Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những món nộm, gỏi giải ngấy ngày Tết

Rate this post

Với nguyên liệu và cách làm đơn giản, nộm đu đủ, nộm su hào, nộm gà hoa chuối, gỏi vịt… luôn ‘đắt khách’ bởi dễ tiêu hóa và thanh mát.

1. Nộm đu đủ

Món dân dã này luôn nằm trong top các món ăn kinh điển trong mâm cỗ ngày Tết của người dân Hà Nội. Từng sợi đu đủ giòn ngon, khô ráo quyện với lạc rang giòn bùi, gia vị chua cay mặn ngọt hài hòa rất ngon.





Địa điểm giải trí 1-Nom-du-du-8190-1644047326 Những món nộm, gỏi giải ngấy ngày Tết Thông tin

Món ăn này giúp cân bằng vị bên cạnh thịt mỡ, bánh chưng. Để làm nộm đu đủ ngon thì cần châm/khứa nhẹ vài lát trên bề mặt quả đu đủ xanh cho tiết ra bớt mủ. Tiếp đến, nạo sợi và ngâm nước muối loãng, rửa sạch, vắt ráo để loại bỏ nhựa đắng. Sau đó, mới trộn nước nộm pha từ đường, giấm, chanh, muối để cho ngấm, chắt nước ráo rồi mới cho lạc rang giã dập, rau thơm vào đảo trộn đều.

>> Xem cách làm: Tại đây

2. Nộm su hào

Tết miền Bắc thường tiết trời lạnh và cũng là lúc su hào vào vụ nên ngon ngọt. Nộm su hào đơn giản nhưng lại đắt khách bởi vị bởi sự thanh mát. Su hào sau khi sơ chế sẽ giòn sần sật, điểm xuyết cà rốt màu cam đẹp mắt và vị chua cay mặn ngọt cân đối, cuốn hút từ trẻ nhỏ tới người lớn.





Địa điểm giải trí 2-Nom-su-hao-4171-1644047326 Những món nộm, gỏi giải ngấy ngày Tết Thông tin

Bí quyết để nộm su hào sợi dài, ráo nước, giòn ngon chính là su hào phải thái sợi nhỏ (không nên bào vì su hào giòn dễ đứt gãy). Sau đó, ướp chút muối hạt để su hào tiết nước, rửa sạch, vắt ráo sẽ giòn ngon và bớt mùi hăng

>> Xem cách làm: Tại đây

3. Nộm gà hoa chuối

Một vấn đề ”nan giải” ngày Tết là thịt gà luộc dư nhiều. Chỉ với một chút ”biến tấu” từ gà xé cùng hoa chuối dân dã, bạn sẽ có đĩa nộm giải ngán cho mâm cỗ ngày Tết.





Địa điểm giải trí 3-Nom-ga-hoa-chuoi-4470-1644047326 Những món nộm, gỏi giải ngấy ngày Tết Thông tin

Bí quyết để hoa chuối trắng giòn, thơm ngon là nên chọn hoa chuối sứ, đặc biệt khi thái nên để hoa chuối bên cạnh thau/chậu pha nước cốt chanh để axit trong chanh làm trung hòa nhựa/mủ chuối làm hoa chuối không bị thâm đen. Ngoài ra, bạn có thể thêm màu sắc với cà rốt, giá đỗ (tùy chọn).

=>> Xem cách làm: Tại đây

4. Gỏi vịt rau bắp cải

Khác với miền Bắc đón Tết trong giá lạnh thì người dân Nam Bộ đón xuân trong thời tiết nóng nên thường có các món ăn thanh mát. Trong đó món gỏi vịt được nhiều gia đình lựa chọn.





Địa điểm giải trí 4-Goi-vit-1981-1644047326 Những món nộm, gỏi giải ngấy ngày Tết Thông tin

Thịt vịt vốn dĩ có tính hàn kết hợp cùng các loại rau củ giòn tươi (bắp cải, hành tây, cà rốt). thêm chút hành vi giòn tan đem tới hương vị thơm ngon và có tác dụng giải nhiệt. Gỏi vịt thường được ăn kèm cơm, cháo hoặc làm món nhậu đều ngon.

>> Xem cách làm: Tại đây

Gỏi gà rau răm

Một cách biến tấu nhanh gọn khác cho thịt gà luộc còn dư là món gỏi gà rau răm và hành tây. Thịt gà mềm ngọt, hành tây giòn ngon, rau răm thơm làm nên món ăn thanh đạm bất kể mùa nào.





Địa điểm giải trí 5-Goi-ga-rau-ram-1399-1644047327 Những món nộm, gỏi giải ngấy ngày Tết Thông tin

Bí quyết để hành tây giòn không hăng là phải thái mỏng và ngâm vào thau nước đá rồi vớt ra, để ráo.

>> Xem cách làm: Tại đây

Bùi Thủy

Hoa tiền