Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Những biểu hiện của sự thao túng trong tình yêu

Địa điểm giải trí nhung-bieu-hien-cua-su-thao-tung-trong-tinh-yeu Những biểu hiện của sự thao túng trong tình yêu Thông tin
Rate this post

Không ít cô gái nhầm tưởng điều bạn trai làm cho mình là chu đáo và ngọt ngào, nhưng thực tế đó là thao túng.

Dưới đây là 10 biểu hiện của mối quan hệ này.

1. Nói câu “Em là tất cả của anh”

Có những chàng trai thường xuyên nói câu này. Lúc đầu nghe có vẻ lãng mạn, bởi khiến bạn cảm thấy mình đặc biệt và duy nhất trong cuộc đời anh ấy. Nhưng rồi cũng vì thế bạn dần đánh mất sự độc lập của mình.

Không ai nên chịu áp lực trở thành thế giới của ai đó. Tiếp theo sẽ là chuỗi ngày bạn bị kéo khỏi gia đình, bạn bè để dành toàn tâm toàn ý với anh ấy. Khi bạn muốn đi chơi, chàng sẽ nói “Em là tất cả của anh”, để cho bạn thấy sự đáng thương và lại dành ưu tiên cho anh ấy. Đến lúc bạn nhận ra và muốn thoát khỏi mối quan hệ độc hại này, chàng càng nói nhiều hơn, để bạn cảm thấy tội lỗi không thể dứt.

2. Sử dụng cụm từ “nhưng anh yêu em rất nhiều”

Có phải mỗi khi bạn trai thể hiện sự ghen tuông quá đà đều nhanh chóng biện hộ hành vi xấu của mình là vì quá yêu bạn. Đó có thể là một cách để đánh lạc hướng, nhưng đừng bỏ qua, bởi các hành vi xấu này phản ánh trung thực những gì anh ấy nghĩ.

3. Không thể sống mà không có bạn

Anh ấy nói bạn có ý nghĩa rất lớn với anh ấy, thậm chí đến mức sẽ chết nếu không có bạn. Điều này không hề lãng mạn. Nhiều kẻ lạm dụng tình cảm sẽ dùng cách dọa tự tử để kiểm soát bạn. Họ luôn dùng câu này như một chiêu để níu kéo tình cảm của người còn lại, dù rằng mối quan hệ đã chết.

4. Nhắn tin cho bạn liên tục

Anh ấy nói nhớ bạn rất nhiều, liên tục nhắn tin, thậm chí gọi điện thoại cả chục lần mỗi khi bạn đi chơi với bạn bè. Tần suất sẽ ngày càng nhiều hơn, điên cuồng hơn và đòi hỏi hơn trước. Đây không phải sự ngọt ngào, mà thực sự đang kiểm tra bạn.

Địa điểm giải trí iStock-652308738-jpeg-7735-1651829179 Những biểu hiện của sự thao túng trong tình yêu Thông tin

Đôi khi yêu cần tỉnh táo phân biệt sự lãng mạn và thao túng. Ảnh: Bolde

5. Tặng quà không phù hợp

Bình thường tặng quà là một cử chỉ ngọt ngào, song nếu chàng tặng những thứ bạn không cần, không thích, mà là những thứ muốn gò bạn vào khuôn khổ thì là dấu hiệu báo động. Chàng đang cố gắng biến bạn thành thứ mình muốn, chứ không phải yêu và tôn trọng con người bạn nữa.

6. Tâng bốc bạn

Những lời khen, những từ ngữ tâng bốc khiến bạn như lên mây, nhưng nếu anh ấy luôn dùng cách đó để quyến rũ bạn, nó có thể là một chiêu ngụy trang. Thực tế người này đang làm bạn mất cảnh giác và có thể dùng cách này như bùa mê thao túng sau này.

7. Nói bạn tốt hơn tất cả phụ nữ khác

Không phải tất cả lời khen đều tốt, đặc biệt trong đó có yếu tố phân biệt giới tính và phân biệt đối xử, đại loại “Tất cả phụ nữ đều hám tiền, nhưng em không giống họ”…

8. Nói đùa

Anh ấy sẽ gọi bạn là “điên”, “ngu”, “vụng về”, nhưng lại nói chỉ “yêu sự ngu ngơ” đó của bạn. Cách nói này thực sự đang hạ bệ, khiến bạn mất tự tin vào bản thân, còn anh ấy hiện lên như thể người ban phát tình yêu.

9. Cần gặp bạn ngay

Anh ấy nóng lòng muốn gặp mặt, yêu cầu bạn sắp xếp công việc để đi gặp, hoặc nhiều lúc bất thình lình xuất hiện ở nhà bạn không báo trước, vì muốn “tạo bất ngờ cho em”. Ban đầu đây là một cái gì đó lãng mạn, nhưng thường xuyên thì không ổn. Về cơ bản, anh ấy không tin tưởng bạn.

10. Ngọt ngào sau những lần cãi vã

Hai người cãi nhau rất căng nhưng sau đó chàng làm như chưa có gì, lại tỏ ra yêu thương và ngọt ngào. Chàng thường sẽ nói: “Em đã hiểu lầm anh”, “Đó có phải là điều em nghĩ về anh mặc dù anh yêu em như vậy”… khiến mình trở nên hoàn hảo, ngọt ngào, còn bạn bị đẩy về phía sai. Hãy tỉnh táo khi yêu một người như vậy.

Bảo Nhiên (Theo Bolde)

Hoa tiền