Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Mía ướp hoa bưởi – thức quà thanh tao tháng 3

Địa điểm giải trí mia-uop-hoa-buoi-thuc-qua-thanh-tao-thang-3 Mía ướp hoa bưởi - thức quà thanh tao tháng 3 Thông tin
Rate this post

1. Mía ướp hoa bưởi

Những bông bưởi vừa hé nở vào ban mai cũng là lúc hương còn đượm nhất được lựa chọn và làm nhiều món ngon như: bột sắn dây ướp hoa bưởi, chưng tinh dầu hoa bưởi để dành ăn chè, tào phớ, bánh Trung thu… Đặc biệt thức quà giản dị gây thương nhớ nhất là mía ướp hoa bưởi.

Địa điểm giải trí Mia-uop-hoa-buoi-1-8364-1646380089 Mía ướp hoa bưởi - thức quà thanh tao tháng 3 Thông tin

Cách làm cũng đơn giản. Chọn mía khúc giữa, róc vỏ, tiện thành những khẩu nhỏ, chẻ bốn miếng vừa ăn. Sau đó, cho vào túi zip hoặc hộp, rải một lớp mía rồi tới lớp hoa cánh hoa bưởi (nhớ ngắt cánh hoa hoặc cái nào nụ chưa nở để nguyên) rồi đóng nắp hộp, cho vào tủ lạnh ướp mát 1 giờ là được. Hương bưởi cứ thế ngấm sâu lan dần giúp vị ngọt của mía thơm thảo hơn, tạo cảm giác dễ chịu, thức dậy mọi giác quan.

2. Mía chưng hoa bưởi

Mía chưng hoa bưởi thì cách làm tỉ mỉ, cầu kỳ hơn. Mía cũng chẻ nhỏ 4 miếng vừa ăn, cho vào thố xen kẽ một lớp mía, một lớp cánh hoa bưởi rồi thêm nước xâm xấp (nếu có nước mưa tự nhiên là hợp nhất), đậy nắp.

Địa điểm giải trí Mia-chung-hoa-buoi-1-2771-1646380089 Mía ướp hoa bưởi - thức quà thanh tao tháng 3 Thông tin

Sau đó, cho thố vào nồi nước, chưng 30-35 phút, tắt bếp và để om, hãm giúp cho mía và hương bưởi quyện vào nhau ngọt thơm. Mía chưng hoa bưởi thường được nhâm nhi cùng trà mạn hay ăn chơi cũng rất hợp khẩu vị mọi người.

Hoa tiền