Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Người đàn ông có kinh nguyệt

Người đàn ông có kinh nguyệt Thông tin
Rate this post

Trung QuốcSau 33 năm sống dưới hình hài đàn ông, Chen Li biết mình là nữ về mặt sinh học, nhờ làm xét nghiệm phân tích nhiễm sắc thể.

Chen Li ở Tứ Xuyên cho biết, luôn gặp tình trạng tiểu ra máu từ năm 13 tuổi. Khi đó, anh thấy khó chịu ở bụng suốt hơn bốn giờ mới đi khám và được bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa. Nhưng điều trị hoàn tất, các triệu chứng vẫn xuất hiện.

Sau một cuộc kiểm tra y tế năm ngoái, anh mới biết mình có nhiễm sắc thể giới tính nữ. Máu trong nước tiểu định kỳ hàng tháng và cảm giác khó chịu ở bụng thực chất là do kinh nguyệt.

Chen bị sốc trước tin này và đến một bệnh viện ở Quảng Châu để điều trị các vấn đề về cơ quan sinh dục. Một cuộc kiểm tra y tế sau đó cho thấy anh cũng có cơ quan sinh dục nữ, gồm tử cung và buồng trứng.

Theo báo cáo kiểm tra sức khỏe, nồng độ hormone sinh dục nam của Chen dưới mức trung bình. Trong khi đó, mức độ hormone sinh dục nữ và hoạt động của buồng trứng tương đương một phụ nữ trưởng thành khỏe mạnh. Cuối cùng, Chen được xác định là người chuyển giới, có cả cơ quan sinh sản nam và nữ.

Chen quyết định cắt bỏ cơ quan sinh sản nữ. Anh trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài ba giờ, ngày 6/6 và được xuất viện 10 ngày sau đó.

Người đàn ông có kinh nguyệt Thông tin

Sau khi được chẩn đoán, người đàn ông được phẫu thuật cắt bỏ cơ quan sinh sản nữ vào tháng trước. Ảnh: Weibo

Bác sĩ phẫu thuật, Luo Xiping cho hay, chàng trai thoải mái và tự tin hơn sau cắt bỏ cơ quan sinh dục nữ. “Từ giờ, anh ấy có thể sống cuộc sống của một người đàn ông, nhưng không thể sinh con vì tinh hoàn không sản xuất tinh trùng”, Luo nói.

Theo bác sĩ Luo, tình trạng này có thể được phát hiện từ khi còn ở tuổi vị thành niên, ít ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của bệnh nhân, nhưng thường dẫn đến tổn thương tâm lý.

Tháng 3 năm ngoái, một phụ nữ 25 tuổi ở Trung Quốc là Pingping, vô tình biết mình sinh ra với nhiễm sắc thể nam sau khi đi khám vì vết thương ở mắt cá chân. Cô thừa nhận chưa bao giờ có kinh nhưng che giấu vì xấu hổ.

Bác sĩ Lou cảnh báo cha mẹ nên theo dõi cẩn thận sự phát triển của con, vì càng chẩn đoán sớm, bệnh nhân càng ít bị chấn thương tâm lý hơn.

Vụ việc gióng hồi chuông về nhu cầu giáo dục tình dục cấp thiết ở Trung Quốc. Thuật ngữ “giáo dục giới tính” lần đầu được đưa vào pháp luật nước này năm 2020. Năm 2021, trong hai kỳ họp đưa ra các quyết định chính trị cấp quốc gia, các đề xuất liên quan đến bổ sung giáo dục giới tính trong chương trình giáo dục tiểu học và trung học đã được đưa ra.

Nhật Minh (Theo SCMP)

Hoa tiền