Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những đứa trẻ bán dâm vì cùng đường

Rate this post

ZimbabweTawanda, 16 tuổi, ngước nhìn bầu trời đang tối dần, báo hiệu cho một ngày làm việc của mình bắt đầu.

Cô nằm trong số hàng trăm cô gái từ các vùng nông thôn Zimbabwe hành nghề mại dâm ở các đô thị. “Chúng tôi đợi đến giờ này mới làm vì khách hàng chủ yếu là người đã kết hôn hoặc người được tôn trọng trong xã hội. Nếu không, chúng tôi đã mở cửa 24/24”, Tawanda nói.

Ngay khi bố mẹ qua đời, Tawanda buộc phải nghỉ học bởi bà nội không đủ sức nuôi cô. Hạn hán, mất mùa kéo dài năm này qua năm khác khiến cô không nhìn thấy chút tương lai ở quê nhà. Ở tuổi 14, cô ra thủ đô Harare tìm việc.

“Ban đầu tôi đi trông trẻ, sau sáu tháng làm ôsin cho các gia đình. Đến khi có Covid-19, chủ nhà cắt giảm số lương vốn ít ỏi nên tôi nghỉ việc”, Tawanda kể.

Không muốn về quê, cô chuyển đến Epworth, cách thủ đô Harare 12 km với bạn và bắt đầu hành nghề. Thành phố này vốn nổi tiếng với bạo lực, mại dâm và ma túy.





Địa điểm giải trí c2b6b7d435fe4210ba3dba0f9d9bed-5442-1339-1645198590 Những đứa trẻ bán dâm vì cùng đường Thông tin

Một cô gái tuổi teen bán dâm ở Zimbabwe. Ảnh: News24

Tawanda và các cô gái tuổi teen khác thường tập trung tại một địa điểm gần một tháp thông tin. Ban ngày khu vực này yên tĩnh, ít người qua lại. Nhưng đêm xuống, nó trở thành một tụ điểm cho những người hành nghề mại dâm tìm khách hàng.

Chipo, một đồng nghiệp của Tawanda mặc dù hiểu được nguy hiểm của công việc này, nhưng không còn sự lựa chọn nào khác. Không giống như trước đây, cơ hội việc làm tại các trang trại ở nông thôn ngày càng ít đi mỗi năm do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Cô phải nghỉ học lúc 16 tuổi và đến đây với chị gái, rồi bán dâm lúc nào không hay. “Đôi khi chúng tôi bị nhiễm các bệnh qua đường tình dục, nhưng cần tiền nên chỉ có thể điều trị và tiếp tục”, Chipo nói.

Nhiều cô gái vị thành niên từng bị khách hàng quỵt tiền, một số còn bị lạm dụng và tấn công tình dục. Tại Zimbabwe, gạ gẫm quan hệ tình dục là phạm pháp khiến các phụ nữ trẻ khó trình báo nhà chức trách.





Địa điểm giải trí 2020-09-11T080003Z-1-LYNXMPEG8-8745-9896-1645198590 Những đứa trẻ bán dâm vì cùng đường Thông tin

Hầu hết các khu vực ở Zimbabwe bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu gây ra nắng nóng, hạn hán hoặc lũ quét. Ảnh: Aljazeera

Làng của Chipo thường bị lũ quét hoành hành. “Năm 2020, tôi dự tính sẽ trồng đậu tương để có thể trả học phí và thuê phòng học lên. Những cơn mưa đến phá tan giấc mơ của tôi”, cô nói.

Hầu hết các địa phương ở Zimbabwe đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu với tình trạng hạn hán, lũ lụt xảy ra thường xuyên. Ông David Marekera, trưởng một thôn cách thủ đô Harare 130 km nói biến đổi khí hậu không chỉ làm người dân bị đói ăn mà còn phá hủy tương lai của những đứa trẻ. “Trẻ em trai bỏ học đi đào vàng, còn trẻ gái phải lấy chồng sớm hoặc tham gia bán dâm vì quá nghèo đói”, ông nói.

Memory Kanyati, Chủ tịch hội đồng thanh niên Zimbabwe thành phố Harare cho biết, tình trạng gia tăng số lượng trẻ em tham gia vào con đường bán dâm đang ở mức “đáng báo động”.

Theo ông Daniel Sith, chuyên gia về biến đổi khí hậu, Giám đốc tổ chức phi chính phủ Green Shango Trust, phụ nữ Zimbabwe là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng ấm lên toàn cầu hiện nay, lý do vì sinh kế của họ phụ thuộc nhiều vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

“Phụ nữ dễ bị tổn thương bởi tác động của biến đổi khí hậu và vì vậy càng khiến cho vấn đề bất bình đẳng giới trở nên trầm trọng”, ông Daniel Sith nói.

Một báo cáo gần đây của Viện Môi trường và Phát triển Quốc tế cho thấy cuộc khủng hoảng khí hậu đang làm trầm trọng thêm chế độ nô lệ hiện đại, đôi khi bao gồm cả việc cưỡng bức bóc lột tình dục.

Bảo Nhiên (Theo Aljazeera)

Hoa tiền