Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những cuốn sách giả ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc

Rate this post

Nhiều du khách bất ngờ khi biết nơi được mệnh danh là thư viện đẹp nhất Trung Quốc ngoài đời thực ra sao.

Thư viện Tân Hải là một điểm hút khách du lịch ở Trung tâm văn hóa Tân Hải, thành phố Thiên Tân. Với thiết kế theo kiến trúc tương lai, thư viện 5 tầng rộng 33.700 m2 thu hút lượng lớn khách tham quan kể từ khi mở cửa năm 2017. Công trình có thiết kế hình con mắt, được mệnh danh là “thư viện đẹp nhất Trung Quốc”.

Điều khiến thư viện này nổi tiếng là những “núi sách” khổng lồ. Đây quả thật là thiên đường cho những người yêu chữ khi được ngắm hàng trăm giá sách trải dài dưới một giếng trời. Những giá sách này cũng đóng vai trò như cầu thang và chỗ ngồi.





Địa điểm giải trí thuvien2-5305-1644219303 Những cuốn sách giả ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc Du lịch

Thư viện Tân Hải được thiết kế theo hình dạng một con mắt 3D. Ảnh: Ossip van Duivenbode

Một video được chuyên trang du lịch @beautifuldestinations có 23 triệu người theo dõi trên Instagram chia sẻ khiến nhiều du khách vỡ mộng. Bởi không phải tất cả sách đều là thật. “Tôi luôn tự hỏi họ lấy những quyển sách từ trên cao xuống thế nào, hóa ra đây là lý do”, một người bình luận. “Sự thật này khiến tôi buồn”, “Đau lòng quá”, một số bình luận tỏ ra thất vọng.

Tuy nhiên, đây vẫn là một thư viện đích thực với số lượng lớn sách thật được trưng bày. Những quyển sách “giả” thường nằm ở trên cao hoặc dưới cùng, nơi khó với tới hoặc khó bảo quản. Dù vậy, nhiều người vẫn đánh giá cao thiết kế của thư viện, xứng đáng để tham quan. “Đó là một ảo ảnh quang học tuyệt đẹp”, một bình luận cho biết.


Địa điểm giải trí thu-vien-lua-tinh-o-trung-quoc-1644218853 Những cuốn sách giả ở thư viện đẹp nhất Trung Quốc Du lịch

“So sánh ảnh trên Instagram và thực tế” là tiêu đề của video được đăng tải. Video thu về hơn 23 triệu lượt xem, 2 triệu lượt thích và khoảng 5.200 bình luận. Video: @trystane/Instagram

Trung Nghĩa

Hoa tiền