Địa điểm mới
Vựa Hàu Sữa

Ngồi tù oan vì trùng tên với tội phạm

Ngồi tù oan vì trùng tên với tội phạm Thông tin
Rate this post

MỹBethany K. Farber, 30 tuổi, đệ đơn kiện thành phố Los Angeles vì bắt cô ngồi tù oan 13 ngày khi nhầm cô với một tội phạm bị truy nã.

Tháng 4/2021, Farber bị Cục An ninh vận tải (TSA) chặn lại khi đang chờ lên chuyến bay tới Mexico tại sân bay quốc tế Los Angeles. Sau thẩm vấn, cô bị bắt và đưa vào tù.

“TSA đến và nói với thân chủ tôi đã có lệnh bắt giữ cô ở bang Texas, trong khi cô ấy chưa từng tới đó. Nhưng thật tắc trách khi cảnh sát không có động thái xác nhận xem Bethany Farber này có phải Bethany Farber cần bắt giữ không”, Rodney Diggs, luật sư của Farber, nói tại cuộc họp báo hôm 22/2.

Ngồi tù oan vì trùng tên với tội phạm Thông tin

Bethany K. Farber bị bắt oan vì có tên trùng với tên kẻ bị truy nã. Ảnh: CNN

Luật sư của Farber nhấn mạnh, Sở cảnh sát Los Angeles hoàn toàn có thể kiểm tra dấu vân tay, ngày sinh, số an sinh xã hội hoặc đơn giản hoặc nhận diện khuôn mặt để đối chứng. Nhưng họ lại làm ngơ yêu cầu kiểm tra lại thông tin, danh tính của Farber.

Luật sư Diggs cho biết thân chủ bị giam giữ mà không được bảo lãnh, buộc mẹ của Bethany Farber đã gửi ảnh và thông tin của con gái đến trợ lý luật sư hạt Cooke, bang Texas là Olivia Neu, để khẳng định chính quyền đã bắt nhầm.

“Tôi đã so sánh bức ảnh đó với video trích xuất từ camera giám sát để xác định cảnh sát đã bắt sai người. Chúng tôi lập tức bác bỏ trường hợp này và thông báo cho nhà tù thả Bethany Farber”, Neu nói.

Ngồi tù oan vì trùng tên với tội phạm Thông tin

Bethany Farber (bên trái) đang bị truy nã ở bang Texas và Bethany K. Farber, người bị bắt oan sai. Ảnh: Văn phòng luật sư Ivie McNeill Wyatt Purcell & Diggs.

Sau khi ra tù, Farber đã đâm đơn kiện thành phố Los Angeles với các cáo buộc vi phạm quyền công dân, tắc trách trong xử lý vụ việc và gây chấn thương tinh thần. Đồng thời hy vọng được đền bù thiệt hại thỏa đáng và phía bị đơn nhận bản án phù hợp.

Văn phòng luật sư thành phố Los Angeles cho biết sẽ xem xét đơn khiếu nại và chưa có bình luận thêm. Đồng thời, cơ quan thực thi pháp luật đang phát lệnh truy nã nữ tội phạm có cùng tên với Farber.

Trong thời gian ngồi tù, bà của Farber bị đột quỵ do căng thẳng và qua đời sau một thời gian cô được thả tự do. “Tôi sẽ có nhiều thời gian ở bên cạnh bà, nếu tình huống hy hữu này không xảy ra”, cô thở dài và cho biết sự việc hy hữu gây ảnh hưởng lớn đến tài chính và cuộc sống thường nhật của bản thân.

Minh Phương (Theo CNN)

Hoa tiền