Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

‘Nhiều người không có kỹ năng làm cha mẹ’

'Nhiều người không có kỹ năng làm cha mẹ' Thông tin
Rate this post

Chia sẻ tại eBox, TS Nguyễn Hoàng Giang nhận định nhiều người chưa được hướng dẫn cách làm cha mẹ, trút những bực dọc lên cá nhân yếu thế trong gia đình là con trẻ.

Nằm trong chương trình eBox về chủ đề “Trầm cảm tuổi vị thành niên”, TS Nguyễn Hoàng Giang nhận định nhiều cha mẹ không có kỹ năng làm cha mẹ. Họ có thể là những cá nhân không tệ ở ngoài xã hội, nhưng trong gia đình lại gây tổn thương cho con trẻ bởi chính họ cũng chưa từng được ai hướng dẫn làm cha mẹ đúng cách.

Tham dự chương trình, người xem sẽ lắng nghe kinh nghiệm và tư vấn từ Tiến sĩ, cũng là tác giả cuốn sách “Đại dương đen”.

Trong quá trình lắng nghe, tìm hiểu những người trẻ bị trầm cảm để viết cuốn sách, TS Nguyễn Hoàng Giang nhận thấy nhiều người trẻ bị chính người thân của mình, gồm cả cha mẹ lẫn ông bà, người thân trong gia đình không thấu hiểu. Người lớn đánh giá sai hoặc có những phán xét áp đặt khiến người trẻ bị rối loạn tâm lý.

'Nhiều người không có kỹ năng làm cha mẹ' Thông tin

Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ tại chương trình.

Theo Tiến sĩ, trước khi muốn hiểu đứa trẻ và ra những hành động đúng đắn, các bậc cha mẹ cần nhìn sâu vào chính bản thân mình. Cha mẹ có thể mang trong mình rất nhiều nỗi đau từ trong cuộc sống, từ đó họ vô tình hoặc cố ý trút những nỗi đau này lên đứa trẻ – là người ít quyền lực nhất trong gia đình. Khi nhìn sâu vào chính mình, lý giải nguồn cơn những “nỗi đau”, cha mẹ cũng sẽ tránh được việc hành xử không đúng, ngăn chặn nguy cơ trầm cảm ở con em.

Ngoài TS Đặng Hoàng Giang, chương trình còn có sự tham gia của Viện trưởng Viện Tâm lý học và Truyền thông Nguyễn Thị Phương Hoa và diễn viên trẻ Nguyễn Lâm Thảo Tâm.

Độc giả có thể tìm hiểu về chương trình tại đây.

Anh Minh

VnExpress đang tổ chức chương trình chia sẻ kinh nghiệm với chủ đề “Trầm cảm tuổi vị thành niên” trên nền tảng eBox. Chương trình giúp các bậc phụ huynh và nhà làm giáo dục lắng nghe kinh nghiệm, chia sẻ từ 3 diễn giả TS Đặng Hoàng Giang, Viện trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và Nguyễn Lâm Thảo Tâm đại diện cho tiếng nói của người trẻ. Độc giả quan tâm có thể tìm hiệu tại đây.

Hoa tiền