Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những đoàn khách Việt đầu tiên đi tour nước ngoài trở lại

Địa điểm giải trí nhung-doan-khach-viet-dau-tien-di-tour-nuoc-ngoai-tro-lai-scaled Những đoàn khách Việt đầu tiên đi tour nước ngoài trở lại Du lịch
Rate this post

Du khách phấn chấn, vui vẻ khi cuối tuần qua đã được đến Dubai, Ấn Độ… trong các tour nước ngoài đầu tiên sau 2 năm.

Đang tham quan triển lãm thế giới EXPO 2020 cách Việt Nam hàng nghìn km, chị Nghê Huệ Nghi, 40 tuổi, trú tại TP HCM thể hiện rõ cảm xúc phấn khởi khi được du lịch nước ngoài trở lại. Chị chia sẻ đã muốn đến Dubai, một vùng đất phát triển, tráng lệ từ lâu, song 2 năm qua vì dịch bệnh, phải hủy bỏ kế hoạch.

Ngay sau khi công ty du lịch mở bán tour Dubai trở lại, chị là người đầu tiên đăng ký. Trước khi đi chị tự đi xét nghiệm nCoV bằng phương pháp RT-PCR, có kết quả âm tính trước khi xuất cảnh 72 giờ và có thể vào Dubai mà không cần xét nghiệm thêm. Trong hành trình, chị cùng cả đoàn tham quan thánh đường Sheikh Zayed, khách sạn Cánh buồm 7 sao Burj Al Arab, chợ vàng, khu phố cổ Abu Dhabi, thưởng thức cà phê và bánh dát vàng…

“Dubai có kiến trúc độc đáo, những công trình nổi tiếng thế giới, đường rộng rãi, sạch sẽ, đặc biệt chính sách đón khách cởi mở. Tôi cũng không lo lắng về dịch bệnh vì đã tìm hiểu trước”, chị Nghi nói.

Cũng giống như chị Nghi, Như Hoa, 31 tuổi, trú tại Hà Nội cũng không giấu nổi niềm vui khi du lịch nước ngoài trở lại. “Hạ cánh xuống Dubai cảm xúc của mình như vỡ òa, sung sướng và choáng ngợp lắm. Tại trước khi đi cũng hồi hộp, lo lắng dịch bệnh có thể ảnh hưởng tới chuyến đi”, chị nói.

Cũng trải nghiệm những điểm đến xa hoa của giới siêu giàu, chị lại có ấn tượng với chợ gia vị đa dạng sắc màu, thể hiện một phần văn hóa ẩm thực của quốc gia. Trên đường phố các món ăn cũng hấp dẫn như bánh kẹp Shawarma. Đoàn của chị khởi hành ngày 26/2, cũng là một trong những tour du lịch đầu tiên trở lại Dubai nên thấy may mắn và tự hào. Đặc biệt khi đến nơi, Dubai bỏ yêu cầu xét nghiệm với du khách đã tiêm đủ vaccine, nên quá trình thủ tục rất thuận lợi, thoải mái.

Tín hiệu tích cực từ tour đi nước ngoài

Ông Ngô Văn Thỏa, Giám đốc Công ty Du lịch Châu Mỹ (Pan American Travel), đơn vị tổ chức đoàn của chị Huệ Nghi, cho biết trong ngày 25/2 vừa qua đã có 31 khách đăng ký dịch vụ của công ty. Trong đó gần một nửa là đi tour trọn gói, còn lại theo hình thức đặt các dịch vụ và tự do khám phá. Ông Thỏa cho biết thủ tục để đoàn sang tới Dubai thuận lợi hơn so với những gì ông tưởng tượng. Từ lúc hạ cánh, cả đoàn chỉ mất 40 phút để được nhập cảnh.

Dubai là điểm đến được nhiều công ty lữ hành tập trung khai thác sau Covid-19 vì có chính sách cởi mở, đường bay ngắn, đặc biệt đã mở cửa du lịch ổn định 6-7 tháng nên các nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi, giải trí đáp ứng tốt nhu cầu du khách. Hiện nay mỗi tuần, Pan American Travel có 2 lịch khởi hành cố định từ đầu Hà Nội và TP HCM vào thứ 6, thứ 7. Các tour đi Dubai từ Hà Nội dài 6 ngày, còn từ TP HCM là 5 ngày hoặc 8 ngày. Từ nay đến tháng 4, công ty đã có trung bình 15-20 khách/đoàn đi Dubai.

Địa điểm giải trí f2de0debef5a23047a4b-4326-1646104110 Những đoàn khách Việt đầu tiên đi tour nước ngoài trở lại Du lịch

Nữ du khách trong đoàn tham quan thánh đường Sheikh Zayed. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về nhu cầu của thị trường, ông Thỏa nhận định có tín hiệu rất tích cực, song đi đôi với đó là thách thức với doanh nghiệp, đòi hỏi vào nguồn lực nội bộ. Du khách có xu hướng đặt tour sát ngày, quyết định nhanh nên công ty cần sẵn sàng dự đoán, đón đầu các chính sách. Công ty đã đặt chỗ trước phía đối tác 200 suất/tuần từ nay đến tháng 4, để đảm bảo dịch vụ đầy đủ. Ngoài ra công ty cũng đảm bảo các phương án xử lý khi du khách mắc Covid-19 trước, trong chuyến đi.

“Chúng tôi đặt lịch cố định vào các ngày, không bị phụ thuộc vào lượng khách mới khởi hành, nên khách dương tính nCoV trước chuyến đi được đổi miễn phí sang các ngày khác. Mỗi khách được mua 3 bảo hiểm du lịch, trong đó có nội dung chi trả điều trị Covid-19 nên yên tâm khởi hành”, ông Thỏa nói. Công ty đang triển khai tour tới Mỹ, Australia, Canada, Mexico, Cuba… và tuần tới có đoàn khởi hành. Những quốc gia này đều được lựa chọn vì an toàn và hoàn thiện dịch vụ du lịch nhất.

Địa điểm giải trí aa1fdc47b3fa7fa426eb-7374-1646104110 Những đoàn khách Việt đầu tiên đi tour nước ngoài trở lại Du lịch

Đoàn khách của PYS Travel mặc trang phục truyền thống của người Hồi giáo Dubai khi tham quan thánh đường Sheikh Zayed.

Ông Trần Sỹ Sơn, CEO PYS Travel, đơn vị tổ chức tour của chị Như Hoa, kỳ vọng về sự bứt phá và tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch, đặc biệt thị trường outbound sau dịch. Đoàn khách ngày 26/2 vừa qua gần 20 khách, độ tuổi chủ yếu là 25-40. Nhờ thủ tục đơn giản từ visa điện tử, quy định xét nghiệm mà Dubai đang rất thu hút du khách trở lại, công ty đưa đoàn đi không gặp khó khăn gì.

Năm nay tour Dubai của công ty có thêm nhiều điểm tham quan mới như Vườn hoa kỳ diệu – Miracle Garden, Bảo tàng Tương lai – Future Museum, Dinh tổng thống, Bảo tàng Louvre. Từ nay đến 31/3 du khách được tham dự triển lãm thế giới EXPO.

Tuy nhiên ông Sơn cũng cho rằng nhiều du khách muốn đi nước ngoài, song e ngại việc trở về Việt Nam phải tự cách ly 3 ngày và các chính sách mở cửa chưa đồng bộ giữa các quốc gia. Ngoài ra các đường bay mở lại song chưa nhiều khiến chi phí tour chưa hấp dẫn với du khách Việt.

“Để du lịch thực sự bứt phá trở lại rất cần sự thúc đẩy mạnh mẽ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại Giao trong vấn đề trao đổi hợp tác song phương, đa phương giữa các quốc gia và Việt Nam, để tăng cường các thoả thuận ghi nhớ trong việc giao lưu đưa khách. Từ đó có thể tiến tới dần gỡ bỏ các hạn chế đối với khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài, chi phí tour mới giảm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp chúng tôi”, ông Sơn nói.

Ngoài các đoàn khởi hành kể trên, trong tuần qua nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đưa khách đi nước ngoài, trong đó có đoàn hành hương Ấn Độ ngày 28/2 của Công ty Hàng không Hương Giang phối hợp với Hãng hàng không Indigo.

Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, Pranay Verma, cho biết ông mong nhiều du khách Việt Nam đến Ấn Độ hơn nữa, đồng thời muốn tăng cường giao lưu. Đại sứ hy vọng thật nhiều các chuyến bay được nối khi tình hình được cải thiện, đồng thời phía Ấn Độ sẽ mở thêm nhiều tour du lịch mới mà người Việt yêu thích.

Từ hôm nay, du khách sẽ tham quan các điểm hành hương nổi tiếng như Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), chùa Việt Nam Phật quốc tự, Rajgir (thành Vương Xá), Viện Đại học Nalanda – trường đại học Phật giáo đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, Vườn Lộc Uyển (Sarnath)…

Địa điểm giải trí thumbnail-image14-8176-1646105550 Những đoàn khách Việt đầu tiên đi tour nước ngoài trở lại Du lịch

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma tiễn đoàn du khách Việt Nam đầu tiên trên chuyến bay thuê thuê bao đến Ấn Độ sau dịch Covid-19. Ảnh: ĐSQ

Lan Hương

Hoa tiền