Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những cách làm sạch đồ gỗ đơn giản, rẻ tiền

Địa điểm giải trí nhung-cach-lam-sach-do-go-don-gian-re-tien Những cách làm sạch đồ gỗ đơn giản, rẻ tiền Thông tin
Rate this post

Nội thất gỗ có thể là những món đồ dễ bị ố và bám bẩn. Có một vài phương pháp hiệu quả để làm sạch đồ gỗ trong nhà bạn, đơn giản và không tốn kém.

Địa điểm giải trí Do-go-3168-1655362784 Những cách làm sạch đồ gỗ đơn giản, rẻ tiền Thông tin

Ảnh minh họa: House Digest.

Dùng khăn vải sợi nhỏ

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm sạch đồ nội thất gỗ là sử dụng một miếng vải sợi nhỏ. Các sợi mềm của khăn làm sạch bụi có kích thước từ khoảng 1 -100 micromet tích tụ trên bề mặt đồ gỗ.

Nên lưu ý quy tắc lau: Bạn chỉ cần lau dọc bề mặt gỗ. Nếu bạn dùng hóa chất để lau đồ gỗ, nên cẩn thận, không chà quá sâu để hóa chất ngấm vào gỗ và có thể gây hư hại nhiều hơn.

Giấm trắng

Giấm trắng có thể dễ dàng giúp loại bỏ vết bẩn, vết dính, giúp đồ gỗ sáng bóng như mới mà không để lại dấu vết nào. Tất cả những gì bạn cần là giấm trắng, một miếng vải sợi nhỏ.

Tinh dầu khoáng

Tinh dầu là một chất tẩy dầu, mỡ tốt. Tuy nhiên, khi sử dụng tinh dầu trên đồ nội thất bằng gỗ, chúng có thể ảnh hưởng đến lớp sơn phủ nên bạn cần kiểm tra trước bằng cách bôi lên một góc nhỏ đồ gỗ để kiểm tra trước.

Dùng khăn lau sạch bụi, sau đó bôi trực tiếp tinh dầu khoáng lên bề mặt đồ gỗ hoặc dùng khăn vải sợi nhỏ. Nếu bạn đổ trực tiếp tinh dầu khoáng lên đồ gỗ, hãy di chuyển nhanh để lau xuống, dọc theo thớ gỗ chứ đừng đi ngược lại với thớ gỗ.

Nước trà

Nước trà giúp ích đáng kể nếu bạn muốn lau đồ gỗ cho sáng bóng. Hãy cho các túi trà vào nước sôi, sau đó để nguội nước. Nhúng miếng vải sợi nhỏ vào nước trà và nhẹ nhàng chà sạch bề mặt đồ gỗ, sau đó lau khô món đồ. Cách làm này không những vừa tiết kiệm, vừa giúp đồ gỗ của bạn sạch sẽ.

Kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng là một mẹo hữu ích để loại bỏ những mảng bám do nước cứng đọng trên bề mặt gỗ, theo Keen Clean. Kem đánh răng có tính mài mòn nhẹ và có baking soda giúp làm sạch dễ dàng hơn. Nếu sử dụng kem đánh răng không gel, bạn sẽ có thể loại bỏ bất kỳ vết nước nào tích tụ trên bàn gỗ.

Bạn chỉ cần một chiếc khăn sợi nhỏ hoặc bàn chải đánh răng để có thể bắt đầu quy trình làm sạch đồ gỗ. Hãy bôi trực tiếp kem đánh răng lên đồ gỗ, sau đó chà nhẹ rồi lau sạch cho đến khi bạn đạt được kết quả ưng ý. Cần chú ý, đừng để kem đánh răng ở quá lâu trên bề mặt gỗ vì nó có thể để lại cặn trắng, rất khó tẩy sạch.

Mayonnaise

Sốt mayonnaise có thể giúp loại bỏ các vết nước cứng khó chịu trên đồ nội thất gỗ.

Mayonnaise có nguồn gốc từ dầu với các thành phần trứng, giấm và nước cốt chanh. Tính axit giúp mayonnaise ngấm vào gỗ và lấy đi các vết bẩn không mong muốn. Đừng quên dùng khăn vải sợi nhỏ để bôi mayonnaise lên bề mặt món đồ. Bạn cũng có thể dùng ngón tay hoặc thìa xoa một lượng nhỏ mayonnaise lên bất kỳ vết nước cứng hoặc vết bẩn nào theo chuyển động tròn và để yên trong một giờ nếu vết bẩn nhỏ, hoặc ngâm qua đêm với vết bẩn lớn.

Nhớ đặt khăn giấy lên sốt mayonnaise để ngăn côn trùng. Khi hết thời gian, bạn dùng khăn lau sạch vết mayonnaise và dùng khăn mới lau khô các vết chấm.

Dầu oliu hay giấm táo

Dầu ô liu, giống như mayonnaise, sẽ giúp loại bỏ bất kỳ vết ố nào khỏi đồ nội thất bằng gỗ. Thay vì dùng hóa chất, bạn có thể tự làm dung dịch với dầu ô liu, giấm, nước cốt chanh và tinh dầu thơm oải hương. Bạn cũng sẽ cần một bình xịt và một miếng vải sợi nhỏ.

Cho dung dịch trên vào một bình xịt, lắc đều và xịt lên bề mặt gỗ. Dùng khăn mềm hoặc khăn sợi nhỏ chà xát theo chuyển động tròn và lau khô bằng một chiếc khăn sạch khác.

Thùy Linh (Theo Housedigest)

Hoa tiền