báo Đức Stuttgarter Nachrichten gợi ý khách du lịch nên đến Việt Nam, vì quốc gia bắt đầu đón khách quốc tế từ 15/3. Bài viết nêu năm lý do để ghé thăm Việt Nam: đồ ăn ngon, các bãi biển, đồng bằng sông Cửu Long, phố cổ, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Trang tin gợi ý người dân nên đến thăm Hà Nội, Hội An, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Quảng Ninh.

Địa điểm giải trí hoian-8184-1646380679 Những nước coi Việt Nam là điểm đến an toàn Du lịch

Phố cổ Hội An là một trong những điểm đến hút khách quốc tế tại Việt Nam. Ảnh: Phan Công Nguyên

Ngày 2/3, cơ quan du lịch Nga đánh giá Việt Nam là điểm du lịch an toàn và không có bất kỳ hạn chế nào với du khách từ nước này. Các nước còn lại trong danh sách là Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Tunisia, UAE, Trung Quốc, Ấn Độ.

Với Pháp, những du khách đến từ vùng xanh, trong đó có Việt Nam, được phép nhập cảnh mà không hạn chế ly do. Từ tháng 2, nước này bỏ quy định xuất trình kết quả âm tính Covid-19 với khách tiêm đủ hai mũi vaccine.

Khách chưa tiêm đủ vaccine vẫn phải thực hiện quy định này, nhưng không phải xét nghiệm hay cách ly khi nhập cảnh nếu đến từ các nước trong danh sách xanh. Khách chưa tiêm vaccine, có giấy xét nghiệm âm tính đến từ các quốc gia vùng cam vẫn phải đưa ra lý do thuyết phục hoặc cần thiết cho chuyến đi; và xét nghiệm ngẫu nhiên khi nhập cảnh.

Anh Minh tổng hợp

Hoa tiền