Địa điểm mới

Người đàn ông 22 năm chưa tắm

Địa điểm giải trí nguoi-dan-ong-22-nam-chua-tam Người đàn ông 22 năm chưa tắm Thông tin

Ấn ĐộÔng Dharamdev Ram, 62 tuổi, ở bang Bihar, đã 22 năm không tắm bởi lời thề “chỉ tắm khi nạn bạo hành phụ nữ, tranh chấp đất đai và giết hại động vật chấm dứt”.

Cùng vì lời thề này mà ông Dharamdev trở nên nổi tiếng, được người dân làng Baikunthpur (bang Bihar) tôn trọng bởi “đó là những mong muốn vì cộng đồng”.

Dharamdev bắt đầu làm việc trong một nhà máy ở địa phương vào năm 1975. Ba năm sau ông kết hôn và có một cuộc sống bình thường. “Nhưng thời điểm đó tôi nhận ra những người sống quanh mình bị cuốn vào những vụ tranh chấp đất đai, giết hại động vật hay bạo hành phụ nữ. Để đi tìm lối thoát, tôi đã theo học một vị thiền sư”, ông kể.

Địa điểm giải trí A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2022-08-4766-2449-1659413817 Người đàn ông 22 năm chưa tắm Thông tin

Ông Dharamdev Ram đã không tắm trong 22 năm vì mong muốn chấm dứt nạn bạo hành phụ nữ, giết động vật và tranh chấp đất đai. Ảnh: Odditycentral

Năm 2000, ông Dharamdev quyết định lập lời thề không tắm đến khi các hành vi sai trái dừng lại. Ông từng xin nghỉ việc nhưng nhanh chóng quay lại do áp lực kinh tế gia đình. Nhưng khi thông tin về lời thề không tắm lan truyền, giám đốc công ty quyết định sa thải, khiến Dharamdev thất nghiệp đến nay.

“Tôi sẽ không tắm trong mọi trường hợp, trừ khi mục tiêu cao cả được đáp ứng”, ông nói và cho biết quyết tâm không chạm vào một giọt nước ngay cả khi người vợ Maya Devi, qua đời năm 2003 và hai người con trai khác cũng mất vì bệnh.

Nhưng ông Dharamdev không phải là người đầu tiên quyết định không tắm trong nhiều năm. Trước đó, danh hiệu người đàn ông bẩn nhất thế giới thuộc về Amou Haji, ở Iran, 87 tuổi, đã không tắm trong 67 năm. Giống như ông Dharamdev, ông Amou có sức khỏe tốt, không bị bệnh dù nhiều năm không vệ sinh cơ thể.

Minh Phương (Theo Odditycentral, TN)