Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những lỗi thường mắc khiến kỳ nghỉ mất vui

Những lỗi thường mắc khiến kỳ nghỉ mất vui Du lịch
Rate this post

Lên lịch trình dày đặc, chỉ lựa chọn những phương án rẻ nhất… là những điều nên tránh để có chuyến đi vui vẻ.

Đi nghỉ là cách tuyệt vời để thư giãn, giải tỏa stress. Nhưng trên thực tế, một số thói quen của nhiều người lại khiến kỳ nghỉ căng thẳng, hoặc thậm chí thành thảm họa.

Quá nhiều hoạt động cho chuyến đi

Laura Ratliff, quản lý cấp cao của TripSavvy, website tư vấn du lịch nổi tiếng, cho biết: “Lên lịch trình dày đặc là cách dễ biến kỳ nghỉ thư giãn trở nên căng thẳng nhất. Thay vì lên lịch kín mít, hãy thử cho bản thân một ngày hoàn toàn trống, không có hoạt động gì. Điều này có nghĩa là bạn sẽ đi lang thang, khám phá một cửa hàng hay quán cà phê…”.

Những lỗi thường mắc khiến kỳ nghỉ mất vui Du lịch

Đi du lịch là để thư giãn, nhưng không phải ai cũng biết tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc của chuyến đi. Ảnh: Abana Grand Hotel

Marek Bron, blogger du lịch, cũng khuyên không nên dồn quá nhiều hoạt động và mục tiêu tham quan vào một ngày. Lên lịch cho mỗi phút trong ngày có thể khiến bạn nghĩ rằng mình kiểm soát được chuyến đi. Nhưng điều này không giúp bạn cảm thấy thư giãn. Các chuyên gia khuyên du khách nên giảm lịch trình xuống còn một phần ba là “đẹp nhất”.

Cứng nhắc với lịch trình cố định

Bạn cần bỏ quan niệm phải tuân theo chính xác những gì đã lên kế hoạch. Ví dụ như ngày đầu tiên, bạn cần ghé thăm hai điểm. Nhưng sau đó, vì một vài nguyên nhân, bạn chỉ đến được một nơi. Và bạn cảm thấy bực bội, mọi chuyện không diễn ra đúng ý. Bí kíp để giải tỏa khó chịu trong tình huống này là bạn hãy tận hưởng mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất. Lúc đó, sự phấn khích sẽ quay lại.

Kiểm tra email công việc

Nhiều người nghĩ rằng chỉ đọc mail một chút trong thời gian rảnh của chuyến đi. Nhưng điều này khiến các chuyên gia ngăn cản. Đôi khi kiểm tra mail, bạn lại phát hiện ra công việc không như ý muốn, sai sót hoặc có vấn đề phát sinh. Điều đó khiến kỳ nghỉ của bạn mất vui, do bạn vẫn nghĩ đến công việc. Đi nghỉ là để nghỉ ngơi, hãy bỏ công việc ra khỏi đầu. Nếu chỗ làm cần, họ sẽ gọi điện cho bạn.

Chỉ lựa chọn những phương án rẻ nhất

Không phải ai cũng có ngân sách rủng rỉnh nhưng tiết kiệm quá mức không hẳn ý hay. “Đặt vé máy bay và khách sạn với giá rẻ nhất là cách dễ dẫn đến trải nghiệm tồi tệ nhất”, Phil Dengler, chuyên gia và là nhà đồng sáng lập trang web du lịch Vacationer nói.

Phil lấy ví dụ về việc đặt một chuyến bay giá rẻ, nhưng không được hoàn tiền, hoặc phải mua hành lý ký gửi, nối chuyến khiến thời gian bay dài hơn. Một chuyến đi kéo dài sẽ dễ khiến bạn trở nên mệt mỏi, nổi cáu. Việc chọn khách sạn giá rẻ cũng tương tự vì bạn có thể gặp rủi ro đối mặt với các chỗ ở không ưng ý như vệ sinh kém, đồ dùng trong khách sạn thiếu thốn…

Những lỗi thường mắc khiến kỳ nghỉ mất vui Du lịch

Một nơi ở sạch sẽ, vệ sinh và thơm tho khiến giấc ngủ của bạn trở nên ngon hơn sau một ngày di chuyển mệt mỏi. Ảnh: Phương Anh

Thiếu kế hoạch chi tiêu

Bạn cần biết một cách chính xác ngân sách cho chuyến đi là bao nhiêu. Dựa vào đó, bạn sẽ lên kế hoạch cho việc đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ… Việc kiểm soát, không bị tiêu lố sẽ giúp bạn có chuyến đi thoải mái, không phải suy nghĩ về vấn đề tiền nong.

Đặt ra những kỳ vọng không thực tế

Mọi người đều mong có một kỳ nghỉ suôn sẻ. Nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra hoàn hảo. Vì vậy, bạn không nên đặt quá nhiều kỳ vọng. Ví dụ như đi chơi cùng gia đình có người già, trẻ nhỏ… sẽ khiến bạn vất vả hơn. Bạn cần phải xác định rõ tư tưởng để lên phương án phù hợp, thay vì không làm gì và vẫn mong chờ một chuyến đi đáng nhớ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thả lỏng bản thân, dễ dãi hơn với lũ trẻ con nghịch ngợm. “Hãy ngừng cáu gắt khi lũ trẻ của bạn đang nô nghịch trên bãi biển bởi có thể nếu không, chúng lại bới tung nhà bếp”, một chuyên gia du lịch chia sẻ. Hoặc nếu như bạn đi chơi cùng cả nhóm, thay vì hẹn đi chung xe, hãy hẹn gặp nhau ở cổng lên máy bay. Điều đó khiến tất cả đều có thể chủ động, không ai phải đợi ai, tránh xảy ra tình huống khó chịu.

Anh Minh (Theo Huffpost)

Hoa tiền